Dùng bột giặt, nước rửa chén rửa xe có tốt không?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Dùng bột giặt, nước rửa chén rửa xe có tốt không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Nhiều bạn có thói quen dùng chất tẩy rửa như bột giặt, nước rửa chén để rửa xe nhưng lại không hiểu rõ về tác hại của việc làm này. Vì vậy, hôm nay, vfu2.edu.vn sẽ giải đáp câu hỏi liệu dùng bột giặt, nước rửa chén rửa xe có tốt không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Có nên dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa xe không?

Bột giặt, nước rửa chén, xà bông,… chứa một lượng chất xút lớn dễ ăn mòn các chất liệu trên xe

Câu trả lời là không nên.Bởi bột giặt, nước rửa chén, xà bông,… luôn chứa một lượng chất xút lớn. Chất xút là một chất bào mòn da, làm bủn vải và giấy,… loại chế phẩm này còn có khả năng tẩy rửa khá lớn, cao hơn rất nhiều lần mức an toàn cho phép sử dụng trên các loại vỏ của phương tiện như xe ô tô, xe máy,…

Bên cạnh đó, việc rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt cũng sẽ khiến cho các chi tiết làm bằng chất liệu kim loại trên xe như động cơ, vành xe,… sẽ bị các hóa chất trong các chất tẩy rửa ấy tác dụng, ăn mòn dẫn tới tình trạng rỉ, hoen ố.

Tham Khảo Thêm:   Có nên dùng xà bông cục thay cho sữa tắm không?

Do đó, nếu dùng bột giặt hay nước rửa chén để tẩy rửa, thoạt đầu xe bạn sẽ rất sạch sẽ, sáng bóng nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ khiến lớp sáp bảo vệ vỏ của xe bị tẩy rửa, ảnh hưởng đến lớp sơn, khiến xe nhanh bạc màu, cũ kĩ và gây mất thẩm mỹ cho xe của bạn.

Vì vậy thay vì sử dụng bột giặt, nước rửa chén thì bạn nên sử dụng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để đảm bảo chất lượng cho xe của mình nhé.

Rửa xe nên sử dụng loại hóa chất tẩy rửa nào

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nước rửa xe được bày bán, tuy nhiên Sonax, 3M, Sumo và Anaquat là những cái tên quen thuộc và được sử dụng phổ biến nhất.

Dung dịch rửa xe Sonax

Dung dịch rửa xe SonaxDung dịch rửa xe Sonax

Nhắc đến dung dịch rửa xe chúng ta không thể không kể đến Sonax. Có thể nói loại dung dịch rửa xe này nổi tiếng và được nhiều người tin dùng nhất.

Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, dung dịch đậm đặc nên có thể sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, Sonax rửa sạch mọi vết bẩn bám trên xe và đem lại sự mới tinh, bóng loáng cho chiếc xe, giúp xe giữ được độ sáng bóng lâu hơn, hạn chế bụi bám vào xe. Và đặc biệt đây là sản phẩm lành tính, không gây ảnh hưởng đến da tay của bạn.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm bánh bao khoai môn vừa ngon vừa dễ cho bữa sáng tiện lợi

Tuy nhiên, dung dịch rửa xe Sonax có giá thành khá cao so với các sản phẩm khác, do đó loại dung dịch này thường được sử dụng trong các garage lớn, chuyên nghiệp.

Dung dịch rửa xe 3M

Dung dịch rửa xe 3MDung dịch rửa xe 3M

Cùng với Sonax thì khi nói đến dung dịch rửa xe thì không thể bỏ qua thương hiệu 3M. 3M cũng là dòng thương hiệu nước rửa xe khá nổi tiếng bởi chất lượng, giúp rửa sạch mọi vết bẩn bám trên xe, giúp xe của bạn luôn sáng bóng như mới.

Vì vây, loại nước rửa xe 3M đến từ Hoa Kỳ này tuy có giá thành khá cao nhưng lại vẫn rất được các khách hàng tin dùng. Dung dịch rửa xe 3M được sản xuất chủ yếu phục vụ cho các trung tâm chăm sóc xe hơi lớn và chuyên nghiệp.

Dung dịch rửa xe Sumo

Dung dịch rửa xe SumoDung dịch rửa xe Sumo

Dung dịch rửa xe Sumo. Đây là loại nước rửa xe dạng bọt tầm trung, có mức giá bán dao động từ 35 – 40.000 đồng/chai 1 lít.

Tương tự như các loại hóa chất rửa xe khác, dung dịch rửa xe Sumo có tác dụng tẩy vết bẩn và làm sạch, ngoài ra nó còn có khả năng chống rỉ sét cho các bộ phận, chi tiết bằng kim loại, đây cũng là một điểm này khá thích hợp đối với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm ở nước ta.

Tham Khảo Thêm:   10 quán chè người hoa Sài Gòn ngon – bổ – rẻ nhất định phải thử

Dung dịch rửa xe Anaquat

Dung dịch rửa xe AnaquatDung dịch rửa xe Anaquat

Anaquat là thương hiệu dung dịch rửa xe bình dân, giá rẻ thế nhưng với chất lượng vượt trội của của loại này phải khiến các bạn trầm trồ, khen ngợi.

Nước rửa xe Anaquat được sản xuất nhằm hướng đến những tiệm rửa xe nhỏ lẻ, nơi có giá thành rửa xe dao động từ 10 – 15.000 đồng/1 chiếc xe máy và 30 – 50.000 đồng/1 chiếc ô tô.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho các bạn câu hỏi liệu có nên dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa xe hay không. Và vfu2.edu.vn hy vọng với những thông tin bổ ích về các dung dịch rửa xe chuyên dụng, các bạn có thể lựa chọn cho mình được một sản phẩm tẩy rửa phù hợp cho chiếc xe của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

>> Vệ sinh nhà vệ sinh với gia vị nấu ăn

>> Cách vệ sinh chén dĩa

>> Mẹo hay để vệ sinh nhà cửa

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Dùng bột giặt, nước rửa chén rửa xe có tốt không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận