Có nên ăn phở bò hàng ngày?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Trả lời:

Phở bò có hàm lượng tinh bột và chất đạm khá cân đối, lượng chất béo trong nước dùng nhiều đáng kể. Năng lượng của một bát phở ngang với lượng cơm bữa chính.

Một bát phở bò, nguyên liệu ước lượng khoảng 140 g bánh phở, 100 g thịt bò, thêm chút hành lá, hành tây, mỡ cùng 350 ml nước dùng, cung cấp 350-400 Kcal, kèm theo đó là protein, chất xơ, đường, muối. Lượng chất xơ ít hơn nhiều so với các nhóm khác (chỉ 0,4 g), trong khi lượng muối chiếm 3,8 g.

Bạn thường xuyên ăn phở sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Từ đó, cơ thể không nhận đủ vitamin và khoáng chất. Thiếu chất xơ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây táo bón.

Về lượng muối, theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi người một ngày chỉ nên bổ sung 5 g muối. Vì vậy, nếu ăn hết một bát phở cùng với các bữa ăn khác trong ngày, cơ thể sẽ thừa muối. Nhiều nghiên cứu chứng minh ăn mặn gây nên các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tim mạch, sỏi thận, loãng xương, hen phế quản.

Lưu ý, lượng muối trong bát phở chủ yếu có trong nước dùng. Vì vậy, để giảm muối, bạn không nên dùng hết bát nước mà chỉ thưởng thức chút ít. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nếu ăn một bát phở sáng, bạn nên nhịn muối một ngày.

Tham Khảo Thêm:   Các loại vitamin tốt cho da

Tốt nhất, bạn không nên ăn phở kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, mà nên đổi món. Bất kể thực phẩm gì ăn nhiều cũng không tốt.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng
Trưởng khoa Khám tư vấn dinh dưỡng người lớn
Viện dinh dưỡng Quốc gia

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/co-nen-an-pho-bo-hang-ngay-4589129.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận