Tắm đúng cách vào mùa hè để không làm hại đến sức khoẻ của chính bạn

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tắm đúng cách vào mùa hè để không làm hại đến sức khoẻ của chính bạn tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tắm là một việc làm cần thiết của mỗi người, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức thì tần suất tắm lại tăng lên. Có những người ngày tắm vài lần, thậm chí cứ nóng là tắm. Tuy nhiên mọi người lại không hề biết rằng nếu tắm sai cách sẽ gây nguy hiểm, có khi tắm quá nhiều lần còn có thể dẫn tới ung thư, đột quỵ.

Không tắm lâu

Nhiều người có thói quen tắm rất lâu đặc biệt mùa hè nắng nóng vậy mà được tắm dưới dòng nước mát thì còn gì sảng khoái bằng vì vậy thời gian tắm lại càng kéo dài hơn. Tuy nhiên nếu tắm trong nước quá lâu sẽ khiến da khô, nứt nẻ, ngứa. Ngoài ra tắm lâu sẽ khiến mao quản sẽ giãn ra làm cho đại não thiếu máu, sinh nhức đầu, choáng váng.

Do vậy dù nóng đến đâu bạn cũng không nên tắm quá lâu nhé chỉ khoảng 20 phút là đủ rồi.

Tham Khảo Thêm:   Đổi gió với món canh nấm chay ngon ngọt, bổ dưỡng

Không tắm nước lạnh

Trời nóng, tắm nước lạnh có thể mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, tuy nhiên theo các chuyên gia về sức khỏe thì dù trời có nắng nóng thì bạn cũng không nên tắm nước lạnh vì nó có thể gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Nhiệt độ nước tắm thích hợp nhất vào mùa hè đó là khoảng 20-25 độ C.

Không tắm khuya

Không tắm khuya

Tuyệt đối không tắm vào đêm khuya vì lúc này nhiệt độ nước cũng như nhiệt độ môi trường xuống thấp, nếu bạn tắm có thể dễ bị tắc mạch máu rất nguy hiểm.

Không tắm nhiều lần trong ngày

Không tắm nhiều lần trong ngày

Dù là mùa hè nóng thì bạn cũng chỉ nên tắm 2 lần / ngày đó là buổi sáng và buổi chiều tối. Nếu bạn tắm quá nhiều không chỉ khiến da khô mà việc tiếp xúc nhiều với xà phòng cũng như trong quá trình bạn chà xát da nhiều sẽ khiến cấu trúc da bị suy yếu, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập vào bên trong da. 5 Không tắm sau khi uống rượu

Tắm sau khi uống rượu sẽ rất dễ gây sốc, nguyên nhân là khi tắm khiến lượng đường trong máu xuống thấp, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ theo, dễ gây sốc. Vì thế, tuyệt đối không tắm sau khi uống rượu.

Không vội bật điều hòa khi tắm xong

Mùa hè nóng nực chiếc điều hòa là người bạn không thể thiếu, tuy nhiên bạn nhất định phải nhớ sau khi tắm không vào phòng ngồi điều hòa ngay, vì sẽ vô cùng nguy hiểm. Lý do là: sau khi tắm xong, nhiệt độ cơ thể đã hạ thấp lại tiếp tục phòng lạnh ngồi sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tiếp tục hạ xuống hơn nữa, điều này ảnh hưởng đến lưu thông máu của cơ thể.

Tham Khảo Thêm:   Bạn có biết tỏi có thể chữa bệnh phụ khoa?

Sau khi tắm xong tốt nhất bạn nên lau khô cơ thể và tránh những nơi có gió lùa, không ngồi phòng lạnh cũng không để quạt xối thẳng vào người mình.

Không tắm khi vừa ở ngoài nắng về

Không tắm khi vừa ở ngoài nắng về

Đi nắng về khiến bạn cảm thấy nóng nực, tuy nhiên không được tắm ngay mà cần ngồi quạt cho cơ thể mát và bớt mồ hôi rồi mới đi tắm. Nếu như sau khi đi nắng về mà bạn tắm ngay sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm ho, sốt, viêm phổi…

Trên đây là những kiến thức chia sẻ về việc tắm đúng cách vào mùa hè, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình mình.

Xem thêm: Tắm sáng – Lợi ích vàng cho sức khoẻ

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tắm đúng cách vào mùa hè để không làm hại đến sức khoẻ của chính bạn tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận