Trời lạnh mang tất khi đi ngủ nhất định phải tránh 3 điều này

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Bạn đang xem bài viết Trời lạnh mang tất khi đi ngủ nhất định phải tránh 3 điều này tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Khi vào thời tiết chuyển mùa, lòng bàn chân sẽ cảm thấy lạnh lẽo dẫn đến giấc ngủ của chúng ta không được ngon giấc. Vì vậy, việc mang tất khi ngủ để giữ ấm đã trở nên phổ biến đối với nhiều người. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn cần nên biết để tránh gây hại đến sức khỏe khi mang tất vào trời lạnh nhé.

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ

Các nghiên cứu về lợi ích của việc mang tất khi đi ngủ đã được Nhật Bản thực hiện vào những năm 1980. Theo đó, kết quả cho thấy hành động này giúp cho giấc ngủ được sâu hơn và ngon hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu của Better Sleep, một trang chuyên về giấc ngủ ở Mỹ đã chỉ ra việc mang tất khi ngủ sẽ giúp người mang ngủ lâu hơn 32 phút và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 7,5 phút. Ngoài ra, các nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng việc mang tất sẽ giúp giữ ấm cơ thể và lưu thông máu tốt hơn, việc quan hệ tình dục cũng đạt được cực khoái hơn.

Tham Khảo Thêm:   Trẻ bị nẻ má nguyên nhân do đâu và các cách phòng tránh

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ

Một số lưu ý khi mang tất đi ngủ

Không mang tất quá chật

Điều cần chú ý đầu tiên là không nên mang những đôi tất quá chật khi đi ngủ. Điều này có thể gây nên tình trạng tắc nghẽn các mạch máu, khiến máu khó lưu thông, dẫn đến nhiệt độ giảm dần và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, các bạn nên lựa chọn những đôi tất rộng rãi, thoải mái và phù hợp với đôi chân để cảm thấy dễ chịu nhất.

Không mang những đôi tất quá chật với chânKhông mang những đôi tất quá chật với chân

Không tốt với người bị nấm da chân

Những người bị nấm da chân thường sẽ đi tất để tránh tình trạng lây lan nấm bệnh sang chăn bông. Nhưng thực tế thì đây không phải là một quyết định đúng, việc đi tất liên tục gây tình trạng thiếu khí, khiến cho lượng lớn nấm sinh sôi trên bàn chân và nghiêm trọng hơn có thể gây ngứa và nổi mụn nước.

Những người bị nấm chân nên tránh mang tất khi ngủNhững người bị nấm chân nên tránh mang tất khi ngủ

Người hay đổ mồ hôi chân

Nhiều người có cơ địa dễ tiết mồ hôi từ lòng bàn tay cho đến dưới bàn chân, nên họ thường nghĩ việc đi tất có thể giúp thấm hút mồ hôi và giúp giấc ngủ tốt hơn.

Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy, việc đi tất sẽ khiến cho nhiệt độ vùng bàn chân tăng lên, từ đó mồ hôi được tiết ra nhiều hơn khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Tham Khảo Thêm:   Top 10 phim hoạt hình kinh dị Halloween hay, phù hợp với các bé

Người thường xuyên ra mồ hôi không nên mang tất lúc ngủNgười thường xuyên ra mồ hôi không nên mang tất lúc ngủ

Bài viết trên là những thông tin cần tránh khi mang tất đi ngủ vào mùa lạnh. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi vfu2.edu.vn để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Trời lạnh mang tất khi đi ngủ nhất định phải tránh 3 điều này tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận