Nôi cũi đa năng trẻ em là gì? Tìm hiểu lợi ích, lưu ý khi dùng

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 30/07/2024

Nôi cũi trẻ em giúp ba mẹ chăm sóc con tốt hơn, bảo vệ bé an toàn, rèn cho bé thói quen tự lập và giấc ngủ ngon ngay những năm tháng đầu đời. Hiện nay, nôi cũi đa năng trẻ em đang dần trở thành xu hướng chọn mua bởi phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi gia đình. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu nôi cũi đa năng là gì, lợi ích cũng như lưu ý khi sử dụng nhé!

Nôi cũi đa năng trẻ em là gì?

Nôi cũi đa năng trẻ em là một chiếc giường nhỏ được dùng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cũi trẻ em là một không gian riêng để trẻ tự do thoải mái chơi đùa và ngủ. Còn giúp cho trẻ không trèo ra ngoài được và giữ an toàn cho trẻ khi không có người lớn ở bên.

Ngoài ra, nôi cũi đa năng còn phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng của gia đình như: nôi, cũi, giường riêng cho bé hoặc ghép với bố mẹ, bàn làm việc,…

Đặc điểm của nôi cũi đa năng

Nôi cũi được thiết kế có khả năng điều chỉnh độ cao nên có thể kê liền giường ngủ với bố mẹ. Khi bé lớn không còn sử dụng cũi, bạn hoàn toàn có thể biến nôi cũi em bé thành chiếc bàn học, bàn làm việc chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tham Khảo Thêm:   Đầu hâm bếp gas là gì? Có những chức năng gì khi nấu nướng?

Với khả năng biến đổi đa dạng từ giường thành cũi, sản phẩm có thể là không gian vui chơi an toàn của con khi ba mẹ làm công việc nhà mà không lo bé có thể bị ngã hay va chạm vào đồ dùng khác nguy hiểm. Hơn nữa, những mẫu nôi cũi đa năng, có thể gấp gọn để tiện trong việc vệ sinh cũi và nhà cửa. 

Nôi cũi đa năng trẻ em là gì? Tìm hiểu lợi ích, lưu ý khi dùng

Lợi ích của nôi cũi đa năng

Nôi cũi em bé đa năng là sản phẩm cần thiết cho mỗi gia đình khi có em bé ngay từ những giai đoạn sơ sinh đầu đời. Bằng những thao tác đơn giản, nhanh chóng, bạn có thể thay đổi chiếc nôi với nhiều kiểu dáng khác nhau, những chiếc cũi dành cho trẻ nhỏ sẽ mang đến gia đình những lợi ích không ngờ tới.

Nôi cũi đa năng trẻ em là gì? Tìm hiểu lợi ích, lưu ý khi dùng

Cho bé giấc ngủ sâu và ngon:

Nôi cũi giúp bé nằm vui chơi thoải mái hơn, với không gian riêng không quá rộng mang đến cảm giác an toàn để bé an giấc. Đồng thời, bé có giường riêng sẽ không bị giật mình từ hành động khi di chuyển trở mình của ba mẹ. Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh trong phát triển hệ thần kinh và cảm xúc vào những tuần đầu tiên sau khi chào đời.

Đảm bảo an toàn:

Nôi cũi thường được làm từ gỗ tự nhiên – một chất liệu đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bé. Thông thường thành bao xung quanh cũi em bé được bo cạnh sẽ bảo vệ con khỏi bị ngã hoặc những tình huống không mong muốn có thể xảy ra.

Tham Khảo Thêm:   Chế độ Khoá ứng dụng trên smartphone là gì?

Rèn thói quen tự lập cho bé:

Sử dụng nôi cũi sớm sẽ giúp con sớm học được tính tự lập bằng cách rèn cho trẻ thói quen ngủ một mình ngay từ nhỏ. Thời gian cho trẻ ngủ riêng sớm nhất là có thể bắt đầu từ khi trẻ được từ 4-6 tuần tuổi, lúc này cha mẹ có thể để con ngủ riêng trong nôi, nhưng phải đảm bảo theo dõi và kiểm soát để cho con được sự an toàn nhất có thể.

Ba mẹ sẽ nhàn rỗi hơn:

Bé ngủ riêng hay vui chơi trong cũi ba mẹ sẽ nhàn hơn, an tâm hơn vì không phải lúc nào cũng kè kè bên con vì vậy mà có nhiều thời gian để làm công việc khác hơn.

Với khả năng biến đổi đa dạng từ giường thành cũi, sản phẩm có thể là không gian vui chơi an toàn của con khi ba mẹ làm công việc nhà mà không lo bé có thể bị ngã hay va chạm vào đồ dùng khác nguy hiểm.

Lưu ý khi sử dụng

Một chiếc nôi cũi tốt sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon và bảo vệ bé khỏi những mối nguy hại tiềm ẩn như lửa, nước, điện, cầu thang… Vì vậy bạn cần xem xét thật kĩ để có thể chọn được một chiếc nôi cũi thích hợp cho bé mà vẫn vừa túi tiền của của. Khi lựa chọn và xem mẫu nôi cũi cho bé, hãy lưu ý các đặc điểm sau:

Nôi cũi đa năng trẻ em là gì? Tìm hiểu lợi ích, lưu ý khi dùng

Lựa chọn cũi trẻ em có chất liệu an toàn

Hiện nay, nôi cũi trẻ em trên thị trường có đa dạng mẫu mã và chất liệu. Nhưng tốt nhất bố mẹ nên chọn sản phẩm từ chất liệu gỗ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó cũng phải chọn chăn gối cotton thoáng khí và không gây dị ứng cho trẻ, để con có giấc ngủ chất lượng nhất.

Tham Khảo Thêm:   Vòi xịt vệ sinh thông minh là gì? 7 lý do bạn nên sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh

Thường xuyên kiểm tra giấc ngủ của con

Không phải cứ thấy trẻ ngủ trong cũi như vậy là xong, bố mẹ phải kiểm tra con thường xuyên, để xem trẻ có ngủ ngon không, tư thế ngủ như vậy đã thoải mái cho trẻ chưa… làm như vậy trẻ sẽ có giấc ngủ chất lượng hơn.

Dọn dẹp không gian, đồ đạc gọn gàng 

Tránh tình trạng bé cho vật nhỏ vào miệng và bị nghẹt thở do nuốt phải các dị vật. Vì thế để giữ an toàn tuyệt đối cho bé, mỗi tối trước khi ngủ, bố mẹ phải kiểm tra kỹ cũi của trẻ xem có đồ vật nào nguy hiểm không.

Thực hiện đúng các bước lắp đặt nôi cũi

Việc này vô cùng quan trọng bởi nếu lắp đặt không đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho bé, bố mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Qua bài viết của ngày hôm nay, vfu2.edu.vn xin hy vọng đã có thể đem đến cho các bậc phụ huynh những thông tin hữu ích về những dòng sản phẩm nôi cũi đa năng trẻ em. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận phía dưới đây để được giải đáp ngay nhé!

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận