9 cách giặt đồ tập thể thao không sợ bị phai màu hay mất dáng áo

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết 9 cách giặt đồ tập thể thao không sợ bị phai màu hay mất dáng áo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Việc giặt đồ không đúng cách rất dễ gây phai màu quần áo hay giãn vải, làm áo quần bạn không còn đẹp hay bền như trước. vfu2.edu.vn chia sẻ các cách giặt đồ thể thao mà không sợ ra màu nữa.

Hãy phân loại quần áo trước khi giặt

Hãy phân loại quần áo trước khi giặt

Thường các quần áo tập thể dục luôn có nhiều màu sắc và chi tiết, đường vân và tính chất khi tiếp xúc với nước khác nhau. Có một số khi giặt trong nước sẽ không ra màu, một số thì dễ nhả màu khi giặt.

Vì vậy, bạn nên phân loại ra đồ nào dễ ra màu, đồ nào màu trắng sáng để tránh giặt chung vừa bị lem màu, vừa quần áo mất đi chất lượng.

Ngâm đồ thể thao với nước giấm trước

Thường quần áo sẽ có mùi hôi, đặc biệt sau khi bạn tập thể dục thì mồ hôi sẽ thấm vào vải áo quần.

Tham Khảo Thêm:   3 cách nấu cháo gan gà cho bé thơm ngon, bổ dưỡng

Ngâm đồ thể thao với nước giấm trướcNgâm đồ thể thao với nước giấm trước

Vì vậy việc ngâm quần áo với 1 nửa ly nước giấm trắng với nước lạnh trong 1 giờ sẽ giúp bạn tẩy đi mùi hôi khó chịu và diệt cả các vi khuẩn tích tụ trong quần áo. Sau 1 giờ, bạn lấy quần áo ra giặt sạch lại như cũ và đem phơi nơi đầy ánh nắng.

Hãy thay đồ tập sau khi tập luyện.

Thay đồ ngay tập sau khi tập luyệnThay đồ ngay tập sau khi tập luyện

Sau khi hoạt động thể thao xong, điều đầu tiên bạn nên làm hãy thay đồ mới tập ra ngay. Vì trong lúc tập luyện, cơ thể ra nhiều mồ hôi nên thay trang phục ngay sau tập có thể hạn chế ẩm mốc sinh sôi nảy nở, tránh bị mốc và bốc mùi khó chịu.

Tiếp theo, trước khi giặt thì bạn hãy mang quần áo vừa thay ra phơi cho mau khô để tránh quần áo bị bốc mùi khi giặt.

Giặt quần áo thể thao trong nước lạnh

Giặt quần áo thể thao trong nước lạnhGiặt quần áo thể thao trong nước lạnh

Không nên giặt quần áo thể thao trong nước ấm hay nóng bởi nhiệt độ cao dễ làm quần áo thể thao của bạn phai màu. Sự đàn hồi trong các loại vải dệt co giãn như quần áo yoga hay quần short chạy bộ sẽ bị phá vỡ, làm quần áo của bạn co rút và không bền lâu.

Tránh sử dụng nước xả vải

Tránh sử dụng nước xả vảiTránh sử dụng nước xả vải

Có thể bạn nghĩ nước xả vải là một cách dễ dàng để loại bỏ mùi hôi, nhưng việc sử dụng nước xả vải sai cách có thể phản tác dụng. Các chất làm mềm vải ở dạng lỏng có thể làm hỏng vải, làm quần áo bị nhão và tạo ra một lớp phủ khiến cho mồ hôi không thoát ra khỏi quần áo thể dục được, gây mùi khó chịu. Vì thế bạn nên tránh sử dụng chúng.

Tham Khảo Thêm:   Review chi tiết sữa rửa mặt Nivea Men Extra White sáng da

Không dùng máy sấy để làm khô quần áo

Không dùng máy sấy để làm khô quần áoKhông dùng máy sấy để làm khô quần áo

Tương tự như giặt quần áo bằng nước nóng, máy sấy sẽ sản sinh không khí nóng sẽ làm ảnh hưởng tuổi thọ của quần áo. Tốt nhất, bạn hay phơi chúng trên giá treo đồ nơi có gió hoặc ánh nắng nhẹ, không quá gay gắt sẽ làm khô nhanh hơn.

Giặt quần áo từ bên trong

Lộn áo trái trước khi giặt giúp giữ quần áo bền lâuLộn áo trái trước khi giặt giúp giữ quần áo bền lâu

Khi giặt quần áo, bạn nhớ lộn áo trái bên trong ra để giặt. Không chỉ giúp quần áo tẩy sạch vi khuẩn, mồ hôi mà còn giúp chống phai màu, giữ chất liệu quần áo. Khi phơi nắng bạn cũng nhớ lộn áo trái để tránh ánh nắng làm bạc màu quần áo.

Thử sử dụng chất tẩy rửa chuyên biệt

Dùng nước tẩy rửa riêng biệt cho quần áo thể thao để giúp đồ bền lâuDùng nước tẩy rửa riêng biệt cho quần áo thể thao để giúp đồ bền lâu

Bạn có thể dùng chất tẩy rửa riêng biệt cho đồ thể thao, sản phẩm này thường có thành phần, công thức đặc biệt làm sạch sâu cho quần áo, diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả.

Sử dụng đủ lượng bột giặt

Dùng lượng bột giặt vừa đủ để giặt sạch đồ và tiết kiệmDùng lượng bột giặt vừa đủ để giặt sạch đồ và tiết kiệm

Khi giặt quần áo, bạn nhớ điều chỉnh lượng bột giặt sử dụng vừa đủ, không quá nhiều vì nó có thể làm quần áo của bạn không sạch mà còn nhớt, và gây ngứa da sau khi phơi khô.

Tham Khảo Thêm:   Rèm sáo có bẩn đến mấy vệ sinh theo cách này cũng sạch như mới

Bạn nên dùng túi giặt chuyên dụng để bảo quản quần áoBạn nên dùng túi giặt chuyên dụng để bảo quản quần áo

Ngoài ra, khi giặt bằng máy giặt, bạn nên dùng túi giặt chuyên dụng cho quần áo vì khi máy giặt hoạt động, quần áo sẽ bị quay ở tốc độ mạnh. Khi đó, những móc khóa sẽ bị móc vào sợi vải hay lồng giặt làm giảm chất lượng quần áo.

Tham khảo thêm: Lịch sử và ý nghĩa 76 năm ngày thể thao Việt Nam 27/3/1946

Trên đây là một số cách giặt đồ quần áo thể thao tránh bị phai màu, mong qua bài chia sẻ, các bạn biết cách giặt đồ thể thao sao cho đúng cách cũng như tiết kiệm được chi phí mua quần áo mới.

Có thế bạn quan tâm:

  • Cách giặt và bảo quản quần áo bằng vải nhung
  • Cách khắc phục áo da bị nổ và bảo quản áo da đẹp như mới
  • Nước tẩy quần áo màu AXO có bao nhiêu loại?

Mua ngay bột giặt tại vfu2.edu.vn để làm sạch quần áo nhé

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 9 cách giặt đồ tập thể thao không sợ bị phai màu hay mất dáng áo tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận