So sánh chi tiết iPad Gen 10 và iPad Air 5: Máy nào mạnh hơn?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết So sánh chi tiết iPad Gen 10 và iPad Air 5: Máy nào mạnh hơn? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc iPad với hiệu năng mạnh mẽ, giá cả vừa phải thì iPad gen 10 và iPad Air 5 là lựa chọn tốt nhất. Hai chiếc iPad đều có hiệu năng mạnh mẽ với khả năng sử dụng lâu dài. Cùng vfu2.edu.vn so sánh iPad Gen 10 và iPad Air 5 trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu iPad Gen 10

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad Gen 10 vào ngày 18/10/2022 với những cải tiến đáng chú ý. Máy hỗ trợ hệ điều hành iPadOS 16 và được trang bị con chip Apple A14 Bionic 6 nhân, giúp mang lại hiệu năng vượt trội so với chip A13 Bionic trên iPad Gen 9.

Bên cạnh đó, iPad Gen 10 còn có sự cải tiến về cổng USB-C, thiết kế ngoại hình mới và hiện đại hơn với các cạnh phẳng và thân máy mỏng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Sản phẩm cũng được cung cấp trong nhiều màu sắc sặc sỡ và trẻ trung để người dùng lựa chọn.

iPad Gen 10 được ra mắt vào cuối năm 2022

Tìm hiểu iPad Air 5

Vào ngày 9/3/2022, Apple đã chính thức ra mắt iPad Air 5 với con chip M1 với các thông số kỹ thuật ngang ngửa dòng iPad Pro M1. Bên cạnh đó, máy còn tích hợp Neural Engine 16 lõi được thiết kế để thực hiện các tác vụ với ứng dụng AI nhanh, chạy mượt mà hơn và sử dụng ít năng lượng hơn..

Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, iPad Air 5 có RAM 8 GB, gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến khả năng đa nhiệm mượt mà. Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn dung lượng lưu trữ từ 64 GB, 256 GB tùy vào nhu cầu sử dụng.

Một trong những điểm đáng chú ý của iPad Air 5 là khả năng hỗ trợ 5G trên các băng tần mmWave và sub 6 GHz, giúp người dùng tận hưởng tốc độ internet nhanh chóng và ổn định. Hơn nữa, cổng USB-C cũng đã được cải tiến, giúp máy dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi.

iPad Air 5 được Apple giới thiệu vào đầu năm 2022

iPad Air 5 được Apple giới thiệu vào đầu năm 2022

So sánh iPad Gen 10 và iPad Air 5

Thiết kế và màu sắc

iPad Gen 10 được thay áo mới với thiết kế từ A đến Z học hỏi theo phong cách của iPad Pro và iPad Air. Mặt lưng máy được vát phẳng, với các cạnh viền vuông vức, không còn bo cong như trước đây mang đến vẻ ngoài sang trọng và hiện đại hơn. Do đó, cả hai dòng máy có ngoại hình khá tương đồng.

Tham Khảo Thêm:   Gợi ý 10 mẫu chân váy kaki đẹp, cá tính cho các chị em

Đặc biệt, iPad Gen 10 và iPad Air 5 có khung viền, cùng với mặt lưng được gia công từ kim loại bền chắc. Việc loại bỏ nút Home truyền thống trên iPad Gen 10 giống với iPad Air 5 giúp viền màn hình mỏng hơn, mang đến cảm giác vuốt chạm liền mạch.

  • iPad Gen 10 được bán với 4 màu sắc cơ bản là Blue (Xanh lam), Pink (Hồng), Silver (Bạc) và Yellow (Vàng).
  • Trong khi đó iPad Air 5 có 5 màu để lựa chọn gồm: Space Gray (Xám không gian), Starlight (Trắng ánh sao), Blue (Xanh lam), Pink (Hồng) và Purple (Tím) mang đến nhiều sự lựa chọn độc đáo hơn.

iPad Air 5 sở hữu 5 phiên bản màu sắc độc đáo

iPad Air 5 sở hữu 5 phiên bản màu sắc độc đáo

Kích thước và trọng lượng

Kích thước của hai sản phẩm không có quá nhiều chênh lệch. Cụ thể, iPad Gen 10 sở hữu kích thước 248.6 x 179.5 x 7 mm, chỉ nhỉnh hơn 1 mm theo các thông số so với iPad Air 5 (2022) là 247.6 x 178.5 x 6.1 mm.

iPad Gen 10 có trọng lượng 477 g, trong khi iPad Air 5 chỉ nặng 461 g. Điểm khác biệt nhỏ về trọng lượng cũng là điều dễ hiểu vì dòng iPad Air được tối ưu về trọng lượng, mang đến cho người dùng cảm giác mỏng nhất và nhẹ nhất.

Hai sản phẩm có kích thước không quá chênh lệch

Hai sản phẩm có kích thước không quá chênh lệch

Màn hình

Cả hai sản phẩm đều được trang bị màn hình sử dụng công nghệ Liquid Retina IPS LCD với độ phân giải 1640 x 2360 pixels giúp tái hiện hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao. Hơn nữa, iPad Gen 10 và iPad Air 5 đều hỗ trợ độ sáng lên đến 500 nits cho phép người dùng sử dụng tốt khi ở ngoài trời.

Đặc biệt, màn hình trên cả hai thiết bị đều được thiết kế với đường viền nhỏ và kích thước giống nhau. Về màu sắc hiển thị, iPad Gen 10 chỉ hỗ trợ bảng màu sRGB, trong khi iPad Air hỗ trợ các gam màu DCI-P3 sặc sỡ hơn.

Hai sản phẩm đều sử dụng màn hình Liquid Retina IPS LCD

Hai sản phẩm đều sử dụng màn hình Liquid Retina IPS LCD

Vi xử lý

iPad Gen 10 được trang bị chip Apple A14 Bionic, sản xuất dựa trên tiến trình 5nm, có 6 nhân CPU, cùng với 4 nhân GPU, mang lại sức mạnh và hiệu năng mượt mà.

Trong khi đó, iPad Air 5 sử dụng chip Apple M1 cũng được sản xuất trên tiến trình 5nm, nhưng có đến 8 nhân CPU bao gồm: 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng.

Mặc dù ra đời trước, chip M1 vẫn là một đối thủ đáng gờm với A14. So về hiệu năng, chip M1 thực sự rất mạnh mẽ và vượt trội hơn so với A14 trong việc xử lý cả tác vụ thông thường lẫn đồ họa. Các đánh giá thực nghiệm cho thấy chip M1 luôn giành được lợi thế với số điểm cao hơn rất nhiều so với chip A14.

Chip M1 trên iPad Air 5 mang đến hiệu năng mạnh mẽ hơn

Chip M1 trên iPad Air 5 mang đến hiệu năng mạnh mẽ hơn

Khả năng đa nhiệm và lưu trữ

Về RAM, iPad Gen 10 chỉ có 3 GB không thể sánh ngang với iPad Air 5 được trang bị 8 GBRAM, mang đến khả năng xử lý trình đa nhiệm tốt và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn. Cả hai sản phẩm đều có tùy chọn bộ nhớ trong là 64 GB và 256 GB.

Tham Khảo Thêm:   Sự kiện Intel Tech Camp 2023: Cơ hội mua combo laptop + Microsoft 365 giá chỉ 90K từ Thế Giới Di Động

iPad Air 5 cho khả năng đa nhiệm tốt hơn

iPad Air 5 cho khả năng đa nhiệm tốt hơn

Camera

iPad Gen 10 và iPad Air 5 đều trang bị camera đơn với độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.8 giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Tuy nhiên, iPad Air 5 có cảm biến lớn hơn và được hỗ trợ công nghệ dual pixel, cho phép bạn lấy nét tự động, nhanh chóng.

Hai thiết bị đều có camera trước ẩn mình trên viền màn hình, độ phân giải 12 MP và khả năng chụp góc rộng đến 122 độ.

Tuy nhiên, camera trước của iPad Gen 10 được hỗ trợ công nghệ chống rung điện tử EIS giúp ảnh chụp được ổn định hơn. iPad Gen 10 và iPad Air 5 đều hỗ trợ các tính năng cho camera như: HDR, Panorama và quay video chất lượng 4K,…

iPad Air 5 và iPad Gen 10 đều được trang bị một camera sau 12MP

iPad Air 5 và iPad Gen 10 đều được trang bị một camera sau 12MP

Kết nối

iPad Air 5 được trang bị cổng USB Type-C 3.1 Gen 2, trong khi iPad Gen 10 sở hữu cổng USB Type-C 2.0. Cả hai cổng này vừa đóng vai trò là cổng sạc, vừa phục vụ mục đích kết nối với các thiết bị khác.

Về kết nối Wifi, cả iPad Air 5 và iPad Gen 10 đều sử dụng chuẩn giống nhau. Tuy nhiên, chuẩn kết nối Bluetooth trên iPad Gen 10 là Bluetooth v5.2, trong khi iPad Air 5 chỉ sử dụng Bluetooth v5.0 nên sẽ có sự khác biệt về tốc độ kết nối.

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ định vị GPS để người dùng xác định vị trí của mình. Đặc biệt, nếu lựa chọn phiên bản Wifi + Cellular, bạn cũng có thể trải nghiệm kết nối 5G nhanh chóng và tiện lợi.

Hai thiết bị đều được trang bị cổng kết nối USB Type-C

Hai thiết bị đều được trang bị cổng kết nối USB Type-C

Khả năng tương thích với phụ kiện

iPad Gen 10 chuyển sang sử dụng cổng USB-C giống như các dòng iPad khác, tạo sự đồng bộ cho người dùng. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ đầu tiên với cổng Lightning, điều này khiến người dùng phải mua đầu chuyển phụ kiện thêm.

Trong khi đó, iPad Air 5 tương thích với Apple Pencil 2 hỗ trợ sạc không dây từ tính, mang đến sự tiện lợi hơn nhiều. Theo đó, bạn chỉ cần đặt bút lên nam châm ở thân iPad để tự sạc và kết nối nhanh chóng.

Về bàn phím, Smart Connector của iPad Gen 10 được chuyển sang cạnh bên, không tương thích với hầu hết Magic Keyboard phổ biến hiện nay. Trong khi đó, iPad Air 5 có vị trí Smart Connector ở sau, tương tự iPad Pro, cho phép sử dụng Magic Keyboard.

iPad Air 5 có thể tích hợp với bàn phím rời để sử dụng như laptop

iPad Air 5 có thể tích hợp với bàn phím rời để sử dụng như laptop

Dung lượng pin và sạc

Cả hai máy đều được trang bị pin Li-Po có dung lượng lên đến 28.6 Wh (tương đương 7587 mAh) và hỗ trợ sạc nhanh lên đến 20 W. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là iPad Gen 10 có công nghệ tiết kiệm pin bổ sung, cho phép người dùng sử dụng thiết bị trong cả ngày mà không cần lo lắng về tình trạng pin cạn giữa chừng.

Tham Khảo Thêm:   Bỏ túi 4 tips phối đồ với giày bệt cực ‘hack’ dáng cho bạn gái

iPad Gen 10 hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin nên có thời gian sử dụng lâu hơn

iPad Gen 10 hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin nên có thời gian sử dụng lâu hơn

Giá bán

Với những hiệu suất và tính năng nổi bật, iPad Air 5 có giá từ 15 đến 24 triệu đồng. Trong khi đó, iPad Gen 10 có giá thành rẻ hơn chỉ khoảng 11 – 16 triệu đồng tùy phiên bản. (Cập nhật tháng 08/2023).

Lưu ý: Giá bán có thể thay đổi tùy từng thời điểm và cửa hàng bán lẻ. Để cập nhật giá mới nhất, bạn vui lòng tham khảo tại website vfu2.edu.vn.

iPad Gen 10 có giá thành tốt hơn so với iPad Air 5

iPad Gen 10 có giá thành tốt hơn so với iPad Air 5

Bảng so sánh iPad Gen 10 và iPad Air 5

iPad Gen 10

iPad Air 5

Màu sắc

Xanh lam, Hồng, Bạc, Vàng

Xám không gian, Xanh lam, Hồng, Tím và Trắng ánh sao

Kích thước

248.6 x 179.5 x 7 mm

247.6 x 178.5 x 6.1 mm

Vi xử lý

chip Apple A14 Bionic

chip Apple M1

RAM/ROM

  • 3 GB
  • 64 GB và 256 GB
  • 8 GB
  • 64 GB và 256 GB

Camera

12 MP

12 MP

Pin và sạc

  • 28.6 Wh
  • sạc nhanh 20 W
  • 28.6 Wh
  • sạc nhanh 20 W

Kết nối

  • USB Type-C 2.0
  • Bluetooth v5.2
  • GPS
  • USB Type-C 3.1 Gen 2
  • Bluetooth v5.0
  • GPS

Phụ kiện

Apple Pencil 1

Apple Pencil 2

Giá bán (cập nhật 08/2023)

15 – 24 triệu đồng11 – 16 triệu đồng

Nên mua iPad Gen 10 hay iPad Air 5?

iPad Gen 10 là lựa chọn giá cả phải chăng với hiệu suất tốt, với chip A14 Bionic, màn hình Retina 10,2 inch và thời lượng pin 10 giờ, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng cao, chỉ đơn giản để lướt web, giải trí, học tập, đồ hoạ nhẹ nhàng thì rất phù hợp.

Trong khi đó, iPad Air 5 là lựa chọn dành cho người muốn hiệu suất cao hơn và nhiều tính năng hơn, với chip M1, màn hình Liquid Retina 10,9 inch, hỗ trợ Apple Pencil 2 và Smart Keyboard Folio phù hợp với các bạn thiết kế, vẽ vời trên iPad hay cần iPad để phục vụ công việc.

Việc lựa chọn sản phẩm nào tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn

Việc lựa chọn sản phẩm nào tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn

Trên đây là so sánh iPad Gen 10 và iPad Air 5 chi tiết giúp bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm vui lòng để lại bình luận để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ giải đáp nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết So sánh chi tiết iPad Gen 10 và iPad Air 5: Máy nào mạnh hơn? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận