Nên mua bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường? So sánh ưu nhược điểm chi tiết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Nên mua bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường? So sánh ưu nhược điểm chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bàn chải đánh răng điện và bàn chải thường đều có công dụng vệ sinh răng miệng, đánh bay mảng bám trên răng. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu nên mua bàn chải điện hay bàn chải thường và so sánh ưu nhược điểm chi tiết nhé!

Tìm hiểu về bàn chải thường

Bàn chải thường là gì?

Bàn chải thường là dụng cụ dùng để vệ sinh răng miệng, làm sạch các mảng bám trên răng. Nó có cấu tạo gồm một đầu lông nhỏ gắn liền với cán, thường được làm bằng chất liệu nhựa. Sợi lông của bàn chải mềm, nhiều kích thước và hình dạng khác nhau để người dùng lựa chọn.

Bàn chải thường là công cụ vệ sinh răng miệng phổ biến trong mọi gia đình

Ưu điểm của bàn chải thường

  • Dễ tìm, dễ mua: Bạn có thể dễ dàng tìm mua bàn chải thường ở nhiều nơi, từ cửa hàng tiện lợi, tạp hoá cho đến các hệ thống siêu thị lớn bởi sự tiện lợi và phổ biến của chúng.
  • Giá thành phải chăng: Bàn chải thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với bàn chải điện, chỉ với vài chục nghìn là bạn đã có thể sở hữu một chiếc bàn chải ưng ý.
  • Đa dạng mẫu mã: Bàn chải thường có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích.
  • Không cần sạc pin: Loại bàn chải này không hoạt động bằng động cơ nên người dùng không cần phải sạc pin để sử dụng.
  • Dễ thay thế: Với giá thành rẻ, bạn có thể dễ dàng thay thế bàn chải định kỳ để đảm bảo hiệu quả làm sạch răng hoặc thay khi bị hư hỏng.

Bàn chải thường được thiết kế với nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt

Bàn chải thường được thiết kế với nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt

Tham Khảo Thêm:   Cách cập nhật phần mềm mới cho điện thoại OPPO

Nhược điểm của bàn chải thường

  • Khó thao tác: Đánh răng bằng bàn chải thường yêu cầu phải thực hiện nhiều thao tác hơn nên hiệu quả làm sạch hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ thuật của người dùng, nếu dùng lực quá mạnh có thể gây tổn thương nướu.
  • Không phù hợp với nhiều đối tượng: Vệ sinh răng bằng bàn chải thường có thể gây khó khăn cho trẻ em, người già hoặc người khuyết tật.
  • Không thể xác định thời gian: Khi dùng bàn chải thường, bạn không thể biết được thời gian đánh đã đủ để răng được làm sạch hay chưa.

Bàn chải thường phải dùng nhiều lực tay và kỹ thuật đánh răng để đạt hiệu quả làm sạch

Bàn chải thường phải dùng nhiều lực tay và kỹ thuật đánh răng để đạt hiệu quả làm sạch

Tìm hiểu về bàn chải điện

Bàn chải điện là gì?

Bàn chải điện là thiết bị vệ sinh răng miệng tự động đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Cấu tạo của bàn chải điện gồm 2 phần chính là phần đầu có gắn lông chải và phần thân có chứa nguồn điện giúp phần lông bàn chải tự chuyển động, cọ xát lên bề mặt răng.

Bàn chải điện Kachi MK309 đen có thiết kế 2 phần dễ dàng tháo lắp

Bàn chải điện Kachi MK-309 đen có thiết kế 2 phần dễ dàng tháo lắp

Ưu điểm của bàn chải điện

  • Loại bỏ mảng bám hiệu quả: Bàn chải điện sử dụng chuyển động xoay giúp làm giảm mảng bám và viêm nướu hiệu quả hơn so với dùng bàn chải thông thường.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Sản phẩm có thể tự động thực hiện các thao tác làm sạch răng cần thiết mà không cần quá nhiều lực của tay nên thích hợp dùng cho mọi đối tượng, kể cả những người bị hạn chế vận động.
  • Tích hợp công nghệ hiện đại: Thiết bị thường được tích hợp công nghệ sóng âm Sonic hoặc công nghệ sóng siêu âm Ultrasonic, cung cấp các chuyển động vòng tròn, quay, rung lắc và dao động bên làm sạch răng hiệu quả.
  • Tiết kiệm thời gian: Sử dụng bàn chải điện giúp đánh răng nhanh và sạch hơn. Ngoài ra, chế độ hẹn giờ của sản phẩm cũng giúp bạn kiểm soát được thời gian chải răng chính xác.
  • An toàn cho nướu: Khi dùng bàn chải đúng cách, nướu và men răng sẽ không bị tổn thương. Từ đó, sức khoẻ răng miệng sẽ được cải thiện tốt hơn.
  • Đem đến cảm giác mới lạ: Việc dùng bàn chải điện mang lại cảm giác thích thú khi đánh răng, tạo động lực cho người dùng chăm sóc răng miệng đầy đủ và tạo thói quen tốt.
Tham Khảo Thêm:   Tìm hiểu về công nghệ âm thanh True Wireless Stereo

Công nghệ của bàn chải điện giúp làm sạch răng hiệu quả

Công nghệ của bàn chải điện Halio Sonic Whitening Pro Rose Gold giúp làm sạch răng hiệu quả

Nhược điểm của bàn chải điện

  • Giá thành cao: Giá của bàn chải điện đắt hơn so với các loại bàn chải thường, dao động từ 500.000đ – 1.3 triệu (Giá cập nhật 11/2022). Bạn còn phải trả thêm phí cho những lần thay mới đầu chải, thay pin mới để sử dụng.
  • Khó thay thế đầu bàn chải: Không phải cửa hàng nào cũng có sẵn đầu bàn chải mới để bạn kịp thời mua thay thế. Nếu mua dự trữ đầu bàn chải từ đầu sẽ tốn thêm nhiều kinh phí.
  • Dễ bị hư hỏng: Sản phẩm dễ bị nứt vỡ, hư hại nếu bị rơi từ độ cao lớn hay phải chịu lực va đập mạnh.
  • Cần làm sạch định kỳ: Bàn chải cần được vệ sinh thường xuyên để không bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khoẻ. Không nên để bàn chải ở nơi có độ ẩm cao, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Một số loại ít thân thiện với môi trường: Tuy ít phải thay mới như bàn chải thường, nhưng các loại bàn chải điện sử dụng pin vẫn có thể khiến nó kém thân thiện với môi trường hơn.

Bàn chải điện cần phải thay đầu bàn chải định kỳ

Bạn sẽ được tặng thêm 1 đầu bàn chải khi mua bàn chải điện Halio Sonic Whitening tại vfu2.edu.vn

So sánh bàn chải thường và bàn chải điện

Tiêu ChíBàn chải thườngBàn chải điện
Động cơKhông cóPin hoặc điện
Yêu cầu kỹ thuật sử dụngYêu cầu có thao tác, kỹ thuật đánh răng tốt.Chỉ cần kỹ năng sử dụng thiết bị điện tử.
Kích thước, trọng lượngKích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ.Kích thước và trọng lượng lớn hơn bàn chải thường.
Khả năng làm sạch

Khả năng làm sạch mảng bám phụ thuộc vào kỹ năng và mức độ cẩn thận của người đánh.

Dễ dàng đánh bay mảng bám, vi khuẩn trong các kẽ răng.
Độ bềnKhông sử dụng được lâu, nên thay mới định kỳ khoảng 3 tháng/ lần.Sử dụng được lâu dài, chỉ cần thay mới đầu bàn chải.
Đối tượng sử dụngNgười lớn, người có khả năng điều khiển tay linh hoạt.Tất cả mọi người, đặc biệt hỗ trợ tốt cho trẻ em, người già, người khuyết tật.
Độ tiện lợiDễ dàng thay thế khi không thể sử dụng tiếp.

Khó tìm và thay mới các linh kiện trong sản phẩm.

Giá thành (cập nhật 11/2022 )7.000 – 100.000 VNĐ.900.000 – 1.3000.000 VNĐ.
Tham Khảo Thêm:   Máy nước nóng Ariston của nước nào? Có tốt không?

Nên mua bàn chải thường hay bàn chải điện?

Bàn chải đánh răng thường vẫn là sự lựa chọn dễ dàng cho bất kỳ ai, phù hợp với nhu cầu vệ sinh đơn giản, không muốn đầu tư quá nhiều về thiết bị chăm sóc răng, vừa tiết kiệm, vừa làm sạch hiệu quả.

Bàn chải điện được tạo ra với mục đích đáp ứng được tối đa nhu cầu làm sạch răng miệng của người dùng. Đặc biệt với những người có vấn đề về sức khỏe, không thể tự đánh răng, hoặc răng miệng gặp một số vấn đề như viêm lợi hay đang niềng răng.

Nếu biết sử dụng đúng cách thì loại bàn chải nào cũng có thể giúp bạn làm sạch mảng bám, đánh bay vi khuẩn có hại cho răng hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc về điều kiện kinh tế cũng như tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua để có sự lựa chọn tốt nhất.

Tuỳ vào điều kiện kinh tế để mua sản phẩm phù hợp

Tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn ra sản phẩm phù hợp nhất

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu thêm nên mua bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường và chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên mua bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường? So sánh ưu nhược điểm chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận