4 cách ăn sáng phổ biến nhưng lại gây hại cho sức khỏe

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết 4 cách ăn sáng phổ biến nhưng lại gây hại cho sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Theo ThS. BS Lê Trịnh Thủy Tiên bữa sáng là bữa rất quan trọng để cơ thể nạp lại năng lượng cho cơ và não hoạt động, dưới đây là một số thói quen gây hại khi ăn sáng mà một số người mắc phải.

 Uống cà phê hoặc trà thay bữa sáng

Không nên uống cà phê hoặc trà thay bữa sáng

Có nhiều người buổi sáng thường chỉ uống cà phê hoặc trà trước khi đi làm. Đây là một thói quen không tốt chút nào cho sức khỏe. Một ly cà phê hay trà hoàn toàn không cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể, hơn nữa còn có chất Caffein gây kích thích khiến cho nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, thường xuyên sẽ gây viêm loét dạ dày hoặc tệ hơn là dẫn tới nguy cơ ung thư.

Vậy nên trước khi uống cà phê hay trà bạn hãy ăn sáng. Như vậy cơ thể vừa có đủ năng lượng để hoạt động, vừa tỉnh táo và tập trung làm việc.

Tham Khảo Thêm:   Khoai tây có bao nhiêu calo? Ăn khoai tây có béo không?

 Chỉ uống sữa cho bữa sáng

Chỉ uống sữa vào bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Chỉ uống sữa vào bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Khác với cà phê hay trà, sữa là thực phẩm cung cấp năng lượng, dồi dào dinh dưỡng. Nhưng bạn không nên chỉ uống sữa cho bữa sáng mà nên ăn kèm với một chút tinh bột như bánh mì, ngũ cốc… như vậy vừa hấp thu được dinh dưỡng từ sữa mà vừa tốt cho dạ dày.

Nguyên nhân là do buổi sáng bụng rỗng, khi bạn uống sữa vào dạ dày sẽ co bóp mạnh và nhanh chóng đẩy hết sữa xuống đường ruột, dưỡng chất chưa kịp hấp thu nên bạn sẽ thấy nhanh đói và mệt mỏi. Bên cạnh đó dạ dày tiết dịch vị nhưng không có thức ăn để tiêu hóa nên lâu dài dễ dẫn đến viêm loét, đau dạ dày.

 Ăn sáng bằng bánh ngọt

Bánh ngọt không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể

Bánh ngọt không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể

Bánh ngọt thường không cung cấp đủ dưỡng chất, kết cấu lại không vững chắc nên nhanh chóng tan trong dịch vị dạ dày. Vì không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động nên chỉ sau khi ăn 1 – 2 tiếng bạn sẽ nhanh chóng thấy đói cồn cào, lúc này dịch vị dạ dày tiết ra nhiều sẽ không tốt cho dạ dày, gây xót bụng.

Bạn nên ăn sáng đủ chất và đảm bảo hơn, tránh trường hợp ăn lót dạ bằng bánh ngọt lâu dài sẽ gây hại tới sức khỏe.

Tham Khảo Thêm:   Loại tỏi có màu sắc nổi bật đem đến nhiều lợi ích sức khỏe

 Ăn trái cây cho bữa sáng

Chỉ ăn trái cây cho bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Chỉ ăn trái cây vào bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Nhiều người ăn sáng bằng trái cây để giữ dáng hoặc giảm cân, nhưng điều này cũng không tốt cho sức khỏe đâu nhé.

Rất nhiều loại trái cây như cam, quýt, dứa, chuối, hồng, xoài… ăn vào sẽ gây xót ruột khi bụng rỗng. Bên cạnh đó dù trái cây cung cấp nhiều chất xơ và Vitamin nhưng lại chứa rất ít Protein và không cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Như vậy nếu ăn sáng bằng trái cây thì bạn sẽ nhanh chóng đói trở lại.

Vậy nên khi ăn sáng bạn nên kết hợp thêm các loại thực phẩm khác để cung cấp đủ chất cho cơ thể. Còn trái cây thì tốt nhất nên ăn nhẹ giữa buổi nhé.

Không phải ăn sáng như thế nào cũng tốt cho sức khỏe đâu. Vậy nên hãy ăn sáng sao cho đủ chất và tránh xa những thói quen ăn uống có thể gây hại cho cơ thể của bạn nhé.

Tham khảo: suckhoedoisong.vn

Xem thêm: Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 4 cách ăn sáng phổ biến nhưng lại gây hại cho sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận