Chương trình đào tạo ngôn ngữ và tư duy logic cho trẻ

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Ngôn ngữ và tư duy logic là hai yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, giúp nâng cao khả năng giao tiếp, đọc hiểu, giải quyết vấn đề. Trong đó, ngôn ngữ, đặc biệt tiếng Anh, giúp các em kết nối với thế giới; tư duy logic là chìa khóa để thích nghi và khám phá thế giới luôn đổi thay.

Trong giai đoạn tiểu học, trẻ học cách đọc và viết – những kỹ năng ngôn ngữ cơ bản và nền tảng để tiếp thu kiến thức. Khi đọc hiểu tốt, các em có thể tiếp thu, tham gia vào các hoạt động bổ trợ khác và dễ dàng giải thích ý tưởng, chia sẻ cảm nghĩ. Song song, khi được đào tạo về tư duy logic, người học sẽ nảy ra ý tưởng sáng tạo, đặt mục tiêu; cải thiện khả năng suy luận và phân tích vấn đề.

Phụ huynh cùng con học với iSMART. Ảnh: iSMART

Phụ huynh cùng con học với iSMART. Ảnh: iSMART

Trong việc học, tính logic cũng là một trong những yếu tố quyết định việc tư duy và trả lời câu hỏi, ứng dụng tối đa trong các bộ môn STEM. Thông qua ngôn ngữ biểu đạt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, các em sẽ có thể hiểu rõ nguyên nhân, từ đó, tìm ra cách giải các bài học, câu hỏi khó.

Từ cơ chế kết hợp này, iSMART nghiên cứu và phát triển chương trình kết hợp đào tạo tiếng Anh và Toán, Khoa học dựa theo mô hình CLIL (Content and Language Integrated Learning) – phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Nhờ lợi thế học “kép”, học sinh có thể khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt với vốn từ vựng và kiến thức sâu rộng hơn ở nhiều lĩnh vực.

Tham Khảo Thêm:   Cách Mạnh Trường tạo môi trường học tiếng Anh cho con

Shark Linh cho con học tập trên iSMART để phát triển song song ngoại ngữ và tư duy logic. Ảnh: iSMART

Trong chương trình học của iSMART, trẻ được “nhúng” trong môi trường tiếng Anh qua các bài học Toán, Khoa học. Từ đó, trẻ phát triển tư duy logic và sự nhanh nhạy trong việc vận dụng kiến thức vào thực tế, đồng thời, tạo điều kiện cho trẻ tương tác với giáo viên bản ngữ.

Bên cạnh đó, chương trình học này còn gia tăng hứng thú học tập cho trẻ bằng cách kích thích khả năng sáng tạo trong khi gặp bài tập khó. iSMART còn chú trọng xây dựng thói quen làm việc nhóm, thúc đẩy học viên kết nối, cùng giải quyết vấn đề. Nhờ vậy, trẻ có thể tăng cường sự tự tin khi học tập và khám phá thế giới xung quanh.

” iSMART phù hợp với học sinh đam mê Toán và Khoa học, muốn nâng cao khả năng tiếng Anh. Qua chương trình, học sinh có nền tảng vững chắc để tiếp cận với kiến thức nâng cao và có năng lực giải quyết vấn đề phức tạp”, đại diện đơn vị phát triển nền tảng chia sẻ thêm.

Thiên Minh

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/chuong-trinh-dao-tao-ngon-ngu-va-tu-duy-logic-cho-tre-4577032.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận