Công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại là gì?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Nhận diện mống mắt là một trong những công nghệ bảo mật mới và hiện đại nhất trên smartphone hiện nay. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để hiểu thêm về công nghệ này nhé!

Công nghệ nhận diện mống mắt là gì?

Mống mắt là phần tròng đen của mắt (iris), ngoài việc phân biệt màu mắt xanh, nâu … cấu trúc các đường vân trên mống mắt rất phức tạp và “duy nhất” đối với mỗi người, đặc biệt là hầu như không thay đổi nhiều theo thời gian tương tự vân tay.

 

Nhận diện mống mắt (Iris Recognition) là công nghệ bảo mật hoạt động dựa trên đặc điểm duy nhất của mống mắt để nhận diện một người nào đó, phương pháp này hoạt động chính xác và khó vượt qua hơn nhiều công nghệ bảo mật vân tay trước đây.

Hiện nay, công nghệ này đang được ứng dụng vào smartphone với các tính năng như: khóa/mở màn hình, điền thông tin đăng nhập website, xác nhận thanh toán mua hàng…

Cách thức hoạt động của công nghệ nhận diện mống mắt

Về cơ bản, công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại sẽ tích hợp một bộ cảm biến ở mặt trước máy, bao gồm 2 phần chính là đèn chiếu tia hồng ngoại đến mắt và các ống kính camera. Chùm tia phản xạ từ mắt đến phần ống kính sẽ được phân tích và từ đó ghi lại đặc điểm các đường vân mống mắt.

Tham Khảo Thêm:   Google Duo là gì? Có tính năng gì, có miễn phí không?

Mỗi dạng mống mắt chỉ được thiết lập nhận dạng cho môt người duy nhất, được mã hóa và lưu trữ bảo mật cực kì an toàn trong thiết bị.

Công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại là gì?

Ưu điểm của công nghệ nhận diện mống mắt

Ổn định và không nhầm lẫn: Mống mắt của con người được hình thành từ 10 tháng tuổi, và không thay đổi trong suốt cuộc đời của mỗi người. Xác xuất hai mống mắt giống nhau hoàn toàn là gần như không thể

– Linh hoạt và đáng tin cậy: Công nghệ nhận dạng mống mắt dễ dàng được tích hợp vào các hệ thống an ninh hiện tại hoặc hoạt động như một thiết bị độc lập. Quét mống mắt không dễ bị đánh cắp, mất mát hay xâm nhập.

Tốc độ: Không giống như quét võng mạc, nhận dạng mống mắt là không tiếp xúc và nhanh chóng, cung cấp độ chính xác chưa từng có khi so sánh với bất kỳ bảo mật an ninh nào khác.

Hiện tại trên thị trường chỉ có duy nhất Galaxy Note 7 là có công nghệ nhận diện mống mắt

Hiện tại trên thị trường chỉ có duy nhất Galaxy Note 7 là có công nghệ nhận diện mống mắt

Cách cài đặt nhận diện mống mắt trên Galaxy Note 7

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) —> Màn hình khóa và bảo mật (Lock screen and security)

Công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại là gì?

Bước 2: Chọn  Mống mắt (Irises).

Công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại là gì?

Bước 3: Thiết lập một mật khẩu khóa màn hình trước khi bắt đầu quét mống mắt. Sau khi cài đặt mật khẩu hoàn tất, bạn đưa máy lên ngang mặt theo hướng dẫn trên màn hình để hệ thống bắt đầu nhận dạng và lưu trữ mẫu mống mắt của bạn.

Tham Khảo Thêm:   Thiết bị điện thông minh là gì? Hoạt động như thế nào?

Công nghệ nhận diện mống mắt trên điện thoại là gì?

Samsung Galaxy Note 7

Ngừng kinh doanh

Xem đặc điểm nổi bật

  • Thiết kế độc đáo với màn hình cong 2 bên
  • Chống nước và chống bụi hiệu quả
  • Bảo vệ võng mạc tiên tiến

Xem chi tiết

Siêu thị vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận