Công thức thuốc bổ đơn giản với cải bó xôi

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Công thức thuốc bổ đơn giản với cải bó xôi tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tìm hiểu về cải bó xôi, rau chân vịt: Cải bó xôi còn được gọi với các tên khác là rau chân vịt hay rau bina không những là một món ăn ngon mà còn có tác dụng thần kỳ trong y học để phòng và chữa nhiều bệnh mà ít ai biết được. Theo phân tích, 1 chén cải bó xôi luộc cung cấp khoảng 294,8% lượng vitamin A và 29,4% vitamin C mà bạn cần hằng ngày. Dưới đây là những thông tin bổ ích trong việc kết hợp giữa cải bó xôi và dầu vừng.

Cải bó xôi kết hợp dầu vừng

Cải bó xôi kết hợp với dầu vừng

Là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, cải bó xôi mang trong mình hơn 35 loại dưỡng chất và các vitamin khác nhau. Đối với việc kết hợp cải bó xôi và dầu vừng, nó mang đến những công dụng như sau:

Phòng ngừa cao huyết áp

Trong cải bó xôi chứa nhiều protein thiết yếu và Kali có tính lợi tiểu nên giúp tránh trách việc ứ nước, tích nước trong cơ thể, giúp điều hòa trương lực mạch ức chế men chuyển, nên làm giảm mạch thận giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Tham Khảo Thêm:   Đánh bay sẹo thâm, sẹo lồi với công thức từ hành tím

Chữa trị bệnh đi đại tiện khó khăn

Nhờ chứa nhiều chất xơ mà cải bó xôi giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và sạch sẽ hơn. Việc sử dụng thường xuyên sẽ giảm các triệu chứng táo bón.

Cách làm cải bó xôi trộn dầu vừng

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cải bó xôi tươi: 300g
  • Tỏi: 15g
  • Muối 1 thìa cà phê
  • Nước tương 1 thìa cà phê
  • Dầu vừng 2 thìa cà phê
  • Vừng rang

Cách thực hiện:

Bước 1 Nhặt cải bó xôi lấy những phần thân non và lá, cắt bỏ gốc, cắt khúc vừa ăn rồi rửa thật sạch, để ráo.

Bóc sạch vỏ tỏi rồi băm nhỏ

Bước 2 Cho nồi nước lên bếp đun sôi và thêm 1 thìa muối tinh. Muối tinh giúp giữ độ tươi và xanh của rau. Sau đó cho cải bó xôi vào luộc tầm 1-2 phút rồi vớt ra, bóp nhẹ cho bớt nước.

Bước 3 Lần lượt vào tô trộn 1 thìa nước tương, tỏi băm, 2 thìa dầu vừng và vừng rang vừa đủ. Sau đó cho cải bó xôi vào và trộn đều.

Đợi khoảng 15 phút là có thể thưởng thức ngay. Món ăn này bạn có thể dùng cùng với cơm hoặc xem như một món Salad tùy ý. Hãy ăn liên tục hàng tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cải bó xôi luộc kết hợp đậu phộng

Cải bó xôi luộc kết hợp đậu phộngCải bó xôi luộc kết hợp đậu phộng

Cải bó xôi đã tốt, kết hợp với đậu phộng càng tốt hơn.

Tham Khảo Thêm:   Cách nấu lẩu thái cá diêu hồng chua cay, ngon ngất ngây ngày cuối tuần

Ngăn ngừa bệnh tim và xơ vữa động mạch

Đậu phộng rất giàu axit linoleic, có thể thúc đẩy sự phân hủy cholesterol trong cơ thể, chuyển hóa thành axit mật và được bài tiết ra ngoài, tránh tích tụ cholesterol trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.

Chống lão hóa, ung thư

Cải bó xôi luộc kết hợp đậu phộng còn giúp chống lão hoá, chống ung thư, bổ sung máu,….

Mặc dù cải bó xôi đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng khi ăn cần lưu ý, người bị sỏi thận, lao phổi, lạnh bụng không nên ăn cải bó xôi nhiều. Khi chế biến, nên nấu ở nhiệt độ vừa đủ nhằm đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể nắm rõ được những lợi ích của cái bó xôi, sử dụng nó để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Công thức thuốc bổ đơn giản với cải bó xôi tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận