Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày dễ thực hiện

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày dễ thực hiện tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chì kẻ mày là một dụng cụ trang điểm không thể thiếu của các chị em. Chì kẻ mày có độ nhọn vừa phải sẽ giúp bạn kẻ được hàng chân mày đẹp và chính xác. Hãy để vfu2.edu.vn hướng dẫn bạn cách chuốt chì kẻ mày dễ thực hiện qua bài viết sau đây nhé!

Chì kẻ mày là gì?

Chì kẻ mày là một dụng cụ trang điểm thông dụng, có hình dáng tương tự như một cây bút chì. Chì kẻ mày có tác dụng tô và định hình cho hàng lông mày đẹp và sắc nét hơn.

Hiện nay có nhiều loại chì kẻ mày với những ưu điểm khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn: chì kẻ mày xé, chì kẻ mày chuốt, chì kẻ mày phẩy sợi, chì kẻ mày dạng vặn,…

Hầu hết các cây chì kẻ mày đều được làm bằng bột màu trộn với sáp nên rất mềm và dễ gãy. Nếu không biết cách gọt, chuốt đúng cách sẽ gây lãng phí sản phẩm và không dùng được.

Chì kẻ mày là dụng cụ dùng để tô, vẽ, định hình chân mày

Tham Khảo Thêm:   Tư vấn chọn mua máy ép trái cây phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày thông thường

Để có một cây chì kẻ mày có độ nhọn vừa đủ, dễ kẻ, bạn hãy tham khảo những mẹo chuốt chì kẻ mày sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, trước khi chuốt, bạn hãy cho chì kẻ mày vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút. Cách này có tác dụng làm ruột chì cứng hơn, dễ chuốt hơn mà không sợ bị gãy.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chuốt chì bằng cách giữ chặt cây chì, xoay nhẹ đồ chuốt đến khi nào đầu chì đạt được độ nhọn mong muốn. Bạn không nên làm ngược lại, xoay cây chì sẽ khiến ruột bút chì dễ bị gãy ngang do lực tác động quá mạnh.

Bước 3: Bên cạnh đó, bạn hãy tránh cho chì kẻ mày rơi xuống đất. Vì như thế, phần ruột bên trong dễ bị gãy thành nhiều khúc, khi bạn chuốt tới đâu sẽ gãy tới đó, cây chì kẻ mày sẽ không sử dụng được nữa.

Chuốt chì kẻ mày

Chuốt chì kẻ mày bằng cách xoay đồ chuốt và giữ chặt cây chì

Hướng dẫn cách gọt chì kẻ mày dạng xé

Chì kẻ mày dạng xé là một loại chì kẻ mày dễ tìm mua, dễ sử dụng, rất thích hợp cho những bạn lần đầu tập trang điểm. Loại chì này không cần dùng đồ chuốt, bạn chỉ cần xé bỏ lớp giấy bọc ngoài ruột chì và gọt bằng dao là sử dụng được.

Tham Khảo Thêm:   Top 12 website tạo slide thuyết trình online ấn tượng và chuyên nghiệp

Chì kẻ mày dạng xé

Chì kẻ mày dạng xé có lớp giấy bọc ngoài ruột chì

Để gọt được một cây chì dạng xé hoàn hảo, bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kéo mạnh ѕợi dâу màu trắng được gắn ѕẵn trên thân bút, bạn kéo sợi chỉ dài đến đâu, độ dài ngòi bút sẽ hiện ra đến đấy.

Kéo mạnh sợi chỉ trắng

Kéo mạnh sợi chỉ trắng xuống độ dài mong muốn

Bước 2: Kế đến, bạn bóc lớp ᴠỏ bọc bên ngoài thân bút chì và xoay ngược theo chiều kim đồng hồ cho đến khi phần ruột bút chì lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không được bóc lớp giấy ra qua nhiều vì sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình dùng bút.

Bóc bỏ lớp giấy bên ngoài

Bóc bỏ lớp giấy bên ngoài ruột chì ngược chiều kim đồng hồ

Bước 3: Sau đó, bạn hãy sử dụng 1 con dao gọt cỡ nhỏ hoặc dao rọc giấу để gọt phần đầu bút chì. Cách đơn giản và chuẩn nhất là bạn hãy gọt vát dẹp hai bên góc của đầu bút chì, để tạo ra đầu kẻ mảnh và thon gọn.

Ở bước này, bạn nên lưu ý gọt phần đầu chì kẻ mày vừa phải để không làm lãng phí ruột chì.

Gọt đầu bút chì

Gọt đầu bút chì bằng dao rọc giấy

Trên đây là hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày dễ thực hiện mà vfu2.edu.vn muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết cách chuốt chì kẻ mày sao cho chuẩn và dễ sử dụng nhất nhé!

Tham Khảo Thêm:   Điểm độc đáo của công nghệ màn hình tivi OLED Sony

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hướng dẫn cách chuốt chì kẻ mày dễ thực hiện tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận