Luật chơi, cách chơi board game Odd chi tiết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Luật chơi, cách chơi board game Odd chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chán ngán với nhiều board game suy luận trí tuệ, bạn muốn tìm kiếm một game giải trí hài hước và vui nhộn thì đừng bỏ qua board game Odd. Vậy luật chơi, cách chơi chi tiết board game Odd này như thế nào sẽ được chúng tôi bật mí qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về board game Odd

Giới thiệu về board game Odd

Odd là game được phát triển dựa trên trò chơi Cards Against Humanity. Dựa vào ý nghĩa của Odd là lạ lùng, kỳ quặc, game này sẽ mang đến cho bạn sự bất ngờ không lường trước được. 150 lá bài đen và 350 lá bài trắng đem đến ngạc nhiên cho bạn trong suốt quá trình chơi cùng bạn bè, hứa hẹn sự vui nhộn và hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Catan cho người mới chơi

Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Odd

Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game OddĐọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Odd

Người chơi đầu tiên sẽ đọc lớn chủ đề ở lá bài màu đen, thông thường sẽ là một câu hỏi, một câu nói bị khuyết 1 phần cần phải điền vào. Những người còn lại sẽ bí mật chọn câu trả lời trong các lá bài màu trắng. Sau đó sẽ tiết lộ, người nào có câu trả lời khớp, hài hước nhất sẽ là người nhận được điểm.

Tham Khảo Thêm:   Hướng dẫn làm cháo sò huyết nhanh gọn, ngon đúng vị nhà hàng

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game The Mind cho người mới chơi

Cách chơi board game Odd

Cách chơi board game OddCách chơi board game Odd

Thành phần của bộ bài game Odd gồm 500 lá bài

  • 350 lá màu trắng
  • 150 lá màu đen

Thiết lập trò chơi ban đầu

Sau khi chọn host xong, một người sẽ lấy 5 thẻ trắng ngẫu nhiên trong bộ bài. Người chủ tọa sẽ lấy 1 thẻ bài màu đen, đọc to câu trong thẻ đen cho mọi người cùng nghe. Có thể là một câu hỏi hoặc là một câu khuyết cần điền vào. Người có câu ghép với thẻ đen hay nhất sẽ là người chiến thắng. Ở mỗi vòng chơi, quyền làm host sẽ chuyển sang bên trái, để thực hiện sự công bằng trong trò chơi.

Cách chơi board game Odd

Sau khi host đọc xong, từng người chơi lần lượt đưa ra thẻ trắng hài hước nhất khi ghép với thẻ đen kia. Chú ý, bạn không được để host biết được thể nào là của người chơi nào.

Host sẽ đọc mỗi thẻ đen của từng người ghép với thẻ trắng mà host giữ. Thẻ nào được ghép và host cảm thấy hay nhất người sở hữu thẻ sẽ giữ thẻ đen đó để đánh dấu “điểm rèn luyện” và end vòng chơi đầu tiên.

Sau mỗi một vòng chơi, người chơi sẽ rút thêm thẻ trắng luôn để mỗi người có đủ 5 thẻ trắng trước khi bắt đầu mỗi vòng chơi.

Tham Khảo Thêm:   Trải nghiệm ẩm thực Ý tại miền Trung

Chơi đến khi đạt số điểm nhất định hoặc đến khi muốn dừng lại.

Các loại thẻ đặc biệt của board game Odd

  • Thẻ “chọn 2”: Người chơi sẽ rút ra hai lá bài trắng, lần lượt điền vào chỗ trống của thẻ đen. Thẻ điền trước để ở trên, thẻ điền sau để ở dưới.
  • Thẻ “bốc 2, chọn 3”: Người chơi rút 2 thẻ trắng, sau đó sẽ chơi 3 thẻ từ 7 thẻ đang cầm trên tay lần lượt từ trên xuống dưới.
  • Tự tin khoe cá tính: Thẻ đặc biệt của Odd, đối với thẻ này người chơi chọn 2 thẻ trắng, chọn tiếp 3 thẻ và làm ra một câu chuyện ngắn có nghĩa từ 3 thẻ đó.

Luật chơi trong board game Odd

Có 4 luật chơi trong board game Odd

  • “Để tao thể hiện”: Bạn chơi 2 lá trắng bằng cách đổi lại bạn phải đặt cược 1 điểm rèn luyện. Bạn thắng bằng một trong 2 lá trắng đó bạn sẽ được điểm, bạn thua người thắng cuộc sẽ được điểm từ host và cả điểm bạn đã cược.
  • “Chủ nghĩa vô thần”: Nếu bạn cảm thấy host không chơi hay thì bạn có quyền bỏ phiếu loại host, thẻ trắng nào được bỏ phiếu nhiều nhất sẽ thắng.
  • “John Cena”: Luôn có mặt trong trò chơi, trong mỗi vòng chơi bạn có thể bốc 1 lá trắng ngẫu nhiên, thẻ này sẽ thuộc về John Cena.
  • “CLGTN?”: Nếu bạn bốc trúng 1 thẻ trắng mà bạn không hiểu nghĩa, bạn có thể thông báo cho toàn bàn chơi, bạn có thể bỏ lại thẻ đó vào xấp thẻ trắng và bốc một thẻ khác.
Tham Khảo Thêm:   Khám phá 10 địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất tại Hàn Quốc

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Dixit cho người mới chơi

Lưu ý, mẹo chơi board game Odd

Lưu ý, mẹo chơi board game OddLưu ý, mẹo chơi board game Odd

  • Bạn không được để lúc đọc thẻ host biết được thẻ bài đó là của ai.
  • Chú ý các thẻ đặc biệt để chiếm ưu thế hơn trong bàn chơi.
  • Cẩn thận lúc “để tao thể hiện” nếu không bạn sẽ có rủi ro mất điểm rèn luyện.

Board game Odd hài hước này sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn và vui vẻ bên bạn bè, đồng nghiệp. Trên đây là luật chơi, cách chơi board game Odd chi tiết mà vfu2.edu.vn chia sẻ với bạn. Qua bài viết này, hi vọng bạn có thể nắm được thông tin, trở thành một tay “bài thủ” Odd chuyên nghiệp và có trải nghiệm thật thú vị trong trò chơi này nhé!

Chọn mua bánh snack bán tại vfu2.edu.vn và thưởng thức khi chơi board game nhé:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Luật chơi, cách chơi board game Odd chi tiết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận