Chất liệu vải Texilen là gì? Dùng để làm gì?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Các sản phẩm ghế xếp thư giãn chất lượng thường sử dụng chất liệu vải Texilen bởi độ thoáng khí và êm ái. Vậy chất liệu vải Texilen là gì và ứng dụng của loại vải này như thế nào? Hãy cùng ĐIỆN MÁY XANH tìm hiểu nhé!

Chất liệu vải Texilen là gì?

Vải texilen là một loại vải có thành phần chính là sự kết hợp của 30% sợi Polyester và 70% PVC.

Hiện nay, Việt Nam chưa sản xuất được loại vải này và đa số vải Texilen trên thị trường hiện nay đều là hàng nhập khẩu. Thông thường được nhập từ hai nguồn chính là Đài Loan và Trung Quốc, ngoài ra tùy yêu cầu mà nhập từ các nước khác.

Đặc điểm của vải texilen là rất chắc chắn, thường được dệt với cấu trúc 1×1, 2×1 hoặc 2×2, một số sản phẩm đặc biệt yêu cầu độ bền cao thì có thể lên 4×4.

Chất liệu vải Texilen là gì? Dùng để làm gì?

Cấu trúc đặc trưng là dạng lưới, có kẽ hở giữa các sợi, nên rất thông thoáng, thoát khí, phù hợp làm ghế ngồi vào mùa hè và được ưa chuộng.

Loại vải này hoàn toàn không thấm nước do được bao phủ với nhựa PVC ở ngoài và sợi 100% Polyester làm lõi bên trong.

Chất liệu vải Texilen là gì? Dùng để làm gì?

Cấu tạo như vậy vừa giúp vải lưới texilen không bị ẩm lại vừa đảm bảo khi để ngoài trời sẽ không bị giãn nở, làm giảm độ dẻo dai và mềm mại của sợi vải. 

Tham Khảo Thêm:   Cảm biến vân tay dưới màn hình là gì?

Nhờ vậy mà không cần dùng kèm nệm lót vẫn có thể tạo sự êm ái cho người dùng.

Với những đặc điểm trên, vải textilene rất phù hợp cho các sản phẩm như ghế, giường tắm nắng sử dụng trong sân vườn, đây là những sản phẩm rất thịnh hành ở châu Âu, nơi người dân có thói quen sinh hoạt ngoài trời như bãi biển, hồ bơi vào mùa hè hoặc mùa lễ hội.

Ứng dụng vải Texilen trong đời sống

Dùng làm ghế ngồi bởi độ thông thoáng

Chất liệu vải Texilen là gì? Dùng để làm gì?

Cấu trúc của vải Texilen là dạng lưới, có khe hở giữa các sợi vải nên có độ thoát khí hiệu quả, thích hợp sử dụng làm ghế ngồi mùa hè.

Ứng dụng làm giường nằm cạnh hồ bơi tại resort, khu nghỉ dưỡng

Nhờ khả năng chống thấm nước nên đa số các sản phẩm giường nằm đều được làm từ vải Texilen, đặt cạnh hồ bơi hay bãi biển, vừa tạo độ êm ái cho người sử dụng lại không lo vấn đề chống thấm nước.

Kết hợp khung nhôm hoặc khung inox được sơn tĩnh điện làm ghế xếp thư giãn

Chất liệu vải Texilen là gì? Dùng để làm gì?

Đa số những dòng ghế xếp thư giãn đều sử dụng khung nhôm hoặc khung inox sơn tĩnh điện và vải Texilen đảm bảo 2 tiêu chí: tạo khung đỡ chắc chắn cho ghế xếp, vẫn đảm bảo độ êm ái và thoải mái cho người sử dụng, thoáng khí tốt và dễ dàng vệ sinh.

Tham Khảo Thêm:   Điện trở xả đá trong tủ lạnh là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Với những thông tin vừa cung cấp, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về vải Texilen trên ghế xếp thư giãn. Nếu cần được giải đáp thắc mắc hãy để lại câu hỏi vào ô bình luận bên dưới để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận