Nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng với cha mẹ? Những lợi ích khi bé ngủ chung với cha mẹ

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng với cha mẹ? Những lợi ích khi bé ngủ chung với cha mẹ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Theo văn hóa Việt Nam, cha mẹ thường cho con nhỏ ngủ chung phòng với mình. Thông thường lý do sẽ là do nhà nhỏ, không có đủ phòng để cho bé ngủ riêng. Vậy theo bạn nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng sẽ là tốt nhất? Cùng tham khảo gợi ý của Bách Hóa Xanh qua bài dưới đây.

Nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng với cha mẹ

Đây là câu hỏi gây rất nhiều tranh cãi. Theo chuyên gia đại diện cho Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) việc để con trẻ ngủ chung với cha mẹ là hành động không tốt, có thể dẫn đến tử vong. Nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe lại cho rằng ngủ chung với cha mẹ lại là cách an toàn, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Liên bang Pelotas đã kết luận rằng những đứa trẻ ngủ chung với cha mẹ thường bị phát hiện ra có nhiều khả năng bị chứng rối loạn tâm thần cao hơn so với những đứa trẻ ngủ riêng.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm chín kiwi an toàn tại nhà

Cũng trong một nghiên cứu khác từ trường Y và trường Điều dưỡng thuộc Đại học Maryland, kết quả cho thấy những bà mẹ ngủ chung với trẻ thường sẽ bị căng thẳng, trầm cảm. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chứng minh được việc ngủ độc lập sẽ giúp bé tự phát triển được các kiểu ngủ lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

việc tập cho bé ngủ riêng là thật sự cần thiết

Vậy có thể thấy rằng, việc tập cho bé ngủ riêng là thật sự cần thiết. Việc ngủ riêng vừa tốt cho bé mà vừa tốt cho cha mẹ nữa. Cùng theo dõi thêm một số lợi ích khi cho bé ngủ riêng nhé!

Lợi ích khi cho bé ngủ riêng

Lợi ích khi cho bé ngủ riêng

Phát triển cho trẻ tính tự lập. Có một điểm mà cha mẹ thích nhất khi cho bé ngủ riêng chính là tạo cho bé được tính tự lập sớm. Các bé có thể tự ý thức được việc bản thân phải đi ngủ sớm, tạm gác lại những công việc hay trò chơi dang dở mà mình thích để đi ngủ mà không cần bố mẹ phải nhắc nhở.

Tập cho sự tự tin khi không có cha mẹ ở bên. Các bé còn nhỏ sẽ thường có những nỗi sợ khi ngủ một mình, do đó, khi đã ngủ một mình quen, các bé sẽ dạn dĩ hơn rất nhiều. Nhưng cha mẹ cũng chú ý nên lắp thêm đèn ngủ cho bé để bé cảm thấy an tâm hơn khi ngủ nhé.

Tạo cho bé giấc ngủ sâu hơn. Sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi, buổi tối là thời gian cha mẹ trò chuyện với nhau về câu chuyện của ngày hôm nay. Thế nên cuộc trò chuyện sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Bạn nên cho bé ngủ riêng để dù có trò chuyện hay làm việc thì cũng sẽ không làm phá giấc ngủ của bé.

Tham Khảo Thêm:   Cách đặt vé xem phim Galaxy Cinema online nhanh gọn, an toàn

Tạo cho bé giấc ngủ sâu hơn

An toàn hơn cho bé. Bố mẹ tiếp xúc với môi trường bên ngoài khá nhiều vi khuẩn, các bệnh lây qua đường hô hấp. Bé còn nhỏ và sức đề kháng quá yếu dễ bị lây bệnh từ cha mẹ hơn. Do đó, ngủ riêng sẽ giúp bé không bị lây các bệnh đó.

Khi nào nên cho bé ngủ riêng

Khi nào nên cho bé ngủ riêng

Theo các chuyên gia, thời gian hợp lý để dạy trẻ ngủ riêng trong nôi là khi bé được 4-6 tuần tuổi. Đặc biệt, trong một nghiên cứu nói rằng cha mẹ không nên cho bé từ 3 tuổi trở đi nằm ngủ chung vì lúc này bé đang phát triển và nhận biết được giới tính nên việc cho nằm ngủ chung sẽ có thể tác động tới tâm lý và tình cảm của bé. Như vậy tốt nhất là cha mẹ nên tập cho bé ngủ riêng từ khoảng 3 tuổi để giúp phát triển tính cách hoàn thiện nhất.

Ngủ riêng mang lại rất nhiều lợi ích cho cả cha mẹ và bé. Hy vọng những thông tin phía trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi câu “nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng” và sẽ có những quyết định cho bé ngủ chung hoặc ngủ riêng.

Xem thêm:

>> 2 khung giờ ngủ quan trọng giúp phát triển chiều cao của bé mẹ bỉm cần biết

>> Các cách giúp bé ngủ ngon và sâu giấc cực kỳ đơn giản

>> Các cách mát xa các mẹ nên áp dụng để giúp bé ăn ngon, ngủ ngoan

Tham Khảo Thêm:   Cách làm sốt tiêu đen ăn bò bít tết hay cua đều ngon

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên cho bé ngủ chung hay ngủ riêng với cha mẹ? Những lợi ích khi bé ngủ chung với cha mẹ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận