Mẹ mang thai ở tuần 6 cần lưu ý những điều quan trọng gì về sức khỏe?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Mẹ mang thai ở tuần 6 cần lưu ý những điều quan trọng gì về sức khỏe? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Thai phụ ở tuần thứ 6 sẽ có những sự thay đổi đặc biệt về cả ngoại hình lẫn cảm xúc. Đây cũng là giai đoạn mà các mẹ bầu đặc biệt phải quan tâm tới chế độ ăn uống cũng như chăm sóc cho thai nhi.

Ở tuần thứ 6, thai phụ có những sự thay đổi gì ?

Ở tuần thứ 6 của thai kỳ, thai phụ có thể đã tăng lên vài cân hoặc nếu có thể đã giảm cân nếu bị ốm nghén nhiều.

Ở tuần thứ 6, thai phụ có những sự thay đổi gì ?

Một số thay đổi trên cơ thể có thể thấy rõ nét như quần áo trở nên chật hơn một chút quanh eo, chân và ngực đầy đặn hơn, kích thước vòng bụng to hơn.

Lúc này, cảm giác nặng và đầy ở vùng chậu có thể trở nên rõ nét hơn. Từ tuần thứ 6 trở đi, thai phụ có thể cảm nhận hơi khó chịu ở phần thắt lưng. Cơn đau này thường là do áp lực từ tử cung đang lớn dần tác động lên cột sống phía dưới.

Tham Khảo Thêm:   Tìm hiểu về các loại sữa chua khác nhau

Trong khoảng thời gian này, những cơn ốm nghén vẫn xuất hiện cùng những cơn thèm ngủ và mất ngủ diễn ra thường xuyên. Đây sẽ là quãng thời gian thấy mệt mỏi hơn bình thường, cùng những thay đổi trong cảm xúc của thai phụ khá thất thường.

Nhưng cũng đừng lo lắng quá, bởi nói là sự thay đổi bình thường khi mang thai do sự tăng giảm bất thường của hormon trong cơ thể. Vậy nên, trong khoảng thời gian nhạy cảm này, thai phụ cần chú ý bồi bổ đầy đủ để có thể trạng tốt nhất.

 Thai nhi 6 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Sang những tuần 6 của thai kì, thai nhi sẽ có những sự thay đổi về cả kích thước lẫn hình dạng. Trong giai đoạn này, não và hệ thần kinh của bé cũng đang phát triển.

Thai nhi 6 tuần tuổi phát triển như thế nào?Thai nhi 6 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Hệ thống tiêu hóa và hô hấp của bé cũng được hình thành. Chồi tế bào sẽ phát triển thành cánh tay và chân cũng sẽ xuất hiện trong tuần này. Không những vậy, túi quang ở hai bên đầu thai nhi và các đường gấp nếp sẽ tạo nên tai trong của bé cũng bắt đầu phát triển hơn so với những tháng trước.

Lời khuyên của bác sĩ cho thai phụ 6 tuần?

Ở 3 tháng đầu tiên là những tháng quan trọng nhất, bác sĩ khuyên thai phụ cần để ý hơn đến những sự thay đổi của bạn thân để phòng ngừa những trường hợp xấu như: Sảy thai, thai lưu xảy ra.

Tham Khảo Thêm:   5 điều cần biết về nước xịt vải khô đang hót hòn họt

Lời khuyên của bác sĩ cho thai phụ 6 tuầnLời khuyên của bác sĩ cho thai phụ 6 tuần

Bên cạnh đó, ở những tuần đầu thai kì, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là điều nên làm nhất:

Thai phụ nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất khoáng vi lượng, chất sắt như:

  • Trái cây: Táo , lê , nho
  • Thịt bò
  • Các loại đậu: Đậu đen, đậu xanh , đậu trắng ,đậu nành,…
  • Lòng đỏ trứng gà
  • Ngũ cốc

Lời khuyên của bác sĩ cho thai phụ 6 tuần?Lời khuyên của bác sĩ cho thai phụ 6 tuần?

Trong khoảng thời gian này, kích thước ngực hay bụng thay đổi, các bạn nên chọn những trang phục phù hợp với kích cỡ để có thể thoải mái nhất.

Nếu có bất kì dấu hiệu gì bất thường, các bạn hãy đến ngay bác sĩ để nhận những lời khuyên tư vấn kĩ lưỡng nhất nhé.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phụ nữ mang thai tuần 6, bạn nên tham khảo bài viết để có những chuẩn bị cần thiết nhất nhé! Mong bạn sẽ có nhiều niềm vui và sức khỏe trong thời gian mang thai.

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Mẹ mang thai ở tuần 6 cần lưu ý những điều quan trọng gì về sức khỏe? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận