Gừng có giúp làm giảm cân không?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Gừng có giúp làm giảm cân không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Gừng có khả năng kích thích tiêu hóa và giảm cảm giác thèm ăn, gừng còn liên quan đến đốt cháy calo trong cơ thể. Chính những đặc tính này từ gừng mà rất nhiều người tin rằng nó có thể giảm cân. Vậy cụ thể thì gừng có khả năng giảm cân hay không? Hãy theo dõi bài viết sau đây.

Béo phì không những gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và còn gây tổn hại cực lớn cho sức khỏe. kết hợp những thực phẩm lành mạnh có khả năng giảm cân là lựa chọn hữu hiệu nhất. Trong đó ta có thể kể đến một loại gia vị có khả năng giảm cân và tốt cho sức khỏe như gừng. Các tài liệu cũng đã chỉ ra việc kết hợp gừng vào chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý hằng ngày, sẽ có cải thiện đáng kể trong việc giảm cân.

Nghiên cứu khoa học về tác dụng giảm cân từ gừng

Nhiều nghiên cứu cho thấy gừng giúp tiêu hóa nhanh hơn và kích thích đốt cháy calo

Béo phì gây ra tình trạng stress oxy hóa và viêm, mà stress oxy hóa cũng được cho là do các gốc tự do trong cơ thể. Gừng với đặc tính chống oxy hóa sẽ giúp kiểm soát các gốc tự do này và đặc tính chống viêm của nó có thể chống lại chứng viêm. Từ đó nó giảm nguy cơ tổn thương tim mạch, nguy cơ mắc tiểu đường và các tác dụng phụ có hại khác của việc thừa cân béo phì.

Khi ăn gừng các hợp chất gọi là gingerol và shogaol trong gừng có thể giúp giảm cân. Các hợp chất này có lợi trong quá trình đốt cháy và lưu trữ chất béo phức tạp của cơ thể. Theo bài báo về tác dụng chống béo phì của gingerol, gingerol tăng cường các hoạt động sinh học, có tác dụng chống béo phì, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và kích thích cơ thể tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn qua đại tràng. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng gingerol có thể ổn định lượng đường trong máu. Giữ lượng đường trong máu ổn định có thể là chìa khóa để giảm cân.

Cụ thể hơn, một nghiên cứu năm 2015 điều tra tác động của việc bổ sung gừng đối với một số thông số liên quan đến béo phì với phương pháp tiếp cận di truyền học dinh dưỡng, kết quả cho thấy ở những phụ nữ bị béo phì được uống 2g gừng bột mỗi ngày trong 12 tuần, có cảm thấy giảm cảm giác thèm ăn đáng kể và số đo cơ thể giảm so với những người dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu này cho rằng tiêu thụ gừng rất có tiềm năng trong việc kiểm soát bệnh béo phì.

Tham Khảo Thêm:   Mẹo giảm ho cho trẻ không dùng thuốc kháng sinh

Ngoài ra, theo một nghiên cứu đánh giá so sánh về hiệu quả của gừng và orlistat trong việc kiểm soát béo phì ở chuột bạch tạng đực cho thấy gingerol và các chất chiết xuất từ ​​gừng khác giúp giảm cân, giảm mỡ, cải thiện cholesterol HDL và bình thường hóa mức insulin.

Các kết quả trên phần nào cho thấy được gừng thực sự hữu ích cho người béo phì. Việc bổ sung gừng ngăn chặn chứng béo phì do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra và nó có thể là một liệu pháp bổ trợ đầy hứa hẹn để điều trị béo phì và các biến chứng của nó.

Một số công thức pha chế thực phẩm giảm cân từ gừng

Trà gừng

Chỉ ly nước gừng đơn giản đơn giản cũng có thể hỗ trợ bạn giảm cân

Một cốc trà gừng đơn giản với nguyên liệu từ gừng không những giúp ấm bụng còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khi trong nhà bạn chỉ còn một mẩu gừng nhỏ, hãy tận dụng nó để làm ra món trà gừng đơn giản, không những kích thích tiêu hóa, giúp ích cho giảm cân mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.

Nguyên liệu:

– 1 miếng gừng nhỏ

– 200ml nước sạch

Cách làm:

– Cắt một miếng gừng nhỏ, rửa sạch, băm nhỏ hoặc giã nhuyễn

– Cho gừng đã cắt nhỏ vào 200 ml nước sôi.

– Đun nhỏ lửa trong 5-7 phút, sau đó lọc lấy nước và uống.

Đối với việc giảm cân thì bạn chỉ cần uống nước gừng thôi là đủ. Tuy nhiên, để làm tăng khả năng giảm cân của gừng thì bạn có thể kết hợp nó với những loại thảo mộc khác.

Chanh và gừng

Gừng và chanh là sự kết hợp hoàn hảo thanh lọc cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả

Gừng và chanh là sự kết hợp hoàn hảo để thanh lọc cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả

Nguyên liệu:

Gồm có: 1 củ gừng nhỏ, 1 quả chanh

Cách làm:

– Rửa chanh và cắt thành lát mỏng

– Cho chanh và những lát gừng vào trong một bình nhỏ

– Đổ nước sôi vào bình

– Đậy nắp lại trong một vài phút, sau đó có thể sử dụng

Ngoài ra, đơn giản hơn, ta có thể detox cơ thể bằng cách đập dập 1 miếng nhỏ gừng và thêm vài lát chanh vào 1 lít nước, ủ lạnh và uống nước chanh gừng thay thế nước lọc, loại nước detox này có thể giúp bạn đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, tăng cường đốt cháy calo, ngăn chặn sự thèm ăn – rất có ích cho việc giảm cân.

Tham Khảo Thêm:   Người đàn ông đi lại bình thường sau 5 tháng bị liệt

Trà xanh và gừng

Hương trà thơm ngát với vị gừng cay cay, hương gừng ấm áp, ngọt ngào sẽ giúp tinh thần bạn tốt lên rất nhiều

Hương trà thơm ngát với vị gừng cay, ấm kết hợp cùng mật ong ngọt ngào sẽ giúp tinh thần bạn tốt lên rất nhiều

Bạn có thể sử dụng loại trà mà bạn yêu thích như oolong trà, hồng trà hay lục trà. Công thức pha chế rất đơn giản nhưng lại có một ly trà hương gừng đầy sảng khoái.

Nguyên liệu:

– Trà túi lọc, hoặc lá trà khô

– 1 nhánh gừng nhỏ

– Mật ong nếu bạn thích

Cách làm:

– Cho một lượng trà theo sở thích vào ấm có dung tích khoảng 500ml. Cho một ít nước sôi vừa đủ để ngập lá trà. Đổ nước này đi để tráng trà. Với trà túi lọc, bạn bỏ qua bước này.

– Cắt một nhánh gừng nhỏ dài chừng 2cm. Gọt vỏ và rửa sạch. Dùng dao cắt nhánh gừng thành từng lát mỏng, hoặc đập dập.

– Cho gừng vào ấm trà khi nãy. Cho nước sôi vào đầy ấm. Hãm trong vòng 5 phút.

– Bạn có thể thêm chút mật ong vào khi nước trà còn ấm, để tăng thêm hương vị và dễ uống.

Cuối cùng rót nước trà ra và thường thức thôi nào.

Kết hợp giấm táo và gừng

Bạn không nên uống khi đói vì tính axit cao của giấm không tốt cho dạ dày

Bạn không nên uống khi đói vì tính axit cao của giấm táo không tốt cho dạ dày

Giấm táo thực sự có ích trong việc giảm cân, việc kết hợp hai nguyên liệu này thực sự là cách tối ưu hóa công dụng chống oxy hóa và giảm cân của chúng. Hơn nữa trong giấm táo có rất nhiều vi khuẩn có ích cho đường ruột.

Nguyên liệu:

– Giấm táo: 2 thìa cà phê

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Mật ong: 1 muỗng canh

Cách làm:

Hãy đập dập một miếng gừng, đun chúng với 250ml nước sôi trong vòng 5 phút, tắt bếp, sau đó, thêm 2 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa mật ong để tăng hương vị và khuấy đều rồi thưởng thức.

Lưu ý rằng giấm táo có tính axit cao và có thể ảnh hưởng đến men răng, dạ dày và cổ họng của bạn nên hãy pha loãng trước khi dùng, hơn nữa, không nên dùng khi bụng đói và không nên lạm dụng.

Trà gừng với quế và táo

Ngoài các hợp chất chống oxy hóa có ích trong giảm cân, quế và gừng rất phù hợp để uống những ngày lạnh

Ngoài các hợp chất chống oxy hóa có ích cho việc giảm cân, quế và gừng rất phù hợp để uống những ngày lạnh

Trà gừng với quế và táo là công thức giảm cân và detox. Vì đây đều là những thành phần có những tác dụng giảm cân khác nhau. Chẳng hạn như quế và gừng đều có 2 tác dụng giống nhau là tăng cường đốt cháy calo và tốt cho hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu:

Bạn cần 1 củ gừng nhỏ, 1 thanh quế, vài quả táo tàu khô và chút mật ong nếu bạn muốn ngon miệng hơn.

Tham Khảo Thêm:   Thương hiệu ICA của nước nào? Có tốt không? Các dòng sản phẩm nổi bật

Cách làm:

– Quế khô, táo tàu rửa sạch. Gừng rửa sạch, cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản, hoặc đập dập.

– Xếp toàn bộ nguyên liệu vào nồi nhưng để lại một nửa số gừng để dành cho vào sau khi nước đã sôi.

– Đổ lượng nước đun vừa phải, đậy nắp nồi và đun trên lửa nhỏ.

– Khi nước sôi, cho mật ong vào rồi cho nốt số gừng còn lại vào nồi.

Rót ra ly và thưởng thức ly trà vừa thơm ngon, hỗ trợ giảm cân lại tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng gừng để giảm cân

Không dùng gừng với liều quá cao mỗi ngày, hãy tham khảo trước ý kiến của bác sĩ

Hãy tham khảo trước ý kiến của bác sĩ, không dùng quá liều lượng được khuyến cáo

Gừng nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người để sử dụng để giảm cân. Một số gặp các tác dụng phụ như táo bón và đầy hơi. Liều dùng hàng ngày của gừng không được cao hơn 1gam đối với người có thai và 4gam đối với người bình thường.

Một số lưu ý:

– Gừng có thể làm tăng lưu lượng mật từ túi mật, những người mắc bệnh về túi mật cần hết sức thận trọng

– Gừng cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, vì vậy mọi người nên ngừng dùng các viên uống bổ sung từ gừng 1-2 tuần trước khi phẫu thuật

– Nếu bạn đang sử dụng thuốc làm loãng máu, thuốc chống đông hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng gừng nhiều hơn là gia vị đơn thuần.

– Có thể tăng tiết axit dạ dày khi dùng gừng, nên nếu bạn bị tăng tiết axit quá mức, hãy hạn chế gừng.

Cuối cùng các bạn phải nắm rõ rằng chỉ riêng gừng sẽ không làm giảm đáng kể trọng lượng dư thừa. Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên vẫn là yếu tố quan trọng để giảm cân tổng thể.

Mong rằng qua bài viết bạn sẽ biết kết hợp gừng vào thực đơn hằng ngày để giúp ích cho sức khỏe, ngoài giảm cân thì những công dụng tuyệt vời khác của gừng cũng rất đáng quan tâm. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhiều gừng tươi hơn hay muốn bổ sung gừng từ các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Nguồn: healthline

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những thực phẩm nên hạn chế khi giảm cân

>>> Xây dựng thực đơn giảm cân an toàn, hiệu quả

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Gừng có giúp làm giảm cân không? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận