Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua găng tay xe đạp cho phượt thủ

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua găng tay xe đạp cho phượt thủ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Găng tay là vật dụng không thể thiếu để bảo vệ đôi tay trước các các động từ bên ngoài và các khớp ngón tay trong chuyến đi phượt. Cùng đọc bài viết sau đây để có thể chọn cho mình một đôi găng tay xe đạp phù hợp nhé!

Vì sao nên sử dụng găng tay xe đạp khi đi phượt?

Trong chuyến đi phượt, tay cầm lái phải chịu nhiều tác động khác nhau từ môi trường và bản thân người cầm lái. Do đó, sử dụng găng tay trong các chuyến phượt bằng xe đạp là điều rất quan trọng.

Găng tay giúp bảo vệ da tay trước tác hại từ môi trường như tia cực tím, giữ ấm cho tay trong thời tiết lạnh, trời mưa. Đeo găng tay giúp hạn chế lực tác động lên bàn tay, giảm nguy cơ bị đau khớp ngón tay khi qua các địa hình xấu.

Bên cạnh đó, găng tay giúp khắc phục tình trạng mồ hôi tay gây trơn trượt nhờ vào khả năng làm tăng độ ma sát giữa bàn tay và tay lái hoặc khi cầm nắm các vật dụng.

Đeo găng tay trong các chuyến đi phượt giúp bảo vệ tay trước tác hại từ môi trường

Kinh nghiệm chọn mua găng tay xe đạp

Chất liệu

Việc lựa chọn chất liệu nên được cân nhắc đầu tiên khi mua găng tay đi phượt. Mỗi loại chất liệu sẽ ảnh hưởng khác nhau đến các trải nghiệm khi sử dụng như độ bám, độ co giãn, độ thoát khí, độ êm,… Chất liệu phổ biến hiện phổ biến hiện nay có thể kể đến như vải polyester (sợi tổng hợp), da hoặc giả da, cottonvải sợi thông dụng khác.

Các chất liệu phổ biến để sản xuất găng tay

 

Các chất liệu phổ biến để sản xuất găng tay

Khi chọn găng tay, bạn nên ưu tiên các loại sợi tổng hợp như Polyester với nhiều ưu điểm như thân thiện với da tay, dễ dàng vệ sinh, giá cả phải chăng cùng với khả năng giữ ấm và chống nước.

Tham Khảo Thêm:   Cách vệ sinh điều hòa Panasonic đúng cách ngay tại nhà

Găng tay sợi tổng thường được dùng trong các chuyến đi dài hay điều kiện thời tiết thất thường. Mặc khác, loại chất liệu này dễ gây bí da khi sử dụng.

Các chất liệu da hoặc giả da sẽ tạo cảm giác mạnh mẽ, năng động tuy nhiên giá thành lại cao. Cotton và một số loại vải thông thường khác có độ bền không quá tốt, tuy nhiên đây là chất liệu tốt khi dùng làm lớp lót nhờ có khả năng thấm hút mồ hôi, và co giãn tốt.

Tham khảo thêm các loại găng tay chất liệu thân thiện với da tay tại vfu2.edu.vn:

Kiểu dáng

Găng tay xe đạp có 2 kiểu dáng là hở ngóndài ngón với những ưu và nhược điểm riêng biệt. Cùng điểm qua bảng so sánh 2 loại găng tay sau để chọn cho mình kiểu găng tay phù hợp.

Bảng so sánh găng tay hở ngón và dài ngón

Đặc điểmGăng tay hở ngónGăng tay dài ngón
Ưu điểm
  • Thoáng khí, hạn chế ra mồ hôi tay
  • Dễ thao tác trên các thiết bị cảm ứng
  • Đem lại vẻ ngoài bụi bặm, mạnh mẽ
  • Che chắn trọn bàn tay trước tác động bên ngoài
  • Giữ ấm và chống nước tốt
  • Chống va đập tốt
Nhược điểm
  • Các phần hở dễ bị tác động xấu như cháy nắng, trầy xước,…
  • Khó khăn khi sử dụng các thiết bị cảm ứng
  • Dễ bị bí da nếu mang trong thời gian dài

Khả năng thoáng khí

Mang găng và chạy xe trong thời gian dài dễ gây bí bách, cảm khó chịu đến da tay, đó là lý do vì sao cần chú ý đến khả năng thoáng khi chọn găng tay.

Độ thoáng khí của găng tay được quyết định bởi kết cấu các lớp vải của găng tay. Găng tay có kết cấu 3 lớp với 2 lớp vải lưới và 1 lớp vải lycra (thành phần chính của loại vải này là sợi Cotton, Poly và Spandex với tỷ lệ từ 30 – 40%, có tính chất mềm mịn, ôm sát) giúp giải quyết bài toán thoáng khí, tránh tình trạng bí da.

Khả năng thoáng khí của găng tay là yếu tố quan trọng khi chọn găng tay đi phượt

 

Khả năng thoáng khí của găng tay là yếu tố quan trọng khi chọn găng tay đi phượt

Khả năng chống trơn

Khả năng chống trơn ở găng tay là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ chắc chắn khi cầm tay lái. Một đôi găng tay xe đạp lý tưởng khi đi phượt nên có độ bám tốt.

Tham Khảo Thêm:   Công nghệ PixelSense đằng sau Microsoft Surface

Găng tay có thiết kế ứng dụng chất liệu PU (chất liệu da giả cao cấp, mềm và độ bám cao trên các bề mặt) khá phổ biến nhờ có khả năng chống trơn trượt tốtvà thân thiện với sức khỏe người dùng. Ngoài ra, găng tay với chất liệu Silicon cũng cho kết quả chống trượt tốt nhưng giá thành khá cao.

Găng tay có bề mặt là chất liệu chống trơn trượt

 

Găng tay có bề mặt là chất liệu có độ bám như PU và silicon có khả năng chống trơn trượt tốt
 

Khả năng chống va đập

Độ đàn hồi của chất liệu bên trong đệm giữa là yếu tố quyết định phần lớn khả năng chống va đập của găng tay. Các chất liệu thường được dùng là bọt xốp, bọt nệm, EVA (hoặc Ethylene Vinyl Acetate là vật liệu mềm và có độ đàn hồi tốt) hay gel chống va đập. 

Găng tay có các đệm giữa làm từ chất liệu đàn hồi tốt sẽ có khả năng chống va đập tốt

Găng tay với khả năng chống va đập được trang bị các đệm giữa

Sắp xếp mức độ chống va đập thì gel chống va đập là vật liệu tốt nhất trong các chất liệu trên. Kế đến là bọt nệm, tuy nhiên khả năng đàn hồi chậm, phù hợp cho chuyến đi đường phẳng. Cuối cùng là bọt xốp và EVA có độ đàn hồi tương đối kém.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản găng tay

Chọn găng tay phù hợp với nhu cầu và mục đích của chuyến đi

Đây là yếu tố giúp bàn tay của bạn được bảo vệ một cách hiệu quả. Với quãng đường gồ ghề bạn nên chọn các loại găng tay có phần đệm giữa chất lượng và độ bám tốt để bảo vệ da và khớp tay và tránh tuột tay. Hay các đoạn đường bằng phẳng, xa, bạn nên ưu tiên các loại có chất liệu thoáng khí, dễ chịu với da tay để tránh bị bí bách,…

Lựa chọn găng tay tùy vào mục đích, đặc điểm chặng đường đi sẽ giúp bảo vệ tay và trải nghiệm chuyến đi thêm hoàn hảo

Lựa chọn găng tay tùy vào mục đích, đặc điểm chặng đường đi sẽ giúp bảo vệ tay và trải nghiệm chuyến đi thêm hoàn hảo

Kích thước phù hợp

Một đôi găng tay xe đạp đúng kích thước giúp bạn có trải nghiệm thoải mái khi lái xe. Chuyến đi sẽ không bị gián đoạn do bị cảm giác bí bách, quá bó gây đau hoặc quá lỏng lẻo khó cầm tay lái.

Các loại găng tay nam ngày nay đã được sản xuất theo nhiều phân loại theo size, bạn có thể tham khảo bằng cách hỏi người bán để chọn size phù hợp với cỡ tay của mình.

Tham Khảo Thêm:   Điện thoại trưng bày có tốt không? Có nên mua điện thoại trưng bày để sử dụng?

Một đôi găng tay xe đạp vừa vặn, đúng kích thước giúp bạn có trải nghiệm thoải mái khi đi phượt đường dài

Một đôi găng tay xe đạp vừa vặn, đúng kích thước giúp bạn có trải nghiệm thoải mái khi đi phượt đường dài

Vệ sinh găng tay đúng cách theo từng chất liệu

Vệ sinh găng tay sẽ giúp găng tay sạch sẽ, không gây mùi và tránh các bệnh về da. Mỗi loại chất liệu sẽ có kết cấu, cấu tạo khác nhau vậy nên việc vệ sinh găng tay với mỗi chất liệu cũng không giống nhau. Vệ sinh không đúng cách làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của găng tay.

Do đó, bạn nên đọc kĩ và tuân theo hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi người bán để có biện pháp vệ sinh phù hợp với chất liệu găng tay mà bạn đang sở hữu.

Vệ sinh găng tay đúng cách theo từng chất liệu là cách hiệu quả giúp kéo tài tuổi thọ của găng tay

Vệ sinh găng tay đúng cách theo từng chất liệu là cách hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ của găng tay

Bảo quản găng tay ở những nơi khô ráo, thoáng mát

Găng tay để ở những nơi ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để sinh ra vi khuẩn, nấm mốc, bốc mùi gây ảnh hưởng đến chất lượng của găng tay, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Để giúp đảm sức khỏe và thẩm mỹ, bạn nên thường xuyên vệ sinh và phơi khô găng tay sau mỗi chuyến đi. Không nên sử dụng găng tay ướt, dễ gây bệnh da tay và gây khó khăn trong sinh hoạt khi cầm nắm các vật dễ hỏng khi ướt như giấy tờ, thiết bị điện tử,…

Bảo quản găng tay ở những nơi khô ráo, thoáng mát vừa bảo vệ da tay vừa giúp găng tay xe đạp sử dụng được lâ

Bảo quản găng tay ở những nơi khô ráo, thoáng mát vừa bảo vệ da tay vừa giúp găng tay xe đạp sử dụng được lâu

Bài viết đã cung cấp một số thông tin về cách chọn mua cũng như một số lưu ý khi sử dụng găng tay xe đạp cho các phượt thủ. Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc các bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Chúc các bạn sẽ chọn được đôi găng tay phù hợp và có chuyến đi phượt đáng nhớ!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hướng dẫn kinh nghiệm chọn mua găng tay xe đạp cho phượt thủ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận