Máy chạy bộ có đai đánh bụng là gì? Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ có đai đánh bụng hiệu quả

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Máy chạy bộ có đai đánh bụng là một loại máy chạy bộ đa năng giúp cho người dùng có thể đa dạng các bài tập trong quá trình luyện tập. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu máy chạy bộ có đai bụng và cách luyện tập với máy chạy bộ này nhé!

Xem thêm cân sức khỏe đang giảm SỐC

Máy chạy bộ có đai đánh bụng là gì? Tác dụng của máy chạy bộ có đai đánh bụng 

Máy chạy bộ có đai đánh bụng là một loại máy chạy đa năng, bạn có thể vừa chạy bộ thông thường, vừa thực hiện nhiều bài tập khác nhau. Ngoài ra, máy chạy bộ đa năng còn đi kèm với những tiện ích như tập tạ tay, gập bụng, đánh mỡ bụng và massage bụng.

Đa số những máy chạy bộ đa năng đều được trang bị thêm bộ phận rung bụng với dây đai ở phía trước máy chạy bộ. Khi tập luyện trên máy chạy bộ có đai đánh bụng giúp người dùng giảm mỡ bụng, thay đổi bài tập tránh nhàm chán giúp cơ thể thêm săn chắc hơn.

Định nghĩa về máy chạy bộ có đai đánh bụng

Tham Khảo Thêm:   Công nghệ âm thanh Dolby Pro Logic là gì?

Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ có đai đánh bụng hiệu quả

Để có thể luyện tập máy chạy bộ có đai đánh bụng đúng cách bạn nên đứng phía trước máy chạy bộ, để có thể thuận tiện luyện tập hơn. Bạn không nên đứng trên băng tải chạy bộ để tập luyện với đai massage, vì nó có thể gây gò bó khi tập và không đạt được hiệu quả của đai đánh bụng mang lại.

Tuy nhiên, không áp dụng quá nhiều bài tập với dây đai đánh bụng vì dây đai đánh bụng móc vào bộ phận rung bụng của máy chạy bộ ở phía trước nên người dùng chỉ cần đứng yên ở một nơi cố định để dây đai không tác động lỏng lẻo lên vùng bụng của cơ thể.

Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ có đai đánh bụng hiệu quả

Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ có đai đánh bụng hiệu quả

Ngoài ra, phần máy gắn vào dây đai đánh bụng là rung tự động nên người dùng không cần phải làm gì ngoài việc hít thở và căng cơ bụng để làm giảm phần mỡ ở dưới lớp da bụng đang bị tác động bởi máy rung.

Lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ có đai đánh bụng

Thời điểm tập luyện 

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm thích hợp để sử dụng chức năng đánh bụng, massage là sau khi kết thúc quá trình chạy bộ hoặc đi bộ trên máy tập thể dục khoảng 5 – 10 phút

Tham Khảo Thêm:   Loa đồng trục là gì? Có mấy loại, cấu tạo, ưu và nhược điểm

Sau thời gian này, các cơ trong cơ thể của bạn được thả lỏng khi bạn tập luyện. Khi đó sử dụng thêm chức năng massage sẽ giúp giảm mỡ thừa, cơ thể trở nên săn chắc hơn. Sau khi thực hiện luyện tập xong bạn nên rút nguồn điện để đảm bảo an toàn cũng như tăng thêm tuổi thọ cho máy.

Thời điểm tập luyện của máy

Thời điểm tập luyện của máy cháy chạy bộ có đai đánh bụng

Vị trí đứng khi tập

Bạn nên đứng ở đầu máy chạy bộ để đảm bảo việc tập luyện đúng theo hướng dẫn. Ở vị trí này bạn có thể tập luyện một cách dễ dàng, hiệu quả và giảm được những rủi ro. Bạn không nên đứng ở trên bàn của máy chạy bộ vì nó sẽ không giúp bạn khai thác hết được tính năng của đai massage, tạo nên sự gò bó khi tập.

Vị trí đứng khi tập của máy chạy bộ có đai lưng đứng

Vị trí đứng khi tập của máy chạy bộ có đai lưng đứng

Tư thế đúng khi tập

Bạn nên đứng sao cho dây đai của máy tập chạy luôn có độ căng nhất định nhằm tạo ra độ rung lớn, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, khi đứng đúng tư thế và vị trí sẽ giảm độ rung của đầu máy giúp giữ được độ bền của máy.

Tư thế đúng khi tập máy chạy bộ có tính năng luyện tập

Tư thế đúng khi tập máy chạy bộ có tính năng luyện tập

Đối tượng sử dụng

Đối với máy chạy bộ có đai đánh bụng đa năng thích hợp cho mọi gia đình giúp tiết kiệm thời gian tập cho người dùng ở mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, một gia đình sử dụng máy này có thể tiết kiệm được chi phí cho hàng tháng đến phòng tập. 

Tham Khảo Thêm:   Microsoft Teams là gì? Có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng?

Máy chạy bộ có đai đánh bụng phù hợp với người có nhu cầu tập luyện cho toàn thân, muốn tập nhiều bài và hạn chế sự nhàm chán khi tập luyện. 

Đối tượng sử dụng của máy tạo bộ máy

Đối tượng sử dụng của máy chạy bộ tạo dựng

Lưu ý: Đối với những người bị bệnh tim, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đau xương khớp, người già, thừa cân,… cần có sự tư vấn thêm của những chuyên gia và người tư vấn bán hàng để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.

Vậy là vfu2.edu.vn đã chia sẻ tới bạn máy chạy bộ có đai đánh bụng là gì? Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ có đai đánh bụng hiệu quả. Nếu có bất kì thắc mắc gì, đừng ngại để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh chóng nhé!

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận