Cách làm sữa chua việt quất thơm ngon béo ngậy tại nhà

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm sữa chua việt quất thơm ngon béo ngậy tại nhà tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Sữa chua việt quất là một món tráng miệng vô cùng bổ dưỡng và tốt cho hệ tiêu hoá mà lại còn dễ thực hiện. Sau đây hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu về cách làm nó nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 – 3 người

Nguyên liệu làm sữa chua việt quất

  • 80g việt quất
  • 1 bịch sữa tươi không đường
  • 1 hũ sữa chua
  • 190g sữa đặc

Dụng cụ: Tô, rây lọc, thùng xốp, ca, hũ đựng sữa chua.

Mẹo mua việt quất tươi ngon

Việt quất bạn nên chọn những quả có vỏ mỏng, màu tím sẫm hoặc tím ngả xanh dương, có lớp phấn phủ trắng bên ngoài vỏ đó là những quả còn còn mới và tươi. Không nên chọn những quả bị dập nát, chảy nhớt hoặc nổi nấm.

Cách làm sữa chua việt quất

Bước 1 Lột vỏ và luộc việt quất

Việt quất sau khi mua về bạn rửa sạch rồi lột vỏ, phần vỏ bạn giữ lại để làm màu cho sữa chua.

Bạn cho việt quất vào nồi luộc trong 3-5 phút cho chín.

Lột vỏ và luộc việt quấtLột vỏ và luộc việt quất

Tham Khảo Thêm:   5 cách thu nhỏ quần jean bị rộng chẳng cần máy may

Bước 2 Đun vỏ việt quất làm màu sữa chua

Bạn cho phần vỏ vào nồi đun với 200ml nước. Trong lúc đun bạn chú ý phải liên tục khuấy đều, càng đun thì sẽ cho ra màu càng đậm. Tùy thuộc vào bạn thích màu đậm hay nhạt.

Đun vỏ việt quất làm màu sữa chuaĐun vỏ việt quất làm màu sữa chua

Sau khi đun xong bạn lọc nước qua rây để loại bỏ phần vỏ. Bạn cho nước việt quất vào tô, cho thêm 190g sữa đặc cùng với 1 bịch sữa tươi không đường và 1 hũ sữa chua rồi khuấy đều hỗn hợp lên.

Lọc nước màu việt quất và cho sữa chua vàoLọc nước màu việt quất và cho sữa chua vào

Bước 3 Đổ sữa chua ra hũ và ủ sữa chua

Bạn cho sữa chua ra ca để dễ gót hơn. Lần lượt gót vào từng hũ sữa chua sau đó mỗi hũ bạn cho vào 1 đến 2 quả việt quất đã luộc chín, rồi đậy nắp kín lại.

Để ủ sữa chua bạn chuẩn bị 1 thùng xốp cho sữa chua vào, đổ nước ấm vào thùng xốp sao cho mực nước ấm bằng với mực nước của sữa chua ủ trong 6-8 tiếng là có thể dùng được. Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh thì ăn sẽ ngon hơn.

Đổ sữa chua ra hũ và ủ sữa chuaĐổ sữa chua ra hũ và ủ sữa chua

Thành phẩm

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay sữa chua việt quất thơm ngon béo mịn, sữa chua có màu tím nhạt có mùi hương đặc trưng của việt quất, chắc chắn sẽ là một món rất thích hợp cho những ngày nóng bức.

Tham Khảo Thêm:   Tiền Giang có đặc sản gì? 15 đặc sản mua làm quà

Sữa chua việt quấtSữa chua việt quất thơm ngon

Trên đây là cách làm sữa chua việt quất thơm ngon béo ngậy tại nhà mà vfu2.edu.vn tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món sữa chua này thành công nhé.

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm sữa chua việt quất thơm ngon béo ngậy tại nhà tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận