5 cây cảnh hiếm ra hoa nhưng cứ ra hoa là phải cắt ngay

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết 5 cây cảnh hiếm ra hoa nhưng cứ ra hoa là phải cắt ngay tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Hầu hết tất cả các loài thực vật đều sẽ nở hoa trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Thế nhưng hôm nay, vfu2.edu.vn sẽ chỉ cho bạn 5 loài cây cảnh hiếm ra hoa nhưng khi ra hoa là bạn cần phải cắt ngay nhé!

Các loài cây mọng nước

Hầu hết những loài cây mọng nước như xương rồng thường được nhiều người chăm sóc để ra hoa. Thế nhưng để có thể nuôi hoa, cây phải tiêu hao đi rất nhiều chất dinh dưỡng, từ đó khiến chúng bị còi cọc và thậm chí là phá vỡ hình dáng lá hoặc thân cây đặc biệt của chúng.

Bên cạnh đó, khi chuẩn bị ra hoa, thân của các loài cây mọng nước sẽ tự động “vươn dài” và gây mất thẩm mỹ. Vì thế, ngay khi cây chuẩn bị nở hoa thì bạn nên cắt bỏ ngay, sau đó để các cây này vào những nơi mát mẻ và tiếp tục chăm sóc như bình thường.

Nên cắt hoa của các loài cây mọng nước khi chúng mới ra hoa

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền là loài cây có lá nhỏ nhìn giống những đồng tiền cổ, mang ý nghĩa về sự thịnh vượng nên thường được nhiều gia đình trồng. Đặc biệt, hoa của cây cỏ đồng tiền có màu trắng hồng, vụ hoa kéo dài (thường là đến hết tháng 7) và khi ở gần thì ngửi thấy mùi khét khá khó chịu, từ đó khiến giá trị của chậu cây cảnh bị giảm đi rất nhiều.

Tham Khảo Thêm:   Review chi tiết xịt khoáng Vichy dùng có tốt không? Giá bao nhiêu?

Vì thế, để tránh việc cây phải nuôi hoa mà không thể phát triển lá nhiều, to hay xanh bóng, bạn nên cắt hết các nụ hoa của cây đi ngay khi chúng mới nhú. Hay thậm chí nếu hoa mọc quá nhiều, bạn cũng có thể cắt cả chậu để triệt tất cả nụ hoa, còn lá của cây cỏ đồng tiền sẽ rất nhanh chóng mọc trở lại.

Nên cắt hoa của cây cỏ đồng tiền khi chúng mới ra hoaNên cắt hoa của cây cỏ đồng tiền khi chúng mới ra hoa

Cây lưỡi hổ

So với những loại cây ở đây, cây lưỡi hổ có tỷ lệ nở hoa khá cao, thậm chí là có thể nở được hằng năm. Thế nhưng thông thường, chỉ có cây lưỡi hổ từ 5 năm tuổi trở lên mới đủ dinh dưỡng để nở hoa vào cuối thu hoặc đầu đông. Đồng thời vì có hình dáng không quá đẹp nên thường nụ hoa của cây sẽ được cắt đi khi chúng mới nhú.

Bên cạnh đó, khi hoa lưỡi hổ nở rộ, chúng có thể sẽ tiết ra một loại chất nhầy rất khó chùi sạch và làm rơi xuống chậu hoặc xuống lá. Chính vì thế, để thuận tiện trong việc chăm sóc cây cũng như giúp tăng tính thẩm mỹ của chậu cây cảnh, bạn nên cắt bỏ đi hết tất cả những nụ hoa nằm ở giữa lá của cây lưỡi hổ nhé!

Nên cắt hoa của cây lưỡi hổ khi chúng mới ra hoaNên cắt hoa của cây lưỡi hổ khi chúng mới ra hoa

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì thường được trưng bày ở phòng khách, cơ quan vì có ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn rất tốt. Thời gian ra hoa của loài cây cảnh này thường sẽ rời vào tháng 11 và có thể kéo dài tầm 2 tháng. Đồng thời, hoa của cây thường rất nhỏ, màu vàng nhạt và mang một ít mùi thơm.

Tham Khảo Thêm:   Mách bạn cách gọt măng cụt non chuẩn không cần chỉnh

Tuy nhiên, khi hoa của cây héo đi, cây bắt đầu sẽ kết trái và gây mất mỹ quan khá nhiều, ngoài ra còn có thể làm cây ngũ gia bì trở nên yếu ớt, chết cành vì tiêu tốn quá nhiều dinh dưỡng. Do thế, ngay khi cây mới ra nụ hoa thì bạn nên cắt bỏ chúng đi ngay, từ đó giúp bảo vệ sự phát triển, sinh trưởng cũng như vẻ đẹp tổng thể của cây cảnh.

Nên cắt hoa của cây ngũ gia bì khi chúng mới ra hoaNên cắt hoa của cây ngũ gia bì khi chúng mới ra hoa

Cây phèn chua

Được ví von là “bảng màu của Chúa bị hất tung lên và dính vào những chiếc lá”, cây phèn chua có vẻ ngoài rực rỡ bởi sự đa dạng, lộng lẫy của các chiếc lá nhiều màu sắc. Hoa của cây phèn chua thường nở vào đầu mùa hè, tuy nhiên thời gian ra hoa khá dài và có thể nở đến hết mùa thu.

Bên cạnh đó, hoa của cây khi nở sẽ tạo vẻ ngoài hơi lởm chởm, đồng thời còn tiêu tốn dinh dưỡng, khiến cây bị chết lá cũng như làm giảm độ thẩm mỹ của cây. Ngoài ra, do cây được trồng bằng cách giâm cành, giâm hom mà không cần phải sử dụng hạt giống nên bạn có thể cắt bỏ luôn hoa của cây tới tận phần cuống ngay khi chúng mới nở nhé!

Nên cắt hoa của cây phèn chua khi chúng mới ra hoaNên cắt hoa của cây phèn chua khi chúng mới ra hoa

Tham Khảo Thêm:   Thai nhi đạp nhiều có phải tình trạng đáng lo không?

Trên đây là 5 loài cây cảnh hiếm ra hoa nhưng khi ra hoa là cần phải cắt. Hy vọng với bài viết này của vfu2.edu.vn, bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin bổ ích, từ đó giúp các loài cây cảnh ở nhà mình có thể phát triển mạnh khỏe và ngày càng xinh đẹp hơn nhé!

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 5 cây cảnh hiếm ra hoa nhưng cứ ra hoa là phải cắt ngay tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận