Tuyệt đối đừng cho 3 thứ này vào ngăn đá nếu không muốn tủ lạnh nổ tung

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tuyệt đối đừng cho 3 thứ này vào ngăn đá nếu không muốn tủ lạnh nổ tung tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Rượu và các chất lỏng dễ cháy

Không nên đặt rượu hay các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, cồn,… trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi ngăn đá có thể tích giới hạn.

Khi cất giữ các chất dễ cháy bên trong, nếu tủ lạnh khởi động hoặc trong quá trình sử dụng xảy ra sự cố, tạo ra tia lửa thì các chất dễ cháy này sẽ bắt lửa rất nhanh và gây ra hiện tượng cháy nổ lớn ở tủ lạnh.

Cho nên, người dùng tuyệt đối không bảo quản các chất này trong ngăn đá tủ lạnh mà chọn lưu giữ chúng ở nhiệt độ phòng, đặt ở những vị trí khô ráo, thông thoáng.

Với rượu, nếu muốn uống lạnh, bạn nên uống chúng với đá viên lạnh. Nếu muốn ướp lạnh bia thì nên ướp trong thùng đá, xô đá, không nên ướp trong ngăn đá tủ lạnh.

Nước ngọt có gas đóng lon

Các loại nước ngọt, bia đóng lon cũng không nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nếu bạn muốn kéo dài độ bền của tủ.

Tham Khảo Thêm:   Ăn nhiều chanh quá có nguy hiểm không?

Vì khi đặt các lon đồ uống có gas vào ngăn đá, nhiệt độ nước trong lon sẽ giảm xuống rất nhanhkhối lượng nước lại tăng lên và khi khối lượng nước tăng vượt quá mức “chứa được” của lon, hình dạng của lon sẽ từ từ biến đổi và cùng với sự giải phóng củakhí cacbon dioxit, lon sẽ chịu 1 áp lực cực lớn và có thểphát nổ mọi lúc.

Nếu bạn không biết loại đồ uống của mình có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh hay không? Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm để lưu trữ đồ uống tốt và an toàn hơn nhé.

Nếu muốn ướp đá, bạn chỉ nên ướp trong khoảng 5 phút để nước vừa lạnh mà không đông đá hoặc để ở ngăn mát nhé.

>> Tham khảo: Nguy hiểm cháy nổ khi cho nước ngọt có gas vào ngăn đá tủ lạnh

Đồ uống có gas đóng lon

Đá khô

Đá khô là 1 dạng carbon dioxide thể rắn, khi đá khô chuyển hóa từ thể rắn sang thể khí, khối lượng của nó có thể cao gấp 600 tới 800 lần so với khối lượng thông thường.

Một khi khối lượng của đá khô tăng quá cao trong không gian kín như ngăn đá tủ lạnh, nó sẽlàm chiếc tủ lạnh nhà bạn nổ tung mọi lúc và có thể gây hư hại cho các thiết bị, đồ dùng đặt xung quanh tủ và gây nguy hiểm cho gia đình bạn đấy.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm gỏi rau muống vừa xanh vừa giòn ăn là mê

Thế nên, bạn cần thận trọng trong việc bảo quản đá khô, không lưu trữ nó trong ngăn đá tủ lạnh mà có thể chọn bảo quản trong các thiết bị làm mát cách điện.

Cũng tuyệt đối không dùng tay không chạm vào đá khô, nó có thể khiến bạn bị bỏng, nên dùng đồ gắp hoặc găng tay cao su cầm đá khô.

Đá khô

Ghi nhớ các thông tin chúng tôi bật mí ở đây và đừng bảo quản những món đồ này ở trên ngăn đá của tủ lạnh bạn nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi, nếu bạn muốn chia sẻ suy nghĩ về vấn đề này.

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tuyệt đối đừng cho 3 thứ này vào ngăn đá nếu không muốn tủ lạnh nổ tung tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận