RMIT ra mắt hai ngành mới tại cơ sở Hà Nội

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Đại diện trường cho biết, quyết định này đến từ nhiều yếu tố như như sự tăng trưởng GDP, gia tăng tầng lớp trung lưu hay nhu cầu nhân sự trẻ, chuyên môn cao, ứng dụng công nghệ… Điều này cho thấy tiềm năng phát triển cho các bạn trẻ khi gia nhập thị trường lao động.

Nhắc đến ‘thời trang’, nhiều người chỉ nghĩ đến công việc ‘thiết kế’. Tuy nhiên, ngành này rộng lớn hơn rất nhiều và còn liên quan mật thiết đến kinh doanh, công nghệ”, vị đại diện khẳng định.

Theo báo cáo mới đây của Statista, doanh thu của ngành thời trang Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ USD vào năm 2023. Con số này dự kiến có tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) từ năm 2023-2027 là 12,09%, dẫn đến khối lượng thị trường ước tính đạt 3,73 tỷ USD vào năm 2027.

Sinh viên ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang thực hành tại trường. Ảnh: RMIT

Sinh viên ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang thực hành tại trường. Ảnh: RMIT

Hiện, khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ trung cho đến cao cấp có phân phối tại Việt Nam như Hermes, Chanel, Louis Vuitton, Gucci… Đồng thời, Việt Nam cũng có nhiều nhà thiết kế vươn tầm thế giới như Công Trí với hơn 200 ngôi sao Hollywood, người nổi tiếng, chính khách quốc tế tin chọn như phu nhân cựu tổng thống Barack Obama – Michelle Obama, Rihanna, Rosé, Katy Perry hay Adele.

Về ngành công nghệ nói chung và kỹ thuật phần mềm nói riêng trên thế giới, tình hình không quá khả quan khi hàng loạt ông lớn quyết định sa thải lượng lớn nhân sự. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhiều công ty công nghệ đình đám cũng cắt giảm quy mô nhân sự như Shopee, iPrice, Zenius,…

Tham Khảo Thêm:   Tỷ lệ chọi lớp 10 chuyên Ngoại ngữ cao nhất 1/21

Tuy nhiên, tại Việt Nam, theo Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, trong quý 1/2023, các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin có nhu cầu tuyển dụng 12.000 – 15.000 vị trí việc làm, tập trung vào các công việc đòi hỏi chuyên môn cao như lập trình viên, nhân viên phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, báo cáo thị trường IT Việt Nam – Tech Hiring 2022 của TopDev cũng chỉ ra, năm 2022 – 2024, Việt Nam có thể thiếu hụt 150.000 – 195.000 lập trình viên, kỹ sư hằng năm.

Làn sóng đầu tư nước ngoài cũng mang đến nhiều cơ hội, khiến thị trường lao động công nghệ thông tin Việt Nam sôi động hơn. Trong vài năm trở lại đây, những “ông lớn” trong ngành công nghệ như Qualcomm Technologies, Google, Apple đã mở văn phòng đại diện hoặc mở nhà máy tại Việt Nam. Samsung Việt Nam hay LG cũng xây dựng Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) mới với quy mô lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội. Trong đó, nhu cầu kỹ sư phần mềm có kiến thức về cả phần mềm và phần cứng, các hệ thống nhúng tăng lên mỗi ngày.

Do đó, để đáp ứng nhanh nhạy nhu cầu thị trường, Đại học RMIT đã nghiên cứu thị trường, tham khảo nhiều học giả, chuyên gia, cũng như phụ huynh học sinh và ra mắt hai ngành học này tại cơ sở Hà Nội.

Tham Khảo Thêm:   Quảng Ninh yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học

Đây là hai ngành “ngách” cho học sinh có nhu cầu học cụ thể. Việc ra mắt hai ngành học này nằm trong định hướng chiến lược phát triển trong 5 năm tới của trường để tăng cường định vị “đại học hàng đầu về công nghệ, sáng tạo, kinh doanh”.

Phòng học chuyên dụng của chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang tại RMIT. Ảnh: RMIT

Phòng học chuyên dụng của chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp Thời trang tại RMIT. Ảnh: RMIT

Tại RMIT, sinh viên sẽ được tìm hiểu về thế giới thời trang rộng lớn, đào tạo kết hợp về tính sáng tạo, thẩm mỹ của thời trang và sự thực tế của khía cạnh kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thời trang.

Người học có thể tiếp thu kiến thức trong ngành công nghiệp thời trang đương đại, bao gồm: quản trị kinh doanh và quảng bá thời trang, quy trình phân phối và bán lẻ, xây dựng thương hiệu thời trang. Trong suốt quá trình học, sinh viên được tham gia vào nhiều dự án và thực tập tại các doanh nghiệp thời trang hàng đầu như Louis Vuitton, H&M, iBasic, Fashion Garment, Uniqlo…

Các cơ sở của RMIT ở nước ngoài như RMIT Melbourne hay các đối tác trên khắp thế giới như London College of Fashion (Anh), Fashion Institute of Technology (Mỹ), Amsterdam Fashion Institute (Hà Lan)… chào đón sinh viên RMIT theo học trao đổi. Nhờ đó, sinh viên có thêm cơ hội du học.

Với ngành Kỹ sư phần mềm, các bạn trẻ được đào tạo trong hệ thống phòng máy và trang thiết bị chuyên dụng, đầu tư đến 6 tỷ đồng. Đồng thời, trường tạo cơ hội cho sinh viên chọn lựa các chuyên ngành phụ, hợp xu hướng như: AI, Học máy, Dữ liệu lớn, An toàn thông tin, Lập trình game hay thực tế hỗn hợp, Công nghệ đám mây và Phát triển hệ thống kỹ thuật doanh nghiệp.

Tham Khảo Thêm:   Bài toán đạp xe trên 4 vòng tròn

Sinh viên thực hành tại phòng máy. Ảnh: RMIT

Bên cạnh đó, sinh viên RMIT có lợi thế cạnh tranh khi thụ hưởng chương trình học đào sâu về chuyên môn, được công nhận bởi Hiệp hội Kỹ sư Australia. Nhờ đó, các bạn có đủ điều kiện làm việc ở vị trí kỹ sư tại 18 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Anh, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí như kỹ sư thiết kế và phát triển hệ thống lớn và hệ thống nhúng, kỹ sư phát triển phần mềm, chuyên viên phân tích hệ thống hay chuyên viên tư vấn công nghệ thông tin.

Ngoài ra, với tấm bằng Danh dự (Honours) của ngành Kỹ sư Phần mềm, nếu tốt nghiệp loại xuất sắc (1st class honours), người học có cơ hội đăng ký học thẳng chương trình Tiến sĩ (PhD) và chọn hướng nghiên cứu khoa học, không phải thông qua chương trình Thạc sĩ.

Nhật Lệ

Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin về “Hội thảo thông tin: Chọn ngành và lộ trình học tập” của RMIT tại đây. Sự kiện nhằm giúp phụ huynh, học sinh hiểu hơn về các ngành học tiềm năng tại trường, diễn ra vào lúc 8h ngày 9/4.

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/rmit-ra-mat-hai-nganh-moi-tai-co-so-ha-noi-4585204.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận