Hướng sinh khí là gì? Cách tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Sinh khí được xem là một trạng thái sinh sôi, khởi nguồn cho những điều tốt đẹp và may mắn. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu rõ hơn Hướng sinh khí là gì? Cách tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn

Hướng nhà sinh khí sẽ mang đến cho gia đình của bận một nguồn vượng khí dồi dào, trạng thái cát lợi, hanh thông và cuộc sống cũng sẽ trở nên tốt đẹp, thuận buồm hơn. Hãy cùng vfu2.edu.vn chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hướng sinh khí là gì?

Hướng sinh khí là gì?

Theo phong thủy phái bát trạch, sinh khí hay còn được gọi là sanh khí. Đây là một hướng được đánh giá cao nhất trong tám hướng của mỗi người, một cung hoặc một sao với ý nghĩa cát lợi.

Sinh khí mang một ý nghĩa về sự vật, hiện tượng, mang đến sự may mắn, sở hữu trường khí thuận lợi giúp cho vạn vật sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Nguồn năng lượng mạnh mẽ này đã được vượng khí tốt đẹp tự nhiên của đất trời đem đến sự bình yên, thịnh vượng và cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ.

Đặc điểm của hướng sinh khí

Đặc điểm của hướng sinh khíĐặc điểm của hướng sinh khí

Sinh khí đem đến một nguồn vượng khí dồi dào:

  • Sinh khí có ý nghĩa về sự vật, hiện tượng, sở hữu trường khí thuận lợi giúp cho cuộc sống của gia chủ trở nên tốt đẹp, phát triển mạnh mẽ và mang đến một nguồn năng lượng dồi dào.
  • Bên cạnh đó, sinh khí thuộc sao Tham Lang. Đây là sao thuộc đại Thọ Tinh, Phúc Tinh và Tài Tinh trong phong thủy mang đến nhiều điều tốt đẹp, được xếp vào hàng “Tam đại cát tinh” thu hút tài lộc, phát tài Sinh khí được xem nơi sinh sống, là nơi khởi nguồn cho sự sinh sôi, nảy nở và phát triển của con người.
  • Những khu vực có nhiều sinh khí là những nơi sở hữu nguồn vượng khí lớn của đất trời, và trong đó có cả long mạch.
Tham Khảo Thêm:   Đường HFCS là gì? Có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Sinh khí trong phong thủy nhà ở:

  • Thông thường, trong phong thủy nhà ở, thường sẽ được căn cứ gồm 4 hướng chính Đông- Tây- Nam- Bắc. Ngoài ra, nếu chia nhỏ thì người ta có thể xếp thêm 4 hướng phụ gồm Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam.
  • Mỗi bản mệnh, con giáp tượng trưng cho mỗi người sẽ ứng với một vài hướng tốt. Sinh khí được xem là hướng tốt nhất.

Ý nghĩa của sinh khí trong phong thủy

Ý nghĩa của sinh khí trong phong thủyÝ nghĩa của sinh khí trong phong thủy

Ý nghĩa trong phong thủy nhà ở:

  • Đối với phong thủy nhà ở, sinh khí tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực và tự nhiên nhất của môi trường sống.
  • Ngoài ra, đối với con người sinh khí còn có khả năng tác động đến sức khỏe cũng như tinh thần. Sinh khí dồi dào giúp còn người khỏe mạnh và may mắn. Một ngôi nhà đầy sinh khí sẽ giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình làm mọi việc thuận lợi, hạnh phúc viên mãn.

Trong quẻ bói, hôn nhân:

  • Cung sinh khí được xem là một quẻ bói thể hiện sự viên mãn cho hạnh phúc gia đình đạt được nhiều thành công, địa vị và thành công.
  • Sinh khí là cung mang ý nghĩa tốt đẹp trong các cung Phúc Đức, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mạng,…
  • Trong mối quan hệ của hôn nhân, vợ chồng cung sinh khí được đánh giá là hôn nhân cát lợi.

Cách xác định hướng sinh khí

Bước 1 Xác định cung phi

Đối với những gia chủ sinh trước năm 2000: Đầu tiên, gia chủ hãy cộng tổng 2 chữ số cuối của năm sinh âm lịch của mình rồi giản ước cho đến khi chỉ còn có một chữ số.

  • Ví dụ: gia chủ sinh vào năm 1994 âm lịch, ta lấy 2 chữ số cuối của năm sinh âm lịch là 9 +4 = 13, tiếp tục giản ước, 1 + 3= 4. Như vậy, quái số của gia chủ sinh năm 1994 âm lịch là số 4.
Tham Khảo Thêm:   Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là gì? Cách phòng chống PMS

Còn trường hợp đối với những gia chủ sinh sau năm 2000: Cách giản ước tương tự như trên nhưng cộng thêm 1 (sang một thiên niên kỷ khác). Ví dụ gia chủ sinh năm 2001, ta có 0 + 1 + 1 = 2. Vậy, quái số của gia chủ sinh năm 2001 là số 2.

Tiếp đến, bạn có thể xác định được cung mệnh của mình theo bảng sau:

Số tổng cuối cùng của tổng năm sinhNam mệnhNữ mệnh
Số 1KhảmCấn
Số 2LyCàn
Số 3CấnĐoài
Số 4ĐoàiCấn
Số 5CànLy
Số 6KhônKhảm
Số 7TốnKhôn
Số 8ChấnChấn
Số 9KhônTốn

Xác định cung phi

Bước 2 Xác định hướng sinh khí

Sau đó, gia chủ tiếp tục tra bảng bên dưới đây để tìm ra hướng sinh khí dựa theo cung mệnh của mình:

Cung phiHướng sinh khí
LyĐông
KhảmĐông Nam
ĐoàiTây Bắc
ChấnNam
TốnBắc
CấnTây Nam
CànTây
KhônĐông Bắc

Xác định hướng sinh khí

Lưu ý là để xác định chuẩn xác cách tính ra cung phi (quái số) của con người thì cần căn cứ vào năm sinh âm lịch chứ không phải năm sinh dương lịch.

Lưu ý khi xây dựng theo hướng sinh khí

Lưu ý khi xây dựng theo hướng sinh khíLưu ý khi xây dựng theo hướng sinh khí

Việc nên làm ở hướng sinh khí:

  • Gia chủ cần lựa chọn hướng sinh khí để xây dựng ở những căn phòng, khu vực có tính dương như phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ,.. Nếu nhà có hai mặt tiền thì bạn nên ưu tiên chọn hướng cửa chính là hướng sinh khí. Trong đó, hướng sinh khí phù hợp nhất là xây dựng phòng khách. Nguyên nhân là vì phòng khách luôn hướng với cửa chính, là nơi tiếp nhận nguồn khí lớn nhất.
Tham Khảo Thêm:   Topping pizza là gì? Các loại topping pizza thơm ngon, hấp dẫn

Việc không nên làm ở hướng sinh khí:

  • Những nơi có tính âm mạnh như nhà vệ sinh hoặc chuồng gia súc, nhà kho là những nơi không thể quay mặt về hướng sinh khí.
  • Những khu vực này sẽ bị vấy bẩn nguồn sinh khí dồi dào vừa lưu chuyển vào trong nhà. Lâu dần điều này sẽ biến thành những điềm xui, vận rủi và bất hạnh cho gia đình.
  • Khi thiết kế nhà, bạn cần phải cân nhắc trước khi quyết định khu vực quay về hướng sinh khí.

Cách tăng vượng khí cho ngôi nhà hướng sinh khí

Cách tăng vượng khí cho ngôi nhà hướng sinh khíCách tăng vượng khí cho ngôi nhà hướng sinh khí

Sau khi đã biết được hướng sinh khí tương ứng với bản mệnh của mình, tiếp đến hãy khai thác chúng một cách hiệu quả. Hãy hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển nó trong chính ngôi nhà của mình.

Cách đơn giản nhất để tăng vượng khí chính là vận dụng ngũ hành. Hướng sinh khí tương ứng mới hành Mộc trong ngũ hành. Theo mối quan hệ tương sinh ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc.

Ngoài ra, bạn có thể giúp tăng vượng khí của ngôi nhà mình bằng cách vận dụng trang trí nội thất và các vật phẩm phong thủy sao cho phù hợp.

Trang trí nội thất với sắc xanh lá hoặc màu xanh dương. Hai màu này sẽ có tác dụng hỗ trợ sinh khí tốt.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy. Những vật phẩm sẽ có tác dụng hút sinh khí hiệu quả như bể/ hồ cá cảnh, cây cảnh, linh vật phong thủy,…

Trên đây là những thông tin về hướng sinh khí là gì và cách tăng vượng khí cho ngôi nhà của bạn mà vfu2.edu.vn vừa chia sẻ. Hi vọng với những chia sẻ này bạn đã có những thông tin thật hữu ích!

Chọn mua nước rửa tay các loại tại vfu2.edu.vn để bảo vệ sức khỏe nhé:

vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận