Cách làm bánh Cornish Pasty – đặc sản nhất định phải thử của nước Anh

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm bánh Cornish Pasty – đặc sản nhất định phải thử của nước Anh tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
3 – 4 người

Không phải ngẫu nhiên mà món bánh Cornish Pasty luôn nằm trong danh sách các món ăn chắc chắn bạn phải thử khi ghé thăm nước Anh. Tuy là vậy, nhưng món bánh này bạn có thể hoàn toàn làm tại nhà vì làm không quá khó mà nguyên liệu lại dễ kiếm. Hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu công thức để làm món bánh này tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm bánh Cornish Pasty

Nguyên liệu làm bánh Cornist PastyNguyên liệu làm bánh Cornist Pasty

Phần vỏ bánh

  • 450g bột mì gia dụng
  • 2 muỗng cà phê bột nở
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 125g bơ cắt hạt lựu
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 125ml nước lọc

Phần nhân bánh

  • 450g khoai tây
  • 150g củ rutabaga (nếu không mua được có thể bỏ qua)
  • 150g hành tây
  • 300g thịt bò hoặc thăn lưng bò
  • 1 quả trứng
  • Gia vị: Tiêu xay, muối, dầu ăn

Mẹo hay
– Các nguyên liệu làm bánh bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc trên các trang bán hàng trực tuyến.
– Chọn thịt bò thì bạn nên lựa những miếng bò đỏ tươi, phần thịt mềm sờ vào thấy độ đàn hồi. Bạn sẽ rửa sạch và thái nhỏ phần thịt đó.
– Khoai tây bạn nên lựa những củ có màu vàng đều, không mọc mầm, cầm vào thấy nặng tay và vỏ trơn nhẵn thì bạn nên mua vì thường những củ này sẽ ngọt và tươi.

Tham Khảo Thêm:   Ngày Quốc tế Hòa bình 21/9: Ý nghĩa, chủ đề năm 2022

Cách làm bánh Cornish Pasty

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khoai tây, hành tây và củ rutabaga bạn mua về bỏ đi phần vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu toàn bộ nhé!

Trứng bạn tách 2 lòng đỏ để làm phần vỏ bánh, còn đánh nguyên 1 để quét vỏ bánh.

Bơ thì bạn nên mua nguyên khối và đem về cắt hạt lựu nhé.

Bước 2 Làm vỏ bánh

Bạn cho tất cả gồm 450g bột mì gia dụng, 2 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng cà phê muối vào máy trộn bột, để tất cả được trộn đều vào nhau (bạn cũng hoàn toàn có thể trộn bằng tay và cũng theo trình tự giống như trộn bằng máy).

Tiếp tục bỏ 125g bơ đã cắt hạt lựu vào máy để trộn đều lên, sau đó là 2 lòng đỏ trứng đã tách.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Cuối cùng bạn chia nhỏ 125ml nước lọc đổ từ từ vào máy, không đổ một lần. Đến khi nào hỗn hợp bắt đầu kết dính lại với nhau thì bạn tắt máy. Sau đó bạn vo tròn hỗn hợp và đặt vào tủ mát trong cỡ 1 tiếng đồng hồ.

Đủ thời gian bạn lấy bột ra và bắt đầu dùng cây lăn để cán bột mỏng ra, nên rắc một ít bột mì lên mặt bàn và cây lăn để không bị dính hỗn hợp vỏ bánh.

Dùng một chiếc đĩa có đường kính cỡ 20cm, đặt lên phần bột vừa cán mỏng và cắt 1 vòng quanh cái đĩa là bạn đã xong phần vỏ bánh.

Tham Khảo Thêm:   Review kem dưỡng Avene Cicalfate giúp phục hồi làn da hiệu quả

Bước 3 Làm phần nhân bánh

Làm phần nhân bánhLàm phần nhân bánh

Đầu tiên bạn cho 450g khoai tây, 150g hành tây và 150g củ rutabaga đã thái hạt lựu vào một tô. Tiếp tục cho 300g thịt bò đã thái nhỏ vào.

Lúc này bạn thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu vào và trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau.

Bước 4 Tạo hình và nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Lấy phần vỏ bánh đã cắt tròn ra, lúc này bạn chỉ đặt phần nhân bánh vào một bên của vỏ và phần nhân cách viền bánh cỡ 2cm.

Lúc này bạn dùng hỗn hợp trứng đã được đánh phết lên xung quanh viền của vỏ bánh. Bây giờ bạn gấp bánh lại cho đến khi các cạnh của vỏ chạm nhau ra một hình bán nguyệt. Tiếp tục dùng tay để ép thật chặt phần viền bánh và dùng cọ phết trứng lên cả hai mặt bánh.

Sau đó bạn nướng bánh trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 45 – 50 phút, đến khi màu bánh chuyển sang vàng nâu là được.

Thành phẩm

Những chiếc bánh cornish pasty vàng giòn, vô cùng ngon mắtNhững chiếc bánh cornish pasty vàng giòn, vô cùng ngon mắt

Cornish pasty kích thích vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên vì vẻ ngoài tròn đầy lại vàng ươm vô cùng hấp dẫn của mình. Khi cắn một miếng bạn có thể hiểu được ngay tại sao đây luôn là món ăn được nhiều người yêu thích, vì lớp vỏ giòn tan nhưng bên trong lại mềm, mọng nước và còn thơm nức mũi.

Tham Khảo Thêm:   Cách tiết kiệm tiền chi tiêu Tết mà bà nội trợ nào cũng cần phải có

Mong rằng với công thức thật chi tiết của bài viết ở phía trên, sẽ tạo động lực cho bạn xắn tay áo lên và làm thành công món bánh đặc sản này.

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm bánh Cornish Pasty – đặc sản nhất định phải thử của nước Anh tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận