Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Trước đây, các hãng xe Đức đổ xô vào Trung Quốc để tận dụng sự ưa chuộng ngày càng tăng của quốc gia đông dân bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các nhà sản xuất xe Trung Quốc ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước và hướng tới các thị trường khác như châu Âu, Mỹ.

Tại triển lãm ôtô Munich, Đức diễn ra từ ngày 5/9, nhiều hãng xe Trung Quốc đem sản phẩm sang trưng bày. Nổi bật với những thương hiệu như BYD, MG, Nobo, Seres, Forthing. So với kỳ triển lãm trước năm 2021, lượng xe Trung Quốc có mặt tại Munich Motor Show 2023 tăng gấp đôi.

BYD Seal và Seal U

Mẫu sedan BYD Seal. Ảnh: Carscoops

BYD, một hãng xe lớn ở Trung Quốc đem cặp đôi Seal (sedan) và Seal U (crossover) cạnh tranh tại châu Âu. Mẫu sedan chỉ có phiên bản điện, trong khi mẫu gầm cao tùy chọn hệ truyền động điện hoặc plug-in hybrid (PHEV).

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 1

Xe gầm cao BYD Seal U. Ảnh: Carscoops

Mẫu sedan Seal trang bị môtơ điện công suất 523 mã lực và phạm vi hoạt động 570 km. Mẫu gầm cao Seal U sử dụng môtơ điện tương tự nhưng giới hạn ở 218 mã lực và phạm vi hoạt động xa hơn 605 km. Ngoài ra, bản PHEV của Seal U trang bị động cơ xăng 1.5 kết hợp với một môtơ điện, sản sinh tổng công suất 197 mã lực. Tùy thuộc vào từng gói pin lựa chọn mà phạm vi hoạt động từ 110-150 km khi chỉ sử dụng truyền động điện.

Tham Khảo Thêm:   Đi chậm không giúp an toàn hơn

MG Cyberster concept và MG4

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 2

Mẫu concept mui trần MG Cyberster. Ảnh: Carscoops

MG mang đến triển lãm mẫu concept Cyberster – xe thể thao mui trần chạy điện. Cyberster tùy chọn hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc AWD. Mẫu concept của MG lắp 2 môtơ điện. Loại ở trục trước công suất 310 mã lực và ở cầu sau 536 mã lực. Theo công bố của MG, Cyberster tăng tốc 0-97 km/h trong 3 giây.

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 3

Chiếc hatchback MG MG4. Ảnh: Carscoops

Ngoài mẫu concept Cyberster, MG còn trưng bày MG4. Mẫu hatchback thể thao trang bị kẹp phanh màu cam, ngoại hình khí động học, kèm 2 môtơ điện với tổng công suất 429 mã lực.

Seres 5 và 7

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 4

Xe gầm cao Seres 5. Ảnh: Carscoops

Seres được biết đến nhiều hơn nhờ hợp tác với Huawei. Hãng xe Trung Quốc giới thiệu hai mẫu xe gầm cao là 5 và 7. Cả hai có thiết kế bóng bẩy và đều trang bị động cơ điện. Seres 5 lắp một môtơ điện ở trục trước công suất 342 mã lực hoặc trục sau 637 mã lực, tùy phiên bản.

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 5

Mẫu SUV Seres 7. Ảnh: Carscoops

Seres 7 lớn hơn, tùy chọn một hoặc hai động cơ, tạo ra công suất 449 mã lực. Riêng bản cho thị trường Trung Quốc lắp thêm động cơ xăng 1.5 tăng áp hoạt động như bộ phận mở rộng cho pin, nhờ đó xe có thể hoạt động 1.220 km, theo thử nghiệm của hãng.

Leapmotor C10

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 6

SUV 6 chỗ Leapmotor C10. Ảnh: Carscoops

Leapmotor – một hãng xe mới lần đầu xuất ngoại – giới thiệu chiếc SUV 6 chỗ mang tên C10. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong số 5 mẫu xe dành cho châu Á, Trung Đông, châu Âu và Mỹ trong những năm tới.

Tham Khảo Thêm:   Loạt ôtô mới sắp ra mắt Việt Nam tháng 8

C10 phát triển dựa trên kiến trúc Leap 3.0, trang bị hệ truyền động điện. Ngoài C10 đem đến triển lãm ôtô Munich, hãng xe Trung Quốc còn giới thiệu công nghệ xe điện cho các nhà sản xuất ôtô khác muốn có quyền sử dụng, chẳng hạn Stellantis và Volkswagen.

Forthing U-Tour V9

Các mẫu xe Trung Quốc ở triển lãm Đức - 7

MPV cỡ lớn Forthing U-Tour V9. Ảnh: Carscoops

Hãng xe Trung Quốc Dongfeng giới thiệu Forthing U-Tour V9 tại triển lãm Munich 2023. Mẫu MPV cỡ lớn thiết kế 7 chỗ. U-Tour V9 có 2 phiên bản ICE và PHEV. Bản ICE với động cơ xăng 1.5 tăng áp công suất 190 mã lực và bản PHEV trang bị một môtơ điện, kèm bộ pin lithium-ion.

Minh Vũ

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/cac-mau-xe-trung-quoc-o-trien-lam-duc-4649950.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu