5 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của bộ môn múa cột

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết 5 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của bộ môn múa cột tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Múa cột không những là một bộ môn dùng để trình diễn trước khán giả, múa cột còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới, cùng tìm hiểu ngay 5 lợi ích sức khỏe của múa cột ngay nào.

Nguồn gốc của múa cột (pole dance)

Nguồn gốc của múa cột (pole dance)

Múa cột bắt nguồn từ các hội chợ du lịch ở Hoa Kỳ trong những năm 1920, khi đó có một nhóm vũ công biểu diễn giải trí trong lều bằng những động tác lắc hông và khiêu vũ sexy, sau này họ được gọi là vũ công ”Hoochie Coochie”.

Mặc dù vậy, múa cột hay bị nhầm lẫn với múa thoát y tại các quán bar, nhưng đến những năm 2000 thì người ta càng thấy được lợi ích của bộ môn này, từ đó múa cột đã biến đổi thành hình thức tập thể dục hằng ngày, do đó múa cột không chỉ dành cho chuyên gia biểu diễn mà múa cột còn dành cho tất cả mọi người.

5 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của bộ môn múa cột

Tăng cường sức mạnh

Tăng cường sức mạnhTăng cường sức mạnh

Tham Khảo Thêm:   Vaseline Gluta-Hya – Body lotion bán chạy tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam

Múa cột là một bài tập toàn cơ thể do sử dụng nhiều động tác cùng một lúc để nâng và giữ cơ thể của mình, do đó bộ môn này không những tăng sức mạnh cho cơ lưng, bắp tay, cơ tam đầu và cẳng tay mà còn đem lại cho bạn một hệ cơ bắp khỏe mạnh.

Do có những động tác nhào lộn cho nên sẽ giúp đôi chân của bạn trở nên mạnh hơn, việc lặp lại các động tác múa cột sẽ giúp bạn tạo ra sức mạnh toàn cơ thể.

Cải thiện tính linh hoạt

Cải thiện tính linh hoạtCải thiện tính linh hoạt

Nếu chúng ta không vận động thường xuyên, những khớp xương lâu dần sẽ mất đi tính linh hoạt, trở nên cứng và hạn chế di chuyển.

Nếu một phần nào đó của cơ thể ít hoạt động thì những phần khác phải hoạt động bù vào, lâu dần sẽ gây ra mòn khớp, sai tư thế, cơ thể sẽ bị đau nhức, chuột rút nhiều hơn, có nguy cơ bị khớp mãn tính cao hơn.

Việc tập luyện múa cột sẽ kích thích các khớp hồi phục sự linh hoạt vốn có, do trong múa cột có những động tác vặn người, duỗi, uốn cong cơ thể khi múa, giúp rèn luyện các khớp linh hoạt hơn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cải thiện sức khỏe tim mạchCải thiện sức khỏe tim mạch

Theo như khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì người trong độ tuổi từ 18 đến 64 nên tập ít nhất từ 150-300 phút mỗi tuần với cường độ trung bình sẽ giúp giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 20% các bệnh ung thư.

Tham Khảo Thêm:   Ăn củ cải trắng nhiều có tốt không?

Nhờ múa cột vận động toàn cơ thể nên giúp nhịp tim tăng nhanh, do đó so với tập thể dục nhịp điệu thì múa cột có lợi ích với tim mạch nhiều hơn.

Hỗ trợ giảm cân

‏Hỗ trợ giảm cân‏Hỗ trợ giảm cân

Khi múa cột bạn sẽ được đốt cháy calo hiệu quả từ đó giúp giảm cân, ngoài ra múa cột còn giúp tăng cường và duy trì mức độ hoạt động thể chất liên tục, tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Cải thiện sức khỏe tinh thầnCải thiện sức khỏe tinh thần

Khi múa cột những hormon endorphin sẽ được giải phóng ra, hormone này giúp giảm stress và lo âu, do đó múa cột rất tốt để cải thiện sức khỏe tinh thần. Bên cạnh đó, múa cột còn giúp ngủ ngon, tăng cường sức khỏe lâu dài.

Với những lợi ích sức khỏe không ngờ tới của bộ môn múa cột mà vfu2.edu.vn tổng hợp trên đây, hy vọng sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết, chúc bạn có một ngày mới vui vẻ.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Chọn mua bình nước tại vfu2.edu.vn để bổ sung nước khi chơi thể thao:

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 5 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của bộ môn múa cột tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Trái dư chưng mâm ngũ quả miền Tây – Chỉ ngắm thôi đừng ăn!
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu