Tư thế đọc sách đúng cách vừa thoải mái vừa không gây hại mắt, cột sống

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Tư thế đọc sách đúng cách vừa thoải mái vừa không gây hại mắt, cột sống tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bạn thường xuyên ngồi đọc sách nhưng ngồi một xíu là mỏi, khó chịu, đau lưng,… không thể ngồi lâu để đọc sách được mặc dù bạn rất muốn.

Đừng để tư thế đọc sách sai cách ảnh hướng đến việc bạn đọc sách của bạn, giảm sự tập trung và thời gian đọc, tiếp thu kiến thức. Để luôn thoải mái, không gây hại cho cột sống khi ngồi đọc sách hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Giữ cho cuốn sách của bạn ngang tầm mắt

Điều quan trọng là giữ cho cuốn sách ở cùng độ cao với mắt của bạn. Đưa cuốn sách đến gần mắt bạn hơn, cách mắt khoảng 40cm thay vì cúi về phía trước, điều này sẽ giúp giữ cho đầu của bạn đứng thẳng, lưng thẳng và bạn sẽ không bị mỏi mắt.

Nên ngồi ghế có lưng dựa

Ngồi ghế có lưng dựa sẽ giúp bạn giữ lưng thẳng, lưng thẳng song song với lưng ghế sẽ đảm bảo cho cột sống của bạn ở vị trí an toàn

Ngồi ghế có lưng dựa sẽ giúp bạn giữ lưng thẳng, lưng song song với lưng ghế sẽ đảm bảo cho cột sống của bạn ở vị trí an toàn, không gây trẹo hay mỏi cho bạn, điều này sẽ giúp cải thiện sự tập trung và ngăn ngừa các triệu chứng đau lưng và mỏi cổ cho dù bạn có ngồi đọc sách lâu.

Tham Khảo Thêm:   Sảy thai

Đặt chân lên sàn

Khi ngồi đọc sách, bạn nên đặt bàn chân của bạn bằng phẳng lên sàn nhà, ngồi trong tư thế này sẽ giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn

Khi ngồi đọc sách, bạn nên đặt bàn chân của bạn bằng phẳng lên sàn nhà, ngồi trong tư thế này sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Điều quan trọng cần nhớ là giữ cho đầu gối của bạn ở góc 90 độ, điều này hỗ trợ việc lưu thông máu đến chân bạn được diễn ra liên tục, sẽ không làm bạn bị mỏi hoặc tê chân khi ngồi lâu.

Ngồi thẳng lưng

Nên giữ tư thế ngồi với cổ và cột sống thẳng, cột sống vùng thắt lưng của bạn phải được đặt thoải mái dựa vào ghế

Nên giữ tư thế ngồi với cổ và cột sống thẳng, cột sống vùng thắt lưng của bạn phải được đặt thoải mái dựa vào ghế. Nếu bạn cảm thấy khó khăn hoặc không thoải mái, bạn có thể cải thiện vị trí cơ thể bằng cách thường xuyên duỗi cổ, vai, lưng và hông để tránh mỏi.

Nên đọc sách trong bao lâu

Khi đọc sách bạn cũng không nên đọc quá lâu, khoảng 25 phút bạn nên nghỉ giải lao một lần, điều này sẽ giúp tinh thần của bạn sảng khoái và thư giãn hơn trước khi nạp thêm kiến thức

Khi đọc sách bạn cũng không nên đọc quá lâu, khoảng 25 phút bạn nên nghỉ giải lao một lần, điều này sẽ giúp tinh thần của bạn sảng khoái và thư giãn hơn trước khi nạp thêm kiến thức. Chỉ cần đứng lên và đi bộ thư giãn trong vòng 5 phút sẽ làm đôi mắt thấy khỏe hơn và tăng lưu lượng máu giúp máu lưu thông đến cơ thể của bạn nhanh hơn, sau đó có thể ngồi xuống và đọc tiếp.

Đôi khi bạn quá thích một cuốn sách mà dành nhiều thời gian cho chúng, ngồi cả ngày để đọc cho xong quyển sách đó nhưng ngồi quá lâu, ngồi không đúng tư thế sẽ khiến sức khỏe gặp bất lợi. Mong là với bài viết trên phần nào giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình bằng cách ngồi đúng cách, tránh được những chấn thương, căng thẳng và đau nhức cho cột sống cho dù ngồi đọc sách lâu.

Xem thêm: Các thói quen đọc sách cực hại cho sức khoẻ mà rất nhiều người mắc phải

Tham Khảo Thêm:   Bệnh tim không nên ăn gì? 15 thực phẩm bạn nên tránh để tim khỏe mạnh

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tư thế đọc sách đúng cách vừa thoải mái vừa không gây hại mắt, cột sống tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu