Nước ép xoài có tác dụng gì cho bé và cách chế biến

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Nước ép xoài có tác dụng gì cho bé và cách chế biến tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Lợi ích sức khỏe cho bé từ nước ép xoài

Rất giàu dinh dưỡng

Trong 1 ly sinh tố xoài bé sẽ nhận được tỷ lệ dinh dưỡng: 103 kalo, 75% vitamin C, 24% vitamin A, 12% vitamin B6 và 1 số vitamin B khác, 10% lợi khuẩn, 8% đồng, 8% kali và 5% magie.

Chúng đều là những chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể, giúp cơ thể bé tăng sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho tim mạch và trí não bé trong giai đoạn phát triển.

Xoài là trái cây giàu dinh dưỡng

Tăng cường thị lực

Lượng vitamin A trong xoài là thành phần tốt cho sức khỏe đôi mắt bé. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa zeaxanthin và lutein trong xoài còn giúp bảo vệ mắt trẻ khỏi các sóng ánh sáng năng lượng cao như tia cực tím của ánh sáng mặt trời, giữ gìn sức khỏe và nét đẹp cho đôi mắt.

Nước ép xoài tốt cho thị lực bé

Nước ép xoài tốt cho thị lực bé

Hỗ trợ tiêu hóa

Ngoài đu đủ, xoài cũng là trái cây chứa enzym để chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa.

Tham Khảo Thêm:   Học ngày cách làm chè vải thạch lá nếp mát lạnh đơn giản tại nhà

Chất xơ trong xoài giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Các enzym có lợi còn được dùng để chữa kiết lị, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hệ tiêu hóa bé được hỗ trợ tốt hơn nhờ nước ép xoài

Hệ tiêu hóa bé được hỗ trợ tốt hơn nhờ nước ép xoài

Tăng cường hệ miễn dịch

Với hàm lượng lớn vitamin A và C, cộng với 26 loại carotenoids khác nhau có trong xoài, nó giúp duy trì sự bền vững và khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch, giúp bé học hỏi và phát triển tốt hơn.

Dinh dưỡng từ xoài giúp bé tăng cường hệ miễn dịch

Dinh dưỡng từ xoài giúp bé tăng cường hệ miễn dịch

Cải thiện trí nhớ

Xoài chứa vitamin B6, nó giúp kích thích não bộ và duy trì chức năng của bộ nhớ, đồng thời thúc đẩy nhận thức, cải thiện trí nhớ và sự tập trung.

Cho bé uống nước ép hay sinh tố xoài cũng thật tốt cho “sức khỏe” trí não.

Xoài cũng là trái cây tốt cho trí não bé

Xoài cũng là trái cây tốt cho trí não bé

Chống lại ung thư

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy các hợp chất chống oxy hóa trong trái xoài (isoquercitrin, quercetin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit gallic cũng như các enzim khác) có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư ruột kết, bệnh bạch cầu…

Cho tới hiện tại thì ung thư là căn bệnh không chừa 1 ai, vì vậy thêm 1 lý do nữa để đưa xoài vào danh sách dinh dưỡng tốt cho các bé.

Tham Khảo Thêm:   Dùng giấy bạc bọc thực phẩm sao cho đúng?

Cách chế biến nước ép xoài cho bé

Khoảng 8 tháng tuổi là bé đã có thể uống nước ép hay dùng sinh tố xoài. Ban đầu, mẹ nên hấp chín vài lát xoài rồi xay cùng với nước hấp, lọc bỏ bã cho bé dùng nếu cần.

Cách này giúp giảm bớt vị chua của xoài, hạn chế nguy cơ dị ứng và rối loạn tiêu hóa cho bé.

Khi bé đã làm quen tốt với thứ thức uống này, mẹ có thể cho bé uống nước ép xoài tươi pha loãng với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ 1 : 1.

Hãy tập cho bé dùng nước ép xoài để tận dụng dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Hãy tập cho bé dùng nước ép xoài để tận dụng dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Mẹ cũng có thể kết hợp xoài với vài loại trái cây khác cho bé như:

  • Nước xoài, chuối: Xoài và chuối chín mẹ bỏ vỏ và ép chung lấy nước cho bé dùng; cũng có thể xay chung thành sinh tố cho bé mà không cần bỏ bã nếu bé có thể dùng tốt.
  • Nước xoài, dâu tây: Xoài và dâu tây cắt miếng cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước cho bé dùng hoặc xay chung thành sinh tố.

Lưu ý các mẹ nên hạn chế thêm đường vào các loại nước trái cây cho bé, chúng sẽ dễ gây tổn hại răng miệng trẻ và có thể khiến trẻ khó làm quen với mùi vị thật của trái cây hơn (khi không có thêm đường). Tốt nhất mẹ hãy chọn trái cây chín ngọt để làm nước ép cho bé.

Tham Khảo Thêm:   15 cách ướp thịt nướng ngon đúng chuẩn vị nhà hàng tại nhà

Có thể mẹ vẫn chưa thử dùng nước ép xoài cho bé. Nếu vậy, trước các thông tin vừa có được, sao không thử ngay khi xoài còn đang trong mùa thu hoạch nhỉ!

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nước ép xoài có tác dụng gì cho bé và cách chế biến tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu