Gạo Hạt Ngọc Trời – cơm ngon an toàn cho sức khỏe

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Gạo Hạt Ngọc Trời – cơm ngon an toàn cho sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Việt Nam là một trong những quốc gia ưa dùng gạo trắng trong mỗi bữa ăn. Ẩm thực Việt và các nước châu Á đều phối hợp khéo léo mùi vị giản dị của hạt gạo và sự đa dạng của các thực phẩm khác để nâng tầm hương vị.

Trong bối cảnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được xã hội quan tâm, việc chọn gạo ngon, an toàn cho gia đình luôn khiến các bà nội trợ đau đầu. Bên cạnh các loại gạo ngon ngoại nhập, nhiều người đã chọn gạo Hạt Ngọc Trời để chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, gia đình.

Những bước chân đầu tiên

Đầu năm 2010, trong một dịp ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bảo vệ thực vật An Giang, nay là Tập đoàn Lộc Trời – đi trên con đường làng dọc theo dòng kênh Vĩnh Bình thuộc tỉnh An Giang. Đầu óc kinh doanh nhạy bén và đam mê nông nghiệp đã thôi thúc ông và mọi người trong công ty quyết định xây dựng một nhà máy gạo tại vùng đất này. Vậy là xí nghiệp chế biến gạo xuất khẩu đầu tiên đã ra đời. Cùng với đó, các kỹ sư nông nghiệp với cái tên thân thương “kỹ sư 3 cùng”: cùng ăn – cùng ở – cùng làm với nông dân, đến từng nhà từng ruộng để hướng dẫn bà con quản lý dịch bệnh, sâu hại, đảm bảo năng suất và chất lượng hạt lúa.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm xôi khúc đậu xanh thơm ngon chuẩn vị Hà Nội

Quy trình sản xuất bền vững của Hạt Ngọc Trời

Chỉ 2 năm sau, xí nghiệp gạo nhỏ ban đầu đã phát triển thành Công ty Lương thực Vĩnh Bình với hàng loạt trang thiết bị hiện đại. Cũng trong năm 2012, nhà máy lương thực thứ hai được hoàn thành tại Thoại Sơn. Lần lượt sau đó, các nhà máy Vĩnh Lộc, Vĩnh Hưng, Tân Hồng đã ra đời trải dọc khắp các tỉnh vựa lúa lớn tại Bạc Liêu, Long An và Đồng Tháp. Những hạt gạo trắng được sản xuất từ chuỗi giá trị với cái tên Hạt Ngọc Trời đã chính thức khẳng định vị thế về một sản phẩm an toàn, chất lượng trên thị trường gạo tiêu dùng Việt Nam.

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu

Hạt Ngọc Trời - top 3 gạo ngon nhất thế giới

Năm 2015, nhận thấy nhu cầu đa dạng của khách hàng, thương hiệu Hạt Ngọc Trời phân khúc ra nhiều dòng sản phẩm. Riêng về gạo trắng có Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ, Bắc Đẩu, Thiên Long, Phượng Hoàng, Bạch Dương rất được ưa chuộng trên thị trường. Đặc biệt, Hạt Ngọc Trời đã sản xuất thành công gạo mầm dinh dưỡng VIBIGABA mang hàm lượng GABA tự nhiên cao gấp 6-10 lần so với gạo dinh dưỡng thông thường. Giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch và chống lão hóa, được khách hàng mọi lứa tuổi yêu thích.

Nhờ đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe, cuối tháng 10-2015, gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Long được trao tặng danh hiệu top 3 gạo ngon nhất thế giới do Tổ chức Nghiên cứu lúa gạo Thế giới (The Rice Trader) trao tặng. Sản phẩm đáp ứng được tiêu chí đánh giá khắt khe từ mùi vị, hương sắc, đến hình dạng hạt gạo, độ thơm ngon của cơm… Với thành công đó, một năm sau vào tháng 11-2016, Tập đoàn Lộc Trời được Chính phủ vinh danh là “Thương hiệu quốc gia” của Việt Nam trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản.

Tham Khảo Thêm:   Bà bầu thiếu máu nên ăn gì và không nên ăn gì?

Hạt Ngọc Trời được chứng nhận gạo ngon top 3 thế giới

Khẳng định vị thế thị trường

Việc kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn giống, quy trình canh tác cho đến bảo quản, chế biến đã giúp gạo Hạt Ngọc Trời luôn ổn định về chất lượng. Nhiều sản phẩm gạo đang được xuất khẩu mạnh vào các quốc gia phương Tây. Đây là thị trường tiềm năng có nhu cầu mạnh về dòng gạo cao cấp, nhưng theo đó là những đòi hỏi gắt gao từ chất lượng sản phẩm tới các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, quy trình sản xuất, đến uy tín của doanh nghiệp. Vượt qua tất cả tiêu chuẩn khắt khe đó, gạo Hạt Ngọc Trời hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chất lượng của thị trường cũng như sở thích đa dạng về khẩu vị cơm của người tiêu dùng.

Với cam kết tạo ra những bữa cơm ngon và an toàn cho sức khỏe, thương hiệu Hạt Ngọc Trời không chỉ quen thuộc trong những căn bếp Việt mà còn phát triển thành công trên thị trường châu Âu. Có thể kể đến như gạo dinh dưỡng LEOGABA, một dòng sản phẩm tương tự gạo mầm VIBIGABA, rất được người dân xứ Ba Lan yêu thích lựa chọn vì đây chất lượng an toàn, rất tốt cho sức khỏe mọi người.

Đặc biệt, sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời từ giống gạo Lộc Trời 1 –  Japonica đã được nhà cung cấp tại Hà Lan đưa lên nhãn hiệu với tên gọi “KOSHIHIKARI”. Đây là dòng gạo được thu hoạch và sản xuất tại Việt Nam được đưa vào thị trường châu Âu. Giống gạo này mang đặc điểm hạt tròn, cơm dẻo, khi nấu chín hạt cơm trắng bông, căng tròn như những hạt ngọc. Hiện tại, Hà Lan là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu sau Đức và Anh. Đây là cửa ngõ và là một trung tâm lớn giúp kết nối và đưa thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời vào Hà Lan và sang các nước châu Âu khác.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm canh chua cá hú chuẩn vị miền Tây

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Gạo Hạt Ngọc Trời – cơm ngon an toàn cho sức khỏe tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu