Cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Nha đam rất dễ kiếm, nó được bán khá nhiều ở các chợ hoặc siêu thị và cũng rất dễ trồng tại nhà. Và chăm sóc da bằng nha đam khá phổ biến vì nó như là một chất cấp ẩm, làm mềm và làm dịu da. Lợi dụng lợi ích và tính tiện dụng của nó, bạn có thể tự làm tại nhà gel nha đam để sử dụng. Vậy cách làm gel nha đam như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nha đam là loại cây bụi, có lá mọng nước ở dạng gel và được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua và hiện đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi nó đem lại nhiều lợi ích. Loại gel này có tính dưỡng ẩm cao và rất tốt cho các vết cháy nắng, vết cắn, vết cắt hoặc vết thương nhỏ và các vấn đề về da khác. Gel nha đam có thể làm hoàn toàn đơn giản, dễ dàng tại nhà. Vì thế nếu trong tủ lạnh có sẵn nha đam, hãy tận dụng nó để làm gel nha đam nhé.

Các cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Làm gel nha đam dưỡng da rất đơn giản và dễ làm

Làm gel nha đam dưỡng da rất đơn giản và dễ làm, chỉ bằng những nguyên liệu, vật dụng sẵn có trong nhà bếp, bạn đã có thể làm ra cho mình một hũ gel nha đam chất lượng lại lành tính. Vì gel chỉ để được trong tủ lạnh khoảng 1 tuần với điều kiện không chất bảo quản, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai lá mỗi lần. Hoặc nếu định để lâu hơn, bạn cần để gel vào tủ đông hoặc thêm chất bảo quản như vitamin C hoặc vitamin E dạng bột.

Tham Khảo Thêm:   Stress oxy hóa là gì? Nguyên nhân, ảnh hưởng, cách phòng ngừa và điều trị

Chuẩn bị lá nha đam

Nguyên liệu:

– 1 lá nha đam

– 1 dao gọt rau củ

– 1 chén hoặc tô

Cách làm:

– Bước đầu tiên khi bạn sử dụng lá nha đam được cắt từ chậu cây hoặc mua từ chợ về, hãy rửa sạch lớp ngoài dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn.

– Sau đó đặt thẳng đứng lá trong chén hoặc tô trong 15 – 20 phút để nhựa vàng chảy ra. Nhựa này dễ gây kích ứng cho da, làm da ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, mụn

– Khi lớp nhựa đã chảy ra hết, bạn rửa một lần nữa lá bằng nước để loại bỏ chất thừa và tiến hành gọt 1 mặt lớp vỏ đến khi phần gel trắng hiện ra. Nếu lá lớn bạn có thể cắt nhỏ chúng để dễ thao tác.

Cách làm gel nha đam với máy xay

Nguyên liệu:

– Lá nha đam đã được làm sạch trước đó

– Vitamin E 400IU dạng bột, vitamin C 500mg dạng bột

– 1 hũ thủy tinh có nắp kín và muỗng

– Máy xay sinh tố

Cách làm:

– Dùng muỗng múc gel nha đam đã được làm sạch vào máy xay

– Xay tới khi thấy phần gel trong máy sủi bọt và sền sệt, ngưng xay

– Lấy phần gel đã xay cho vào hũ nhựa đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh

Thời hạn sử dụng của gel nha đam chỉ được 1 tuần, nhưng nếu thêm dạng bột vitamin E, vitamin C thì thời hạn bảo quản sẽ lâu hơn 1 tuần.

Tham Khảo Thêm:   Inositol (Vitamin B8): Tác dụng, cách dùng, tác dụng phụ, thực phẩm chứa inositol

– Đối với mỗi 1/4 cốc (60 ml) gel lô hội bạn làm, hãy thêm 500mg vitamin C dạng bột hoặc 400IU vitamin E dạng bột hoặc cho cả hai. Chỉ cần thêm trực tiếp vitamin dạng bột vào máy xay và trộn gel một lần nữa cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm gel nha đam khi không có máy xay

Nguyên liệu:

– Lá nha đam đã được làm sạch trước đó

– 1 hũ thủy tinh có nắp kín và muỗng

Cách làm:

– Múc phần gel của lá nha đam đã được làm sạch vào hũ thủy tinh, sau đó đậy nắp lại

– Bảo quản gel trong tủ lạnh

Cách bảo quản gel nha đam sau khi làm

Gel lô hội đông lạnh có thể được bảo quản trong ngăn đá lên đến 6 tháng

Gel lô hội đông lạnh có thể được bảo quản trong ngăn đá lên đến 6 tháng

Với gel nha đam nguyên chất, không thêm các chất bảo quản như vitamin E hay vitamin C, được bảo quản trong tủ lạnh thì thời gian sử dụng chỉ có 1 tuần. Tuy nhiên, việc bổ sung một hoặc cả hai loại vitamin này sẽ làm tăng đáng kể thời hạn sử dụng lên đến 2 tháng trong tủ lạnh.

Hoặc bạn có thể đông lạnh gel lô hội theo từng mẻ nhỏ, chẳng hạn như cho chúng vào khay đá để thành những viên nha đam. Gel lô hội đông lạnh có thể được bảo quản trong ngăn đá lên đến 6 tháng.

Lưu ý khi sử dụng gel nha đam

Một số người có thể gặp phản ứng viêm da tiếp xúc sau khi bôi gel nha đam

Một số người có thể gặp phản ứng viêm da tiếp xúc sau khi bôi gel nha đam

Gel nha đam tuy lành tính, giảm viêm, giảm kích ứng cho da nhưng nếu không làm sạch kỹ lá mà còn lớp nhựa vàng thì khi sử dụng da sẽ bị kích ứng. Vì thế trước khi sử dụng gel nha đam, bạn hãy thử gel này lên vùng da nhỏ, chẳng hạn cổ tay hoặc mu bàn tay để trong vài tiếng để xem da có bị ngứa hay nổi mẩn đỏ không.

Tham Khảo Thêm:   Các bài tập Plank giảm mỡ bụng tại nhà – Phần 2

Một số người có thể gặp phản ứng viêm da tiếp xúc sau khi bôi gel nha đam. Vì thế luôn thử bôi gel lên 1 vùng nhỏ của da trước để kiểm tra độ nhạy cảm trước khi sử dụng.

Để gel lô hội trên mặt lâu có thể khiến da bị khô. Rửa sạch lớp gel sau vài phút để tránh tác dụng này.

Gel nha đam đem lại nhiều lợi ích cho da, chẳng hạn như giảm viêm, giảm kích ứng, cấp ẩm, cấp nước cho da và còn dễ làm, an toàn khi sử dụng, giảm nguy cơ kích ứng bởi các chất phụ gia ở những sản phẩm trên thị trường. Nhưng khi xử lý không sạch nhựa vàng trong lá nha đam, bạn sẽ bị kích ứng da. Vì thế hãy lưu ý cách làm trong bài viết để tránh điều này. Hãy sử dụng gel nha đam đúng cách, đúng thời điểm để nó có thể đem lại lợi ích cho làn da của bạn.

Nguồn: Healthline, Medicalnewstoday

Có thể bạn quan tâm:

>>>>> Cách sử dụng lô hội (aloe vera) cho da an toàn, giảm kích ứng

>>>>> Nha đam có thể làm giảm sự xuất hiện của sẹo mụn không?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu