Các loại thực phẩm ít natri tốt cho sức khỏe tim mạch

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Các loại thực phẩm ít natri tốt cho sức khỏe tim mạch tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ăn nhiều natri có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Trong khi ăn ít natri được khuyến khích rộng rãi cho những người đã được chẩn đoán mắc bệnh tim, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm ít natri tốt cho sức khoẻ tim mạch thông qua bài viết này nhé.

Chế độ ăn ít natri cũng có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và các tình trạng tim mạch khác cho người lớn khỏe mạnh. Dưới đây là sáu loại thực phẩm ít natri tốt cho tim mạch để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Các loại rau

Chuyên gia dinh dưỡng Lise Gloede cho biết: “Rau củ tươi hoặc đông lạnh có hàm lượng natri thấp tự nhiên (thường dưới 50 mg mỗi khẩu phần). Bà cảnh báo: “Hãy cẩn thận với các loại rau củ đóng hộp và nước xốt salad có chứa nhiều muối” bởi vì chúng chứa hàm lượng natri cao. Thay vào đó, cô ấy khuyên nên trộn salad với giấm balsamic, và có thể thêm đậu edamame có vỏ, một loại đậu nành ít natri. Cô ấy cho rằng “Món salad rất dễ ăn và rất bổ dưỡng.”

Ăn nhiều cải xoăn, rau dền, củ cải, cải xoong hoặc cải thìa sẽ giúp cho trái tim của bạn trở nên khỏe mạnh. Rau xanh cung cấp chất chống oxy hóa và canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.

Tham Khảo Thêm:   Hướng dẫn cách pha thuốc Oresol cho trẻ em đúng cách, an toàn tại nhà

Khoai tây

 khoai tây nướng có hàm lượng natri thấp và kali cao.

Khoai tây nướng có hàm lượng natri thấp và kali cao.

Bác sĩ Gloede nói rằng khoai tây nướng và khoai lang có hàm lượng natri thấp và kali cao. Nếu chế độ ăn của bạn có nhiều kali, bạn có thể không phải cắt giảm natri. Tuy nhiên, giảm lượng natri nạp vào mỗi ngày vẫn là giải pháp tối ưu nhất cho sức khỏe tim mạch. Kali giữ cho nhịp tim điều hòa, ổn định. Khẩu phần ăn giàu Kali cũng làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Kali có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Mẹo nhỏ cho bạn để thưởng thức theo một cách mới, đó là thêm một chút sốt salsa ít muối vào khoai tây nướng, hoặc rắc một chút bột quế lên khoai lang cũng là sự kết hợp tuyệt vời!

Các loại hạt

Các loại hạt hoàn toàn không chứa natri

Các loại hạt hoàn toàn không chứa natri

Các loại hạt không ướp muối là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe tim mạch, vì chúng hoàn toàn không chứa natri. Ngoài ra, chúng ta thường mất thêm thời gian để tách chúng ra khỏi vỏ trong khi ăn, điều này giúp bạn không ăn quá nhiều một lúc.

Bỏng ngô không thêm muối cũng là một gợi ý tuyệt vời cho món ăn vặt chứa ít natri. Bạn cũng có thể tự làm bỏng ngô tại nhà với một chút dầu oliu.

Trái cây

Trái cây có hàm lượng natri rất thấp hoặc không chứa natri

Trái cây có hàm lượng natri rất thấp hoặc không chứa natri

Giống như rau, trái cây có hàm lượng natri thấp tự nhiên. Một số loại trái cây ít natri tốt nhất hoặc không có natri bao gồm dưa lưới, đu đủ, táo, chuối, bưởi, lê, mận, dưa hấu, quả việt quất và dâu tây,.. Ngoài ra chúng cũng chứa nhiều kali có lợi cho tim mạch.

Tham Khảo Thêm:   Thương hiệu Lek của nước nào? Có tốt không?

Hãy thử thay thế các loại đường, cũng như các loại đồ ăn vặt không lành mạnh khác trong chế độ ăn của bạn bằng trái cây. Một quả táo thay cho vài lát bánh quy trong giờ giải lao cũng đem lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Sữa chua

một tách sữa chua chứa khoảng 115 miligam natri.

Một tách sữa chua chứa khoảng 115 miligam natri.

Sữa chua rất ít natri, một tách sữa chua chứa khoảng 115 miligam natri. Sữa chua là một thực phẩm sinh học hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân lành mạnh, tăng mật độ xương và thậm chí giúp giữ cho sự lo lắng và tâm trạng thoải mái. Tuy nhiên, hãy thử ăn sữa chua nguyên chất và tránh các loại có hương vị vì chúng có chứa thêm đường.

Nếu lo ngại sữa chua nguyên chất nhạt nhẽo thì hãy thêm vào một ít trái cây và bạn sẽ có một món ăn lành mạnh, ít natri ít gây hại hơn nhiều so với kem, kem sherbet hoặc bánh ngọt.

Đậu và ngũ cốc

Đậu lăng, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám đều chứa hàm lượng thấp natri.

Đậu lăng, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám đều chứa hàm lượng thấp natri.

Đậu lăng, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám đều chứa hàm lượng thấp natri. Tiêu biểu như một chén đậu lăng sẽ bao gồm khoảng 12 miligam natri. Các loại ngũ cốc, như yến mạch có thể giúp làm giảm “cholesterol xấu” và giảm nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2. Nếu bạn mua các loại đậu đóng hộp, hãy chắc chắn rằng mình đã chọn đậu khô hoặc loại có chứa ít muối.

Tham Khảo Thêm:   Người đàn ông đi lại bình thường sau 5 tháng bị liệt

Với bữa sáng là yến mạch, bạn có thể thêm một số loại trái cây, quả mọng, hạt, hoặc một chút bột quế cho món ăn thêm đậm đà. Kết hợp với cơm và các loại đậu vào bữa trưa và bữa tối. Nếu bạn lo lắng món ăn không đủ thơm ngon, có thể thêm vào một chút hạt tiêu, chiết xuất ớt chuông, sốt nóng, hành tây hoặc nước ép chanh. Bạn cũng có thể sử dụng các loại gia vị thảo mộc khác nhau để gia tăng hương vị mà không cần phải thêm muối. Ví dụ như nghệ, hương thảo, cỏ xạ hương, ớt bột, tỏi…

Hi vọng qua bài viết này chúng ta sẽ biết đến những món ăn quen thuộc vừa ít natri và tốt cho tim mạch để qua đó có nhiều sự lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn mỗi ngày vừa bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ.

Nguồn:Healthline

Có thể bạn quan tâm:

>>>> Nên dùng bao nhiêu natri (muối) mỗi ngày?

>>>> Những nguy cơ khi hạn chế natri quá nhiều

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Các loại thực phẩm ít natri tốt cho sức khỏe tim mạch tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88