Bố mẹ nên ngưng chia sẻ ảnh của con mình lên mạng xã hội vì 5 lý do này

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Bố mẹ nên ngưng chia sẻ ảnh của con mình lên mạng xã hội vì 5 lý do này tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Hiện nay, việc chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội ngày càng phổ biến, đặc biệt là các bậc cha mẹ thường có thói quen post ảnh của con trẻ lên mạng xã hội. Nhìn bề ngoài thì việc này chẳng có ảnh hưởng gì, nhưng thật ra có thể khiến trẻ gặp nhiều tình huống nguy hiểm. Hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu 5 lý do mà cha mẹ nên ngưng chia sẻ ảnh của con lên mạng xã hội.

Trẻ bị mất quyền riêng tư

Khi cha mẹ đăng hình ảnh của con lên mạng xã hội thì trong một số trường hợp, các thông tin như tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của trẻ có thể bị lấy cắp, sử dụng sai mục đích và dẫn đến bị lừa đảo, quấy rối hoặc bị bắt cóc.

Vào năm 2021, tại Nhật Bản, các vụ án bắt cóc đã xảy ra khoảng 86 vụ và đối tượng của những vụ việc này chủ yếu là trẻ em đang bị lan truyền hình ảnh trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, lực lượng FBI tại Mỹ cũng đã cảnh báo ba mẹ nên hạn chế chia sẻ hình ảnh của con mình lên mạng xã hội để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tham Khảo Thêm:   100+ cách đặt tên cho bé gái 2021 hay và hợp tuổi bố mẹ

Trẻ có thể bị bắt cóc do bị lộ danh tính

Ảnh hưởng đến tương lai của trẻ

Trong một số trường hợp, ảnh của con trẻ bị lan truyền trên mạng xã hội và bị sử dụng sai mục đích thì trong tương lai, khi trẻ đã trưởng thành và đi xin việc, các nhà tuyển dụng có thể thấy thông tin của ứng cử viên không phù hợp hoặc không đứng đắn dẫn đến bị từ chối. Điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc tương lai của con trẻ.

Ảnh hưởng đến tương lai của trẻẢnh hưởng đến tương lai của trẻ

Ảnh của trẻ bị sử dụng tự do, sai mục đích

Khi cha mẹ đăng ảnh của trẻ lên mạng xã hội thì bức ảnh đã được cấp quyền sử dụng cho hầu hết các công ty truyền thông và một số người khác và việc cấp quyền này sẽ kéo dài mãi đến khi bức ảnh bị xóa khỏi tài khoản.

Hơn thế nữa, một số đơn vị khác còn lồng ghép quảng cáo và dịch vụ của họ mà không cần phải xin phép hoặc cần quyền truy cập.

Ảnh của trẻ bị sử dụng tự do, sai mục đíchẢnh của trẻ bị sử dụng tự do, sai mục đích

Trẻ sẽ trở thành nạn nhân của các hành vi trái phép

Chỉ với một bức ảnh thông thường của con trẻ hằng ngày cũng có thể chứa đựng hàng tá thông tin quan trọng cho kẻ xấu như nơi ở, trường học, sở thích,… Kẻ xấu sẽ sử dụng những thông tin này để thực hiện hành vi đánh cắp danh tính, chẳng hạn như gán tên của con bạn lên các hóa đơn dịch vụ hoặc thẻ tín dụng, khiến cho con bạn trở thành người phải trả những khoản phí từ trên trời rơi xuống.

Tham Khảo Thêm:   Chẳng cần mua, cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Trẻ bị đánh cắp danh tínhTrẻ bị đánh cắp danh tính

Bắt cóc kỹ thuật số

Năm 2015, một blogger sinh sống tại Pháp tên là Lindsey khi xem số lượt thích trên trang Facebook thì đã phát hiện ảnh chụp của đứa con 18 tháng tuổi trên trang của một người lạ. Điều gây bức xúc hơn chính là người lạ này đã khóc lóc và tự cho đứa trẻ trong bức ảnh đấy là con của mình hiện đang bị bắt cóc, mong mọi người giúp đỡ tìm kiếm.

Việc này ngày càng bị nhiều đối tượng xấu thực hiện và trở thành các vụ bắt cóc kỹ thuật số. Các đối tượng xấu trong những vụ bắt cóc kỹ thuật số sẽ tạo cho trẻ tên và danh tính mới và ngụy tạo ra một gia đình giả để “dắt mũi” người dùng mạng xã hội.

Bắt cóc kỹ thuật sốBắt cóc kỹ thuật số

Trên đây là chia sẻ của vfu2.edu.vn về 5 lý do ba mẹ nên ngưng chia sẻ ảnh của con cái lên mạng xã hội. Hy vọng ba mẹ nên cân nhắc việc dùng hình ảnh của con trẻ trên các trang mạng xã hội nhé.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bố mẹ nên ngưng chia sẻ ảnh của con mình lên mạng xã hội vì 5 lý do này tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   5 công thức detox bạn gái nào cũng cần để tút lại vóc dáng sau Tết
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88