Sinh viên Việt vào top ba cuộc thi kinh doanh quốc tế

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Cuộc thi do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức. Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi khu vực là đội Bullet, gồm bốn sinh viên của Trường Đại học RMIT Việt Nam. Các thành viên cho biết, mỗi người đều có mục tiêu khác nhau, từ việc nâng cao kỹ năng và kiến thức cho dự án khởi nghiệp riêng, tiến xa hơn trên con đường học thuật và tìm kiếm cơ hội thực tập tại các tập đoàn lớn.

Sau 5 tháng rèn luyện cùng chuyên gia của ngân hàng HSBC Việt Nam và Quỹ Học bổng VietSeeds, đội Bullet đã giành ngôi vô địch quốc gia và tiếp tục bước vào vòng khu vực. Ở vòng này, 24 đội thi đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái – Bình Dương cùng tranh cúp vô địch.

Thí sinh từ Trường Đại học RMIT giành chiến thắng chung cuộc tại vòng Chung kết cấp quốc gia Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC Việt Nam. Ảnh: RMIT

Tại vòng thi cấp khu vực, trải qua ba vòng thi và quá trình huấn luyện với chuyên gia kéo dài sáu ngày, nhóm sinh viên được yêu cầu giải quyết những tình huống kinh doanh thực tế thuộc nhiều lĩnh vực. Mỗi đội có sáu giờ chuẩn bị để phân tích tình huống, đề xuất kế hoạch chiến lược, từ đó, giải quyết vấn đề, trình bày và phản biện trước hội đồng giám khảo trong 35 phút.

Tham Khảo Thêm:   Sở Giáo dục TP HCM xử lý vụ 9 giáo viên bị miễn nhiệm

Vương Vĩnh Lộc – đại diện Bullet cho biết, hình thức thi đấu trực tuyến qua nền tảng Zoom, lịch trình thi và thuyết trình dài hơn là những thách thức lớn nhất của các đội thi năm nay. Theo đó, đội phải quản lý và tận dụng tối đa thời gian để bài thi đáp ứng yêu cầu cao về cả nội dung và hình thức của một cuộc thi quốc tế.

“Vòng thi quốc gia đã rèn luyện chúng em khả năng giải đề sắc bén, nhanh và hiệu quả. Nhờ đó, nhóm có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm chút hình thức và hoàn thiện nội dung khi thi đấu tại vòng khu vực”, nam sinh nói thêm.

Đại diện Việt Nam giành giải Ba tại cuộc thi. Ảnh: RMIT

Đại diện Việt Nam giành giải Ba tại cuộc thi. Ảnh: RMIT

Kết quả chung cuộc, Bullet vượt qua 21 đối thủ nặng ký và giành giải Ba. Nguyễn Trường An – thành viên Bullet chia sẻ bản thân tin thành công của đội sẽ truyền cảm hứng và khích lệ cho các bạn trẻ Việt Nam khác, khẳng định rằng đất nước Việt Nam có khả năng nổi bật trên bản đồ kinh doanh toàn cầu.

Đại diện ban tổ chức HSBC và VietSeeds cũng đánh giá cao thành công của đại diện Việt Nam trong cuộc thi năm nay. Bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành VietSeeds nhận định, kết quả này là một minh chứng cho chất lượng của giáo dục trong nước và khẳng định tiềm năng, khả năng cạnh tranh của môi trường kinh doanh Việt Nam trong tương lai.

Tham Khảo Thêm:   Nam sinh chấn thương đầu sau xô xát với bạn

“Đây là động lực để chúng ta tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và trang bị cho thế hệ trẻ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trên sân chơi kinh doanh toàn cầu”, bà nhấn mạnh.

“Giải quyết Tình huống Kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương” ra đời tại Hongkong (Trung Quốc) từ năm 2008. Cuộc thi áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống kinh doanh (case study) đã sử dụng trong mọi ngành nghề đào tạo, từ kỹ thuật đến khoa học xã hội, từ đó, đã góp phần đưa thế giới học thuật gần với thực tiễn doanh nghiệp hơn thông qua những tình huống kinh doanh thực tế.

Nhật Lệ

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/sinh-vien-viet-vao-top-ba-cuoc-thi-kinh-doanh-quoc-te-4617079.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88