Chúng ta thường vệ sinh những vị trí này trên cơ thể sai cách mà không hay biết

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Chúng ta thường vệ sinh những vị trí này trên cơ thể sai cách mà không hay biết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu ngay về 7 vị trí trên cơ thể mà bấy lâu nay chúng ta thường vệ sinh sai cách và tìm hiểu xem thế nào là vệ sinh đúng cách những vị trí này nhé.

Lỗ rốn

Lỗ rốn là một vị trí khá quan trọng trên cơ thể và vị trí này cần được vệ sinh ít nhất một lần trong tuần. Nhiều bạn thường xuyên dùng tay không để móc và lấy những chất bẩn trong lỗ rốn, điều này là hoàn toàn sai vì nó có thể đem những chất bẩn từ tay bạn vào bên trong lỗ rốn nếu bạn không rửa tay sạch sẽ.

Cách tốt nhất để vệ sinh lỗ rốn là dùng tăm bông thấm với một ít cồn hoặc nước sạch sau đó nhẹ nhàng làm sạch bên trong vùng rốn cho đến khi sạch hoàn toàn những vết bẩn.

Lỗ tai

Khi trong lỗ tai xuất hiện những miếng ráy tai khô cứng do để lâu ngày thì bạn không nên dùng vật cứng hoặc cây móc ráy tai bằng sắt nhọn để lấy ra vì nó có thể gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến tai trong.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm hoa quả dầm mát lạnh, bổ dưỡng như ngoài tiệm

Lỗ tai

Thay vào đó, bạn hãy sử dụng tăm bông sau đó thoa lên vài giọt dầu glycerin, nước muối sinh lý hoặc oxy già để làm mềm phần ráy tai và dùng nhíp nhỏ để lấy ra một cách nhẹ nhàng nhất.

Lưỡi

Giống như răng miệng, lưỡi cũng cần được làm sạch thường xuyên, bạn có thể làm sạch lưỡi bằng cách sử dụng cạo lưỡi để cạo nhẹ nhàng lưỡi của bạn theo chiều trước sau.

Lưỡi

Nếu trong quá trình cạo bạn cảm thấy buồn nôn thì hãy ngay lập tức chuyển hướng và điều chỉnh lại vị trí của dụng cụ cạo lưỡi sao cho phù hợp.

Khuỷu tay

Khuỷu tay hay còn được gọi là cùi chỏ là nơi tích tụ rất nhiều tế bào da chết và cần được làm sạch 1 – 2 lần trong tuần.

Khuỷu tay

Bạn có thể tự tẩy những tế bào da chết ở vị trí này bằng cách sử dụng cọ hoặc bàn chải, bạn chà theo đường tròn một cách nhẹ nhàng quanh khuỷu tay cho đến khi vùng da ở nơi đây trở nên mềm mại và không còn khô cứng nữa.

Da đầu

Da đầu là nơi tập trung rất nhiều tế bào chết do sự tích tụ của những sản phẩm dành cho tóc như gel, wax,….những tế bào chết này tích tụ lâu ngày và dần bong tróc ra và tạo thành gàu trên da đầu.

Da đầu

Để loại bỏ gàu, bạn hãy xả tóc bằng những sản phẩm dầu xả tóc nổi tiếng và chất lượng sau đó dùng dầu gội để massage nhẹ nhàng lên vùng da đầu rồi xả lại với nước sạch để cuốn trôi đi hết những lớp bụi bẩn tồn tại trên da đầu.

Tham Khảo Thêm:   Nên nấu cháo trứng gà với rau gì cho bé ăn dặm?

Mặt

Sử dụng các loại xà phòng và sữa rửa mặt kém chất lượng sẽ khiến cho da mặt bị khô và đi độ ẩm tự nhiên. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng cùng với nước ấm để thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 1 phút rồi rửa sạch lại với nước là xong rồi.

Mặt

Lưng

Làm sạch lưng đúng cách là một việc hết sức khó khăn vì đây là vị trí mà bạn rất khó để có thể quan sát và làm sạch đúng cách.

Lưng

Để làm sạch lưng một cách hiệu quả nhất, bạn hãy bắt đầu việc làm sạch với việc chải khô bằng bông tắm hoặc cọ sau đó dùng khăn tắm dài để tẩy đi những tế bào da chết đã được làm bong tróc ra bằng việc chải khô. Sau tất cả những bước trên thì bạn rửa sạch lưng bằng nước thêm một lần nữa để làm sạch hoàn toàn phần lưng của bạn.

Trên đây là 7 vị trí trên cơ thể mà chúng ta thường xuyên vệ sinh sai cách. Hy vọng qua bài viết này của vfu2.edu.vn bạn có thể vệ sinh cơ thể đúng cách để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chúng ta thường vệ sinh những vị trí này trên cơ thể sai cách mà không hay biết tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Phân biệt BB Cream, CC Cream, kem nền và kem lót
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88