Xe đẩy, xe kéo hàng là gì? Các loại xe đẩy hàng thường dùng

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Xe đẩy, xe kéo hàng là dụng cụ không thể thiếu cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa đặc biệt tại các kho bãi lớn, nhỏ. Vậy xe đẩy, xe kéo hàng là gì và các loại xe đẩy thường dùng gồm những loại nào? Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu nhé.

Xe đẩy, xe kéo hàng là gì?

Xe đẩy hàng, xe kéo hàng là công cụ giúp con người vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh, để công việc trở nên dễ dàng, an toàn hơn và giải phóng sức lao động của con người.

Hiện nay, xe đẩy hay xe kéo hàng được sử dụng rất phổ biến tại các kho bãi sản xuất, các cửa hàng, siêu thị,… với mẫu mã đa dạng và hiệu quả sử dụng cao.

Xe đẩy hàng Advindeq HT-320 chịu tải trọng lớn

Một số loại xe đẩy hàng hiện nay

Xe đẩy hàng 4 bánh

Xe đẩy, xe kéo hàng hàng bốn bánh (Platform hand truck) là dòng xe phổ biến nhất và cũng lâu đời nhất. Với thiết kế bốn bánh và sàn phẳng rộng, vững trãi, loại xe này phù hợp vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, đóng thùng lớn, trọng lượng cao,… như hàng hóa tại các sân bay, nguyên liệu thực phẩm trong nhà hàng, cửa hàng, hàng hóa trong các kho bãi sản xuất,…

Tham Khảo Thêm:   HDMI không dây là gì? Có nên mua, sử dụng HDMI không dây cho Tivi

Xe đẩy hàng 4 bánh có thể có tải trọng từ 100 – 1200 kg và kích thước đa dạng để phù hợp cho nhiều loại hàng hóa và nhu cầu sử dụng. Chất liệu phổ biến để cấu tạo nên xe đẩy này thường là nhựa ABS, nhôm và thép không gỉ.

Xe đẩy hàng 4 bánh

Xe đẩy hàng Advindeq TL-300 thiết kế đẹp mắt

Xe đẩy hàng 2 bánh

Xe đẩy, xe kéo hàng 2 bánh (Hand truck) có công năng đa dạng khi có thể vận chuyển hàng hóa cồng kềnh có chiều cao như tủ quần áo, tủ lạnh,… hoặc các hàng hóa có tải trọng nhẹ như các thùng nước ngọt, quần áo, giày dép,…

Xe thiết kế nhỏ gọn với 2 bánh lớn bọc cao su di chuyển êm nhẹ, sàn và thân trụ chắc chắn, chịu tải trọng lên khoảng 300 kg, có thể dùng trong các khu vực nhỏ hẹp, địa hình gồ ghề vẫn dễ dàng di chuyển hơn so với dòng xe đẩy 4 bánh.

Xe đẩy hàng 2 bánh

Xe đẩy hàng đa năng

Đúng như tên gọi, loại xe đẩy hàng này có thiết kế dễ dàng chuyển đổi linh hoạt giữa dạng xe đẩy hàng 2 bánh và xe đẩy hàng 4 bánh, được cải tiến dựa trên thiết kế của xe đẩy hàng 2 bánh truyền thống có kèm thêm 2 bánh phụ và tay cầm trợ lực gấp gọn linh hoạt để chuyển thành dạng xe đẩy 4 bánh khi cần vận chuyển các hàng hóa cồng kềnh hơn.

Xe đẩy hàng đa năng

Xe đẩy hàng leo cầu thang

Xe đẩy, xe kéo hàng leo cầu thang (Stair-climbing hand truck) được thiết kế đặc biệt để có thể vận chuyển hàng hóa lên xuống cầu thang hay trên địa hình gồ ghề. Nó có thiết kế bánh xe hình sao với cấu trúc 3 bánh nhỏ luân phiên xoay quanh trục để tiếp xúc với bề mặt sàn để xe dễ dàng leo lên bậc thang hay vác vật cản gồ ghề trên đường di chuyển.

Tham Khảo Thêm:   Mbps là gì? MBps là gì? Tư vấn chọn gói cước wifi tốc độ nhanh

Xe đẩy hàng leo cầu thang

Xe kéo đẩy leo cầu thang Advindeq TL-35/70 leo cầu thang dễ dàng

Khi nào cần dùng xe đẩy hàng

Xe đẩy, xe kéo hàng giúp tiết giảm sức người và tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa nhờ khả năng vận chuyển nhiều hơn lượng hàng hóa với kích thước cồng kềnh. Được thiết kế đa dạng, khả năng chịu tải trọng cao, tương thích cho nhiều dạng nhu cầu nên nó được sử dụng phổ biến tại các kho, bãi, xưởng sản xuất.

Khi cần tiết kiệm nhân công, tiết giảm sức lao động, gia tăng hiệu suất công việc trong nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong kho bãi thì xe đẩy hàng thực sự là lựa chọn phù hợp và cần thiết.

Xe đẩy hàng giúp tăng hiệu suất lao động

Hy vọng với thông tin cung cấp từ bài viết có thể giúp bạn khái quát và tìm kiếm mẫu xe đẩy, xe kéo hàng phù hợp theo nhu cầu sử dụng của cá nhân, gia đình, tổ chức.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88