Ứng dụng của bột than trong đời sống hằng ngày

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Ứng dụng của bột than trong đời sống hằng ngày tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Làm trắng răng

Than hoạt tính giúp thay đổi độ pH trong miệng, ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây viêm nướu, hạn chế hôi miệng và sâu răng. Để tận dụng than hoạt tính để làm trắng răng, bạn chỉ cần nhúng một bàn chải đánh răng ẩm vào bột than hoạt tính, và nhẹ nhàng đánh răng. Làm điều này một lần hoặc hai lần một tuần trong vòng 1 tháng để thấy kết quả tốt nhất.

Làm trắng răng

Điều trị tình trạng kích ứng da

Khi bạn bị côn trùng cắn thì việc sử dụng than hoạt tính thoa lên da có thể giúp giảm thiểu kích ứng do đỏ và viêm sưng. Cách sử dụng để đem lại hiệu quả là kết hợp bột than cùng với dầu dừa hoặc trộn với vaseline, thoa trên vùng da cần điều trị 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi kích ứng giảm. Đảm bảo bạn che phủ khu vực bị ảnh hưởng bằng cách mặc quần áo phù hợp để tránh nhiễm trùng thêm.Bột than hoạt tính có tác dụng làm trắng răng

Làm đẹp da

Bột than hoạt tính có khả năng đặc biệt hiệu quả trong việc đào thải độc tố, hút những bụi bẩn dầu thừa tồn đọng trên da. Bạn hoàn toàn có thể hòa 1 muỗng (khoảng 1 g) bột than cùng sữa rửa mặt hằng ngày để tăng hiệu quả làm sạch hoặc hòa cùng nước, tạo thành hỗn hợp sệt và dùng như mặt nạ đắp trong vòng 20 phút giúp làm sạch và mịn da.

Tham Khảo Thêm:   5+ kiểu nhuộm tóc màu rêu khói vừa sáng da vừa ấn tượng nhất cho nàng

Bột than hoạt tính ứng dụng trong làm đẹp

Lọc nước

Ngoài nhiều lợi ích sức khỏe, than hoạt tính cũng có các công dụng công nghiệp quy mô lớn như lọc nước. Nhờ vào cấu trúc của than hoạt tính là dạng xốp nên có khả năng hấp thụ hóa chất độc hại và độc tố, từ đó nó thường được sử dụng trong một trong các bước của quá trình lọc nước. Người ta thường để nước chảy qua lớp sỏi, lớp bột than, sau đó nước sẽ trong sạch hơn rất nhiều.

Thuốc giải độc khẩn cấp

Than hoạt tính có thể là phao cứu sinh trong trường hợp ngộ độc khẩn cấp. Than hoạt tính với cấu trúc lỗ xốp micro, có khả năng gây bất hoạt phần lớn các loại độc tố (chẳng hạn như khi lỡ uống phải thuộc trừ sâu, thuốc diệt chuột, chất tẩy rửa,…) và giúp bảo vệ gan và thận khỏi những tổn thương có thể xảy ra. Than hoạt tính được trang bị thường xuyên trong bộ sơ cứu khẩn cấp của mọi người.

Bột than hoạt tính ứng dụng trong ngành công nghệ hóa - mỹ phẩm rất nhiều

Than hoạt tính được biết đến từ rất lâu cũng như có nhiều tác dụng đa dạng hỗ trợ đời sống hằng ngày của chúng ta. Hãy chia sẻ ngay ở phần bình luận, gia đình bạn đã ứng dụng than hoạt tính như thế nào nhé.

Xem thêm: Phân biệt bột gạo và bột nếp

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ứng dụng của bột than trong đời sống hằng ngày tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Tham Khảo Thêm:   Cách nấu cháo hàu ngon tuyệt cú mèo mà lại bổ dưỡng cho cả gia đình
5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88