Look up to là gì? Look down on là gì? Look back on là gì?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 12/07/2024

Look up to là gì? Look down on là gì? Look back on là gì? Và cách sử dụng của 3 cụm động từ này thế nào? Qua bài viết dưới đây, Ivycation sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này một cách dễ dàng.

1/ Look up to là gì?

  • Look up to có nghĩa là ngưỡng mộ và tôn trọng ai đó.

Ví dụ:

I always look up to my mother because she takes care of and grows me. (Tôi luôn luôn ngưỡng mộ và tôn trọng mẹ tôi vì bà ấy là người chăm sóc và nuôi lớn tôi.)

Son Tung MTP is the singer that many artists look up to. (Sơn Tùng MTP là ca sĩ mà rất nhiều nghệ sĩ ngưỡng mộ và tôn trọng.)

2/ Cách dùng look up to

Look up to được sử dụng với cấu trúc Look up to someone.

Ví dụ:

I always look up to Peter, because he is the best student in the class. (Tôi luôn ngưỡng mộ Peter, bởi vì anh ấy là học sinh giỏi nhất lớp.)

3/ Look down on

Look up to là gì? Look down on là gì? Look back on là gì?

  • Look down on thì trái ngược với look up to, có nghĩa là khinh thường và không tôn trọng ai đó.

Ví dụ:

I used to be looked down on by my classmates because of poverty. (Tôi từng bị khinh thường bởi bạn bè cùng lớp bởi sự nghèo khó.)

Adults should educate children that they mustn’t look down on the poor. (Người lớn nên giáo dục trẻ em không được coi thường người nghèo.)

4/ Cách dùng look down on

Look down on được sử dụng với cấu trúc Look down on someone.

Ví dụ:

I hate the boy looking down on ugly girls. (Tôi ghét con trai coi thường những cô gái xấu xí.)

5/ Look back on là gì?

Look up to là gì? Look down on là gì? Look back on là gì?

  • Look back on có nghĩa là nhìn lại, hồi tưởng lại những gì đã xảy ra trong quá khứ: sự kiện, hành động, kỷ niệm,…

Ví dụ:

Whenever I go by the old secondary school, it looks back on many memories. (Mỗi khi tôi đi ngang qua ngôi trường cấp 2 cũ, nó gợi lại rất nhiều những kỷ niệm.)

It is such a bad memory that I don’t want to look back on it. (Đó là một kỷ niệm tồi tệ đến nỗi tôi không muốn nhìn lại nó.)

6/ Cách dùng look back on

Look back on được sử dụng với cấu trúc Look back on something.

Ví dụ:

One day, we’ll look back on what we did today and feel happy. (Một ngày nào đó, chúng ta sẽ nhìn lại những gì chúng ta làm hôm nay và cảm thấy hạnh phúc.)

You should try your best when you are young, because one day when you look back on that, you will not regret. (Chúng ta nên cố gắng hết sức khi còn trẻ để khi về già nghĩ lại, bạn sẽ ko hối hận. )

Trên đây là những giải đáp của Ivycation về các câu hỏi look up to là gì? Look down on là gì? Look back on là gì? Và cách sử dụng chúng. Các cụm động từ trên rất hay, chúng sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn đặc biệt trong các bài nói hoặc viết. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ học thuộc lòng ý nghĩa và cách sử dụng của 3 cụm động từ trên nhé!

Đánh giá bài viết

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận