Camera góc rộng là gì? 4 smartphone có camera góc rộng đáng mua

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 26/07/2024

Điện thoại có camera góc rộng giúp người dùng có thể chụp hình được toàn cảnh chi tiết và rõ nét hơn. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu camera góc rộng là gì và một số smartphone có camera góc rộng đáng mua nhất hiện nay nhé!

Camera góc rộng là gì?

Camera góc rộng được biết đến với chiều dài tiêu cự từ 12 đến 24mm. Camera này được các hãng sản xuất tích hợp vào smartphone của mình, để có thể lấy nét đối với các vật thể ở rất gần ống kính máy ảnh mà vẫn chụp được nhiều hậu cảnh vào bức ảnh. 

Với camera góc rộng bạn có thể chụp được cảnh rộng hơn, nhiều chi tiết ở xa hơn như: cây cối, tòa nhà, núi đồi,… Tùy cấu hình của mỗi điện thoại mà máy sẽ có thiết kế camera khác nhau, phổ biến là từ 117 đến 123 độ.

Điện thoại iPhone 11 được trang bị camera góc siêu rộng

Lợi ích của camera góc rộng

  • Người dùng có thể chụp được toàn cảnh những phong cảnh hùng vĩ, đồ sộ mà camera thường không thể làm được.
  • Người chụp không cần di chuyển quá nhiều mà vẫn có được góc chụp hoàn hảo với những tấm hình ưng ý.
  • Dễ dàng chụp được nhiều chi tiết ở xa vào trong khung hình và có thể lấy nét được các chi tiết gần.
  • Phù hợp với chụp ảnh nhóm hoặc chụp cảnh chi tiết với những góc xa.

Điện thoại chụp góc rộng

Xiaomi Redmi 10 sở hữa camera góc rộng 8 MP hỗ trợ bạn bắt trọn từng khoảng khắc cho bức ảnh

Lưu ý khi chụp hình với camera góc rộng

Tránh “méo hình”

Để có thể chụp hình với camera ở góc rộng hơn, nhiều đối tượng hơn thì việc mở rộng khung hình chắc hẳn sẽ bị bóp méo đặc biệt vị trí ở rìa của khung hình. Vì vậy, khi chụp hình các đối tượng, chủ thể được chụp nên hạn chế đặt ở góc của khung hình.

Tham Khảo Thêm:   Nhạc DSD, DXD là gì? Bật mí những điều thú vị mà bạn nên biết về dòng nhạc này

chụp ảnh tránh méo hình

iPhone 11 Pro với bộ lưới lọc hỗ trợ việc chụp ảnh dễ dàng, tránh lệch ảnh

Dính ngón tay

Camera góc rộng không giống như ống kính góc rộng của máy ảnh, ống kính của điện thoại nằm ngay trên thân điện thoại. Việc trang bị thêm ống kính khiến camera lớn hơn sẽ chiếm nhiều diện tích ở mặt sau hơn. 

Cũng có nhiều trường hợp người dùng chụp ngón tay đè lên cụm camera. Vì vậy, người dùng luôn lưu ý về tư thế cầm máy để không bị dính ngón tay khi chụp.

Dính ngón tay

Bạn cần tránh dính ngón tay vào camera như hình minh họa để có bức ảnh đẹp hơn

Bố cục chụp ảnh

Khi sắp xếp bố cục để chụp ảnh trên camera góc rộng thì bạn nên hạn chế sắp xếp vật thể, đối tượng gần rìa. Bạn nên căn chỉnh tỷ lệ khung hình sao cho phù hợp với nguyên tắc 1/3 hoặc đối xứng để có được tấm hình ưng ý.

Đối với quy tắc 1/3 người dùng sẽ sử dụng mạng lưới với cấu trúc 3×3. Các chủ thể của khung hình sẽ được đặt tại giao điểm giữa 2 đường thẳng, giúp cho bức ảnh có hồn và bao quát hơn để chủ thể làm trung tâm.

Bố cục chụp ảnh

Hình minh họa cách chụp ảnh theo nguyên tắc 1/3

Còn đối với bố cục chụp đối xứng thường được dùng trong các tác phẩm chụp công trình kiến trúc, tượng đài hay những góc bình thường của cuộc sống. Bố cục đối xứng chia không gian ảnh thành 2 phần cân bằng nhau, tạo ra sự hài hoà, trật tự và kết quả là thẩm mỹ.

Trục đối xứng của bức ảnh là đường dọc theo chiều đứng của cơ thể, chia bức ảnh thành hai phần đối xứng nhau.

Hình minh họa ảnh được chụp theo bố cục đối xứng

Hình minh họa ảnh được chụp theo bố cục đối xứng

Khi chụp đối xứng bằng camera trước sẽ làm bức ảnh bị đảo ngược, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng cách vào mục Sửa ảnh > rồi bấm Xoay ảnh sang 180 độ để cho khuôn mặt bạn giống với khi bạn nhìn vào màn hình điện thoại.

Tham Khảo Thêm:   Máy lọc nước Nano là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Hình minh họa cách chụp ảnh theo nguyên tắc đối xứng camera trước

Hình minh họa cách chụp ảnh theo nguyên tắc đối xứng camera trước

Các smartphone có camera góc rộng đáng mua nhất

Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 

Samsung Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế với 4 camera, với ống kính chính lên tới 108 MP, với camera góc siêu rộng 12 MP, cùng với 2 camera tele 10 MP. Ngoài ra, camera còn hỗ trợ khả năng thu phóng quang học 10x mang đến hình ảnh sắc nét.

Khi chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng tốt, Galaxy Ultra sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình khi hình ảnh được hiển thị rõ nét, chi tiết hơn. Màu sắc của hình ảnh rực rỡ với độ tương phản cao, đặc biệt khi chụp ngược sáng sẽ cho hình ảnh khá vừa mắt.

Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 256GB

Chụp ảnh sắc nét với 4 camera Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 

Camera có khả năng zoom 100x giúp bạn có thể bắt được những khoảnh khắc cách xa với tốc độ lấy nét khá nhanh. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi khi bạn zoom càng lớn. Khoảng cách tốt nhất để chụp một bức ảnh là khoảng 30 – 40x.

OPPO Reno6 Z 5G

OPPO Reno Z 5G nổi bật với cụm camera chụp hình siêu “thần thánh” với camera trước 32 MP phù hợp với những tín đồ đam mê selfie. Đặc biệt là tính năng làm đẹp AI giúp biến mọi chân dung chụp hình trở nên tỏa sáng hơn.

Reno6 được trang bị bộ 3 camera chuyên nghiệp với camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP. Với những tính năng ưu việt của máy đã hỗ trợ người dùng bắt trọn từng khoảnh khắc trong khung hình một cách độc đáo.

OPPO Reno6 Z 5G

Cụm camera chụp hình siêu “thần thánh” của OPPO Reno6 Z 5G

Ngoài ra, OPPO sở hữu tính năng độc đáo chân dung Bokeh Flare thông qua AI tạo nên những bức ảnh trở nên ảo diệu hơn. Hình ảnh có độ phân giải cao lên tới 108 MP

OPPO Reno6 Z 5G

Ngừng kinh doanh

278

Xem chi tiết

Xiaomi 11T 5G 

Xiaomi 11T 5G là mẫu điện thoại cao cấp của Xiaomi, bên trong điện thoại được trang bị “siêu khủng” như camera 108 MP với khả năng tạo ảnh siêu nét. Điện thoại sở hữu cụm 3 camera sau gồm camera chính 108 MP, camera góc rộng có độ phân giải 8 MP, camera telemacro 5 MP.

Tham Khảo Thêm:   Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh Sharp là gì? Cách sử dụng thế nào?

Camera Xiaomi kết hợp với phần cứng bên trong đem lại người dùng khả năng thu sáng, zoom và lấy nét cực chuẩn. Camera chính 108 MP sẽ cho chất lượng ảnh vô cùng sắc nét giúp người dùng dễ dàng đi in ấn với độ phân giải cao.

Đột phá cùng cụm camera Xiaomi 11T 5G

Đột phá cùng cụm camera Xiaomi 11T 5G 

Ngoài ra, camera góc rộng 120 độ giúp cho có một khung ảnh thật đẹp cho người dùng. Những chi tiết ở 4 góc ảnh cũng không bị bóp méo quá nhiều. Thêm vào đó, camera telemacro với tiêu điểm khoảng 3 – 7cm luôn tạo ra những bức ảnh cận với hiệu ứng đặc sắc, nghệ thuật.

iPhone 13

iPhone 13 nổi bật với cụm camera chéo ở mặt sau của điện thoại so với những dòng điện thoại trước thường được thiết kế cụm camera dọc. Với thiết kế đặc biệt thay đổi nhỏ giúp cho điện thoại trở nên sang chảnh hơn, nhận diện đẹp mắt hơn.

Cụm camera sau của iPhone 13 gồm 2 camera 12 MP với camera góc rộng khẩu độ f/1.6, camera góc siêu rộng f/2.4, góc quay 120 độ. Khả năng thu sáng của camera tốt hơn 47%, dễ dàng chụp ảnh ở khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

iPhone 13

Cụm camera xuất sắc của iPhone 13

Hệ thống hình ảnh quang học ổn định giúp bảo toàn chất lượng khung hình. Ngoài ra, cụm camera thông minh sở hữu nhiều tiện nghi chuyên nghiệp như “Chế độ điện ảnh” có khả năng làm mờ hậu cảnh và dễ dàng thay đổi tiêu điểm trên khung hình.

Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu camera góc rộng là gì? Smartphone có camera góc rộng đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp bạn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu | nhà cái BJ88 | Link MB66