8 dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Gianluca Franciosi, nhà trị liệu tâm lý chuyên về các mối quan hệ người Italy định nghĩa, một người chiều lòng mọi người (people-pleaser) luôn cố gắng làm cho người khác hài lòng bằng mọi giá. Họ mong được chấp nhận và đáp ứng mong đợi của người khác. Về lâu dài điều này sẽ phản tác dụng bởi người đó lúc nào cũng lo lắng, cảm thấy bực bội và làm việc quá sức. Những trường hợp nặng có thể dẫn đến trầm cảm hoặc ảnh hưởng đến thể chất như đau đầu, rụng tóc hoặc mất ngủ.

Vì vậy, việc từ chối đề nghị hoặc yêu cầu của ai đó có thể khiến bạn không thoải mái nhưng sẽ tốt hơn cho bản thân bạn về lâu dài.

Ảnh minh họa: Vice

Tuy nhiên không dễ gì để thoát ra khỏi ý nghĩ phải làm hài lòng tất cả mọi người. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể là người thích chiều lòng mọi người.

Từ chối khiến bạn đau đớn

Bạn thường sẽ là người làm thêm công việc hoặc ra ngoài vào tối thứ 6 trong khi bạn chỉ muốn ở nhà. Nỗi sợ lớn nhất của bạn là làm người khác thất vọng.

Thường xuyên xin lỗi

Bạn xin lỗi trong tất cả mọi việc, kể cả những việc nhỏ nhặt như trả lời email muộn hay vô tình va vào ghế.

Sợ xung đột

Những người thích chiều lòng mọi người luôn tìm cách tránh né những cuộc tranh cãi. Tuy nhiên những cuộc xung đột đôi khi là cần thiết để có thể đưa ra quan điểm của mình và giải quyết vấn đề.

Tham Khảo Thêm:   9 Món ăn ngon và chất lượng nhất ngõ 130 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Giải thích quá mức

Trong trường hợp hiếm hoi bạn không thể làm điều gì đó, bạn có xu hướng giải thích lý do một cách quá chi tiết. Nhưng không việc gì phải cảm thấy tội lỗi. Bạn có thể làm bất cứ điều gì, nhưng không thể làm tất cả mọi thứ.

Chăm chỉ làm việc để chứng tỏ bản thân

Giống những người nhạy cảm, bạn ghét những lời chỉ trích và sống dựa vào những phản hồi tích cực. Điều này thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo rằng bạn luôn làm hài lòng sếp hoặc đối tác.

Sợ phải lựa chọn

Bạn đau khổ mỗi khi bị buộc đưa ra quyết định. Điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là đến một nhà hàng với những người bạn tuyệt vời, không quan trọng là món nào.

Ưu tiên người khác hơn bản thân

Có hai loại người trong một cuộc họp: Những người háo hức giơ tay trong phiên hỏi đáp và những người im lặng ghi chú. Những người chiều lòng mọi người không thích thu hút chú ý vào vấn đề của họ mà muốn tập trung vào giải quyết vấn đề của người khác trước.

Làm chỗ dựa cho mọi người

Giúp đỡ đồng nghiệp, gia đình và bạn bè của bạn khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nghiên cứu cho thấy việc hào phóng hoặc giúp đỡ người khác có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của bạn.

Tham Khảo Thêm:   6 sai lầm thường gặp khi dùng quạt điều hòa khiến hóa đơn điện tăng chóng mặt

Đức Anh (Theo HuffPost)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/8-dau-hieu-cua-nguoi-thich-chieu-long-moi-nguoi-4588059.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận