So sánh sự khác biệt của tivi Nanocell và QLED. Loại nào tốt hơn?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết So sánh sự khác biệt của tivi Nanocell và QLED. Loại nào tốt hơn? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Tivi hiện nay được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn vẫn đang còn phân vân giữa việc chọn mua tivi Nanocell và QLED thì hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn cho riêng bạn nhé!

Tổng quan về tivi Nanocell

Tivi Nanocell là gì?

Công nghệ Nanocell là một công nghệ hiện đại có trên màn hình tivi, được hãng tivi LG áp dụng vào các dòng sản phẩm của họ. Các hạt nano có vai trò lọc ánh sáng, mang lại màu sắc chất lượng cao với độ phân giải 4K và 8K, tạo nên góc nhìn rộng, hỗ trợ công nghệ HDR cùng công nghệ âm thanh Dolby Atmos.

Ngoài ra, công nghệ này tạo nên sự khác biệt ở chỗ có tính năng điều chỉnh thông minh, giao diện webOS tiên tiến và khả năng tương thích với các thiết bị thông minh, biến tivi thành trung tâm kết nối gia đình. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch 55NANO76SQA có thiết kế tinh tế và được trang bị công nghệ Nanocell giúp cho góc nhìn rộng hơn và cung cấp nhiều tính năng hơn

Ưu điểm

  • Công nghệ Nanocell sẽ giúp lọc bỏ các sóng màu không chính xác, đem lại màu sắc trung thực cho người xem.
  • Các góc xem rộng hơn giúp bạn có thể xem rõ các chương trình trên tivi từ nhiều vị trí khác nhau.
  • Thời gian phản hồi tốt, giảm các chuyển động mờ và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn khi xem các thước phim có chuyển cảnh nhanh.
  • Tivi Nanocell có giá ở tầm trung, từ 15.9 triệu đồng trở lên(cập nhật vào tháng 9/2023), phù hợp với nhiều hộ gia đình.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 43 inch 43NANO75TPA

Smart Tivi NanoCell LG 4K 43 inch 43NANO75TPA với giá 16.900.000đ (cập nhật vào tháng 9/2023) sẽ đem lại những thước phim sống động với màu sắc trung thực và góc nhìn rộng

Tham Khảo Thêm:   Có nên mua bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W410TSRRA 2200W không?

Nhược điểm

  • Do chỉ sử dụng tấm nền IPS nên độ tương phản thấp hơn so với tấm nền VA.
  • Khả năng hiển thị màu đen kém hơn các dòng tivi QLED và OLED.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 50 inch 50NANO76SQA

Smart Tivi NanoCell LG 4K 50 inch 50NANO76SQA có độ tương phản không cao nhưng cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu về hình ảnh sắc nét, rõ ràng cho người dùng

Tổng quan về tivi QLED

Tivi QLED là gì?

Tivi QLED (Quantum Dot Light Emitting Diode) được hiểu là loại tivi được trang bị màn hình QLED có sử dụng công nghệ chấm lượng tử để tạo ra màu sắc chính xác, độ sáng cao và cải thiện độ tương phản. Đặc biệt, khi ở kết hợp với công nghệ HDR thì màu sắc được tạo ra sẽ rực rỡ hơn và chính xác hơn.

Tivi QLED có độ sáng cao gấp 20 lần so với bình thường và nhờ vào các chấm lượng tử (Quantum Dot), hình ảnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ sáng mà còn rực rỡ và rõ nét hơn. Với công nghệ tiên tiến, tivi QLED sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cùng với màu sắc rực rỡ.

Smart Tivi QLED 4K 50 inch Samsung QA50Q65A

Sản phẩm Smart Tivi QLED 4K 50 inch Samsung QA50Q65A được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có độ hiển thị hình ảnh ở mức cao đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời về màu sắc

Ưu điểm

  • Tivi QLED hiển thị hình ảnh chất lượng cao với độ phân giải màn hình cao lên tới 4K8K.
  • Tivi QLED có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc, tạo nên hình ảnh chân thực và sắc nét nhất cho người dùng.
  • Sử dụng tấm nền VA sẽ giúp hình ảnh có độ tương phản cao, độ hiển thị các điểm đen trên màn hình cũng chất lượng hơn.
  • Việc sử dụng các chấm lượng tử sẽ giúp tiết kiệm điện cho gia đình của bạn.

Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q60C

Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q60C có thiết kế thanh mảnh và sở hữu nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại giúp nâng cao chất lượng khi xem

Nhược điểm

  • Góc nhìn hạn chế do sử dụng tấm nền VA và có thể xảy ra tình trạng mờ, nhòe nếu nhìn từ góc chéo.
  • Khi tivi được sử dụng liên tục trong một thời gian dài có thể xảy ra tình trạng burn-in.
Tham Khảo Thêm:   Bàn chải điện Xiaomi loại nào tốt? Top 6 bàn chải Xiaomi tốt nhất hiện nay

Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55Q646

Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55Q646 mặc dù hạn chế góc nhìn nhưng chất lượng hình ảnh cùng với độ phân giải cao sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn

So sánh tivi Nanocell và QLED

Điểm giống nhau

Tivi Nanocell và tivi QLED đều được cải tiến dùng công nghệ LED vì thế các dòng sản phẩm của 2 loại tivi này đều mang đến hình ảnh sắc nét hơn, sáng hơn với dải màu rộng cùng với độ chính xác màu cao. Ngoài ra, tivi còn hỗ trợ chuẩn hình ảnh HDR sống động.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch 55NANO86TPA

Công nghệ LED có trên dòng tivi Nanocell và QLED giúp cho hình ảnh sắc nét hơn và chuẩn HDR

Điểm khác nhau

  • Tivi NanoCell được bổ sung các hạt nano có cùng kích thước là 1nm có khả năng lọc ra các sóng màu không chính xác giúp màu sắc tinh khiết hơn và giảm sai lệch màu.
  • Tivi QLED được bổ sung hàng triệu hạt chấm lượng tử với các kích thước khác nhau, từ 2 – 10nm. Tùy thuộc vào kích thước của mỗi hạt mà chúng sẽ tái tạo ra một màu cụ thể. Nhờ đó, màn hình tivi có thể đạt được nhiều màu sắc hơn và dải màu lớn hơn, duy trì màu sắc ở mọi mức độ sáng.

Tivi QLED được bổ sung các chấm lượng tử với kích thước khác nhau

Tivi QLED sở hữu các chấm lượng tử có kích thước khác nhau nhằm tạo ra nhiều màu sắc hơn cho dải màu hiển thị

Bảng so sánh chi tiết tivi Nanocell và QLED

Tiêu chí so sánhTivi NanocellTivi QLED
Công nghệ màn hình
  • Cần sử dụng đèn LED chiếu sáng.
  • Bổ sung tấm nền chấm lượng tử có các tinh thể nano siêu nhỏ.
  • Không sử dụng đèn LED chiếu sáng.
  • Dùng công nghệ diode hữu cơ phát quang, điểm ảnh tự bật/tắt khi có dòng điện chạy qua.
Chất lượng hình ảnh
  • Màu đen sâu hơn nhưng không tối tuyệt đối bằng tivi QLED.
  • Hình ảnh cho màu sắc trung thực, độ tương phản mạnh và màu đen sâu hơn.
  • Sử dụng tấm nền IPS giúp tivi có góc nhìn rộng, phù hợp cho việc xem những chương trình có đồ họa chuyên nghiệp.
  • Độ tương phản màu sắc cao hơn.
  • Khả năng tái tạo màu đen sắc nét, rõ ràng hơn.
  • Khả năng khử nhiễu, tăng cường độ chi tiết hình ảnh vượt trội hơn.
Chất lượng âm thanhCông nghệ AI Sound Pro nâng cấp âm thanh mang đến hiệu ứng âm thanh sống động.Tivi QLED được ứng dụng công nghệ âm thanh OTS Lite giúp tăng cường trải nghiệm âm thanh vòm.
Tính năng bổ trợ
  • Tích hợp hỗ trợ bộ xử lý thông minh α7 cùng với thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hình ảnh.
  • Thuật toán AI còn hỗ trợ tần số, giọng nói và một số hiệu ứng âm thanh trên tivi.
  • Khi sử dụng tính năng chia đôi màn hình bạn cần phải kết nối trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi.
  • Trợ lý ảo Bixby sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và được tích hợp sẵn vào hệ điều hành, giúp nâng cao trải nghiệm thiết bị của người dùng hơn.
Tham Khảo Thêm:   Kinh nghiệm chọn mua tai nghe phù hợp nhu cầu chuẩn nhất

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60B

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60B tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tối ưu mức độ hiển thị hình ảnh, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Nên mua tivi Nanocell hay QLED?

Nếu gia đình bạn có đông thành viên và muốn tận hưởng màu sắc thuần khiết cũng thì tivi Nanocell sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với việc sở hữu góc nhìn rộng thì việc tất cả các thành viên trong gia đình bạn đều sẽ trải nghiệm được hình ảnh sắc nét từ mọi vị trí ngồi.

Tivi QLED sẽ có độ tương phản cao hơn và độ hiển thị màu đen tốt. Sản phẩm sẽ đem đến cho bạn những hình ảnh có độ tương phản cao, hiển thị đúng màu sắc đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất kể cả trong không gian quá tối hoặc quá sáng.

Hình ảnh sắc nét được hiển thị trên Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch 55NANO86TPA sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho gia đình bạn

Hình ảnh sắc nét được hiển thị trên Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch 55NANO86TPA sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn mua được loại tivi chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết So sánh sự khác biệt của tivi Nanocell và QLED. Loại nào tốt hơn? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận