Ổi dứa là trái gì mà giá 1kg bằng 40kg ổi thường nhưng ai cũng muốn nếm thử?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Ổi dứa là trái gì mà giá 1kg bằng 40kg ổi thường nhưng ai cũng muốn nếm thử? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Từ xưa đến nay, ổi là loại trái cây không còn xa lạ gì với mọi người. Chúng được bày bán tràn ngập trên thị trường, từ lề đường cho đến các cửa hàng, siêu thị,… Thế nhưng có một giống ổi mới mang một cái tên khá kỳ lạ và chưa được biết đến nhiều ở nước ta đó là: Ổi dứa.

Nguồn gốc xuất xứ của ổi dứa

Ổi dứa – hay còn gọi là ổi Feijoa, là một loại trái cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, rất phổ biến ở Brazil, Argentina, Bolivia, Nam Mỹ và New Zealand. Tuy nhiên ở Việt Nam thì loại quả này vẫn chưa thực sự được biết đến nhiều.

Đặc điểm của trái ổi dứa

Ổi dứa có kích thước chỉ to hơn quả trứng một chút chứ không to tròn như ổi thông thường của Việt Nam, vỏ nó có màu xanh lục, khi chín sẽ ngả sang màu vàng. Thoạt hình khá giống hình dáng của trái xoài.

Tham Khảo Thêm:   Điểm danh những xu hướng trang điểm ấn tượng trong hè 2018

Sau khi chín, trái sẽ rơi ra khỏi cây và có thể ăn luôn mà không cần chế biến. Khi bổ ra ăn sẽ thấy quả ổi nhiều ruột ít thịtmềm, ăn giống như ăn kiwi,  mùi thơm giống như pha trộn giữa trái thơm (dứa) và ổi (do đó chúng có tên ổi dứa).

Đặc điểm của trái ổi dứa

Giá thành của ổi dứa. Mua ổi dứa ở đâu?

Loại ổi dứa này có giá lên tới 700.000 – 800.000 đồng/kg. Tính ra, 1kg ổi dứa New Zealand có giá tương đương với khoảng 40kg ổi đặc sản của Việt Nam (nếu tính giá trung bình 20.000 đồng/kg). Giá đắt đỏ thế này chắc cũng chỉ dám tráng miệng 1 lần cho biết thôi nhỉ?!

Giá thành của ổi dứa. Mua ổi dứa ở đâu?

Hiện tại nơi bán ổi dứa ở Việt Nam cũng khá hiếm. Các bạn có thể tìm mua ở một số cửa hàng bán trái cây nhập khẩu hoặc mua online.

Công dụng của ổi dứa đối với sức khỏe

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng USDA, trong ổi dứa có:

  • 55% vitamin C
  • 17% chất xơ
  • 10% carbohydrate

Ngoài ra, chúng còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như kali, pyridoxin, các loại vitamin A, vitamin E, vitamin K,…

Ăn ổi dứa rất tốt cho sức khỏe vì chúng giúp thúc đẩy quá trình nhuận tràng, chống ung thư, chống oxy hóa. Bên cạnh đó ổi dứa còn ít chất béo, không chứa cholesterol, và chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể.

Quả thật là một loại quả ấn tượng, làm ta có cảm giác xen lẫn giữa sự thân thuộc nhưng lại thật lạ lẫm phải không nào?! vfu2.edu.vn mong rằng bạn đã biết thêm được một loại trái cây bổ dưỡng để có thể mua về ăn thử nhé!

Tham Khảo Thêm:   Sinh con năm 2023 tháng nào tốt đẹp, hợp tuổi bố mẹ nhất?

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ổi dứa là trái gì mà giá 1kg bằng 40kg ổi thường nhưng ai cũng muốn nếm thử? tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu