Hiệu suất năng lượng trên máy lạnh là gì?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Ngoài số sao trên nhãn năng lượng thì hiệu suất năng lượng cũng là một trong những thông số quan trọng để người dùng xác định và so sánh khả năng tiết kiệm điện của một chiếc máy lạnh. Hãy cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu chi tiết về thông tin này nhé. 

Hiệu suất năng lượng là gì? 

Hiệu suất năng lượng (HSNL): Là tỉ số giữa công suất làm lạnh (đơn vị kW hoặc BTU) và công suất điện cần thiết để vận hành máy lạnh ở chế độ định mức (đơn vị W hoặc kW). 

Cách đọc hiệu suất năng lượng trên máy lạnh

Hiệu suất năng lượng là một thông số được nhà sản xuất trình bày trên nhãn năng lượng của các thiết bị. Trên máy lạnh hiện nay có 2 loại chỉ số đánh giá hiệu suất sử dụng năng lượng của máy lạnh là chỉ số EER đại diện cho máy lạnh thường và chỉ số CSPF dành cho máy lạnh inverter. 

Hiệu suất năng lượng (HSNL)

Ví dụ so sánh hiệu suất năng lượng trên máy lạnh

Dựa vào số lượng sao năng lượng người dùng có thể dễ dàng so sánh được khả năng tiết kiệm điện giữa 2 máy lạnh (điều hòa). Trong trường hợp 2 máy lạnh có cùng số sao thì máy nào có hiệu suất năng lượng cao hơn sẽ có khả năng tiết kiệm điện hơn. 

Tham Khảo Thêm:   Bộ lọc PM 1.0 là gì? Có tác dụng gì trên máy lạnh Samsung?

>>Ví dụ: Ở hình dưới là nhãn năng lượng của 2 máy lạnh đều đạt xếp hạng 5 sao, nhưng máy 2 có hiệu suất năng lượng cao hơn nên sẽ cho khả năng tiết kiệm điện hơn.

Hiệu suất năng lượng trên máy lạnh

Trên đây là những thông tin cần biết về hiệu suất năng lượng trên máy lạnh, hãy lưu ý điều này để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé! Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi ở ô bình luận bên dưới.

Siêu thị vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận