Đừng nên xem thường những vết răng cắn trên người trẻ

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Đừng nên xem thường những vết răng cắn trên người trẻ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Những vết cắn trên người trẻ thường xuất hiện do các bé chơi đùa, rồi xảy ra gây rổ và đánh nhau. Những vị trí thường hay có vết cắn sẽ là bàn tay, cánh tay.

Các vết cắn bằng răng người có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn vết côn trùng cắn. Do đó bạn cần biết cách nhận biết và chăm sóc kịp thời. Cùng vfu2.edu.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết nhé!

Dấu hiệu và triệu chứng của vết răng cắn trên người trẻ

Thông thường, những vết răng cắn sẽ dễ phát hiện nếu người chăm sóc bé mỗi ngày nhận ra điều bất thường trên làn da mỗi khi thay đồ, tắm cho trẻ. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và khi vết cắn bị nhiễm trùng thì những dấu hiệu có thể là:

  • Xung quanh vết thương bị sưng đỏ và ngày càng đau, khiến trẻ khó chịu.
  • Xuất hiện dịch mủ ứa ra từ vết cắn và gây ngứa ngáy.
  • Tuyến bạch huyết bị sưng phù.
  • Trẻ sẽ bị sốt cao từ 40 độ trở lên kèm với run rẩy.
Tham Khảo Thêm:   Trồng rau bằng thùng xốp có an toàn?

Dấu hiệu và triệu chứng của vết răng cắn trên người trẻ

Cần làm gì khi xuất hiện vết răng cắn trên người trẻ?

Khi nhận thấy vết răng cắn trên người trẻ thì bạn cần bình tĩnh sơ cứu theo những cách sau:

  • Đối với vùng da rách, có vết thủng: Bạn cần rửa dưới vòi nước sạch khoảng 10 phút bằng xà phòng dạng dung dịch. Sau đó, đưa trẻ đến cơ sở y tế để kiểm tra và phòng bệnh uốn ván
  • Đối với vùng da bị xước: Bạn hãy rửa vết thương dưới vòi nước sạch bằng xà phòng trong 5 phút, sau đó băng bó trong vòng 12 giờ để tránh nhiễm trùng do trẻ dây bẩn.

Bên cạnh đó, nếu tình trạng vết thương quá nghiêm trọng như: Vết thương sâu, chảy máu, mở hoác cần khâu lại, đau hơn vào ngày thứ 2, vết đỏ lan rộng, có dấu hiệu nhiễm trùng thì bạn hãy nhanh chóng đưa trẻ đi gặp bác sĩ kịp thời để điều trị nhé!

Cần làm gì khi xuất hiện vết răng cắn trên người trẻCần làm gì khi xuất hiện vết răng cắn trên người trẻ

Cách phòng tránh bé bị cắn

Những vết cắn trên người trẻ xuất hiện là do bạo lực giữa các trẻ chơi đùa với nhau và đây là điều ngoài ý muốn. Bạn nên hướng dẫn trẻ biết cách tự vệ, giữ con tránh tiếp xúc với những đứa trẻ có tính hung hăng hay có hành vi bạo lực.

Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên quan sát những dấu hiệu bất thường trên người trẻ để can thiệp và chăm sóc kịp thời.

Tham Khảo Thêm:   Cách làm tôm rang trứng muối vô cùng đưa cơm của chị Thuỷ

Cách phòng tránh bé bị cắnCách phòng tránh bé bị cắn

Trên đây là những thông tin về việc xuất hiện vết răng cắn trên người trẻ, cũng như cách phòng tránh. Hy vọng bài viết sẽ giúp các mẹ bảo vệ, chăm sóc tốt cho đứa con thân yêu của mình.

Nguồn: Hellobacsi.com

vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đừng nên xem thường những vết răng cắn trên người trẻ tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu