Card màn hình NVIDIA GeForce RTX 2070 là gì? Mạnh như thế nào?

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

NVIDIA GeForce RTX 2070 là bản nâng cấp đáng giá của GTX 1070, với nhiều công nghệ và sức mạnh phần cứng được cải thiện rất nhiều. Cùng điểm qua những tính năng nổi bật của card màn hình RTX 2070 thông qua bài viết này nhé.

1. Card màn hình NVIDIA GeForce RTX 2070 là gì?

Đây là dòng card màn hình mới nhất đến từ hãng NVIDIA, sử dụng kiến trúc Touring thế hệ mới nhất của hãng, cùng với công nghệ dò tia Ray Tracing theo thời gian thực, nhờ tích hợp nhân RT CORES (phần cứng chuyên dụng cho công nghệ Ray Tracing), giúp cho không gian ảo trong game chân thật, đổ bóng và phản chiếu hình ảnh tốt hơn bao giờ hết.

Card màn hình RTX 2070

Ngoài ra, GeForce RTX 2070 còn cho hiệu năng cao hơn gấp 6 lần so với GTX 1070 trong một số tựa game, theo như NVIDIA công bố.

So sánh sức mạnh các dòng card màn hình

2. Những công nghệ nổi bật có trên GeForce RTX 2070

NVIDIA DLSS

DLSS là viết tắt của Deep Learning Super Sampling, với khả năng render đồ họa với độ phân giải cao, sau đó nén lại để hiển thị trên màn hình có độ phân giải thấp hơn, từ đó giúp hình ảnh trở nên mịn màn và sắc nét hơn khi. Để dễ hình dung nhất thì nếu màn hình của bạn có độ phân giải FullHD 1080p, card màn hình sẽ render trò chơi với độ phân giải cao hơn là 2K 1440p sau đó nén lại và hiển thị trên độ phân giải Full HD của bạn.

Tham Khảo Thêm:   Công nghệ màn hình Wled-backlit trên laptop là gì?

Công nghệ DLSS

NVIDIA Ray Tracing

Đây có thể nói là công nghệ được nhiều người dùng mong chờ nhất, nhờ việc sở hữu nhân RT Cores (nhân xử lý hình ảnh thế hệ mới của NVIDIA) mà những dòng card RTX của Nvidia có thể tạo ra những hiệu ứng ánh sáng chân thực, đổ bóng chuẩn và đẹp hơn. Từ đó giúp đồ họa trong thế giới ảo trở nên lung linh và đẹp hơn bao giờ hết.

Công nghệ Ray Tracing

DirectX 12

Đây là công nghệ đến từ Intel, giúp tối ưu hóa hiệu năng giữa phần cứng và phần mềm, từ đó giúp tăng hiệu năng cho máy tính khi chơi game. Ngoài ra, DirectX 12 còn giúp đồ họa trong game cải thiện hơn rất nhiều, đẹp và mượt mà hơn.

Công nghệ DirectX12

3. Có nên mua laptop sử dụng card màn hình GeForce RTX 2070?

Những chiếc laptop sử dụng card RTX 2070 thường có giá thành tương đối cao, nếu bạn là người có tài chính tốt và cần một chiếc máy đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu làm việc, chơi game của bản thân thì những chiếc laptop sử dụng card màn hình RTX 2070 hoàn toàn phù hợp với bạn.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận