Cách làm món măng tây xào nấm thơm ngon, chồng con đều thích mê

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách làm món măng tây xào nấm thơm ngon, chồng con đều thích mê tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 – 3 người

Măng tây là loại rau củ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp nhờ chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin A, canxi,… giúp tăng cường miễn dịch, giảm cân và làm đẹp da. Bên cạnh đó, nấm là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, các loại enzyme quan trọng, vitamin D tự nhiên.

Như bạn thấy, đây quả là một sự kết hợp hoàn hảo đúng không nào? Vậy còn chờ gì mà bạn không bỏ túi ngay công thức dưới đây để có món ngon cho cả nhà nào.

Nguyên liệu làm măng tây xào nấm

  • 200g măng tây
  • 200g nấm mỡ
  • 3 muỗng dầu ăn
  • 1 muỗng cafe hạt nêm chay
  • 1 muỗng cafe dầu hào chay
  • ½ muỗng cafe tiêu

Nguyên liệu làm măng tây xào nấmNguyên liệu làm măng tây xào nấm

Cách làm măng tây xào nấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch măng tây và nấm thì các bạn cắt làm hai nấm, sau đó cắt măng tây thành từng khúc khoảng 4cm – 5cm sao cho vừa ăn. Chỉ lấy những phần non còn những phần măng già chúng ta bỏ đi.

Tham Khảo Thêm:   Tiết lộ bí quyết pha chế độc quyền ở các quán trà sữa, cà phê nổi tiếng hiện hay

>> Cách sơ chế măng tây ngon và xanh, chế biến món gì cũng chuẩn

Nấu một nồi nước sôi tầm khoảng 70 – 80 độ C, cho măng tây vào cho chính sơ qua và các bạn sử dụng một ca nước đá bỏ măng tây vào cho măng tây của chúng ta xanh và giòn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến nguyên liệu

Chờ chảo nóng lên, cho 3 muỗng dầu ăn vào chảo. Sau đó để nấm vào xào đến khi nấm chín hẳn.

Nêm nếm với hạt nêm chay và dầu hào chay. Sau đó cho măng tây vào dùng đũa đảo đều trong 2 phút cho măng tây thấm đều gia vị.

Chế biến nguyên liệuChế biến nguyên liệu

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi măng tây đã chín thì bạn có thể cho thêm 1/2 muỗng cafe tiêu vào đảo đều là đã có thể nhấc xuống cho ra đĩa và thưởng thức. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món măng tây xào nấm cực ngon miệng và đầy dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy!

Thành phẩm măng tây xào nấmThành phẩm măng tây xào nấm

Thưởng thức

Món măng tây xào nấm này vừa thanh đạm, vừa tốt cho sức khỏe dễ thực hiện tại nhà. Đây là một món ăn cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với những người ăn chay.

Thưởng thứcThưởng thức

Gợi ý các món ăn ngon từ măng tây

Gà cuộn măng tây áp chảo

Gà cuộn măng tây hứa hẹn sẽ là món ăn lạ miệng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tới bạn và gia đình. Ức gà được áp chảo thơm ngon ăn cùng măng tây thì còn gì bằng.

Tham Khảo Thêm:   Khám phá quán cafe mới của Thái Công, có gì lại hot đến thế?

Măng tây xào tôm

Măng tây xào tôm là sự kết hợp giữa vị thanh mát của măng tây và vị giòn ngọt của tôm. Bạn có thể ăn măng tây xào tôm với cơm trắng, cơm rang hoặc dùng với món khoai tây xào.

Măng tây xào tômMăng tây xào tôm

Tham khảo: Măng tây là gì? Cách chế biến, bảo quản, tác dụng của măng tây

Măng tây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng hơn nếu như kết hợp với các nguyên liệu khác đặc biệt là nấm mối, vậy nấm mối nấu gì ngon? Cùng áp dụng các công thức và gợi ý trên để kết hợp với món ăn nhé!

Qua chia sẻ bên trên, vfu2.edu.vn hy vọng bạn đã có thêm một dĩa thức ăn vừa bổ vừa ngon khiến chồng, con đều thích mê nhé. Đảm bảo đây là món ăn làm gia đình bạn không thể dừng đũa đấy.

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm món măng tây xào nấm thơm ngon, chồng con đều thích mê tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu