Cách chọn mua đèn pin chất lượng tốt

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Bạn đang xem bài viết Cách chọn mua đèn pin chất lượng tốt tại vfu2.edu.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Chú ý đến bao bì của đèn pin

Đèn pin chất lượng tốt trước hết phải có vỏ bọc đẹp mắt, tinh tế

Đèn pin tốt thường có phần vỏ tinh tế, đẹp mắt, được lắp ráp cẩn thận và chỉn chu. Thân đèn pin có kết cấu càng bền thì đèn pin có tuổi thọ càng cao vì vỏ bọc chính là điều kiện chủ yếu để bảo vệ linh kiện bên trong đèn pin.

Quan sát phần tiếp xúc với pin

Phần tiếp xúc với pin của đèn pin tốt được làm bằng chất liệu truyền điện tốt

Phần tiếp xúc với pin của đèn pin tốt được làm bằng chất liệu truyền điện tốt

Ở một số loại đèn pin cao cấp, phần tiếp xúc với pin như nắp pin và lò xo thường được mạ vàng hoặc sử dụng những kim loại dẫn điện tốt, có độ bền cao như bạc, đồng…

Quan sát mặt kính của đèn pin

Mặt kính tốt (bên trái) thường bóng loáng, chắc chắn và trong

Mặt kính tốt (bên trái) thường bóng loáng, chắc chắn và trong

Mặt kính là bộ phận rất quan trọng đối với đèn pin, mặt kính càng tốt thì ánh sáng đi xuyên qua sẽ càng dễ dàng và đèn pin sử dụng được hết năng suất của pin. Có 4 loại mặt kính cơ bản: Kính nhựa trong, kính cắt không sắc cạnh (kém chất lượng), kính cắt sắc cạnh và kính cắt sắc cạnh có tráng AR (chất lượng cao).

Tham Khảo Thêm:   Review mặt nạ 2 chức năng bùn đen và oxy Purederm sạch mụn

Mặt kính được tráng AR sẽ giúp ánh sáng đi xuyên qua tốt hơn, ánh sáng mượt hơn và giúp mặt kính bền hơn. Khi để nghiêng mặt kính có xuất hiện những vệt màu xanh tím, đó là mặt kính được tráng AR.

Quan sát pha đèn pin

Đối với đèn pin dùng pha, pha đèn quyết định đến độ chiếu của đèn pin. Pha đèn nhỏ và nông thì tấm chiếu rộng nhưng tầm xa hạn chế. Pha đèn lớn và sâu thì thì đèn sẽ chiếu xa. Pha đèn pin có nhiều loại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng nhìn chung những pha đèn nào dày và có độ láng mịn thì đó là pha đèn tốt.

Quan sát mạch điện tử của đèn pin

Mạch điện tử của đèn pin tốt có độ láng bóng nhất định, một số chi tiết quan trọng còn được mạ vàng. Mạch điện tử tốt còn được tích hợp một số tính năng như báo điện áp, báo mức sáng, chuyển đổi chế độ sáng theo ý muốn…

Quan sát bóng đèn

Đèn pin chiếu sáng bằng đèn LED

Đèn pin chiếu sáng bằng đèn LED

Những loại đèn pin tầm trung thường sử dụng bóng đèn quả ớt nhỏ. Nếu bạn muốn sử dụng đèn pin có độ sáng mạnh, độ bền của bóng đèn cao thì nên chọn đèn pin chiếu sáng bằng đèn LED.

Quan sát cục sạc

Cục sạc tốt được làm bằng nhựa tốt

Cục sạc tốt được làm bằng nhựa tốt

Cục sạc là bộ phận khó kiểm tra chất lượng vì mạch điện tử nằm bên trong lớp bọc nhựa và chỉ có những người hiểu biết về mạch điện tử mới có thể đánh giá được chất lượng của cục sạc qua mạch điện tử. Tuy nhiên, bằng mắt thường, bạn có thể quan sát bên ngoài cục sạc. Cục sạc “xịn” thường chắc tay, chất liệu nhựa tốt, bóng loáng.

Tham Khảo Thêm:   Dạo Hồ Gươm, thưởng thức chè sắn nóng hổi ngày đông về

Với một số bí kíp cơ bản, bạn đã có thể nhận diện được loại đèn pin tốt mà không cần phải quá hiểu biết về đồ điện tử. Hãy chia sẻ thêm những kinh nghiệm chọn mua đèn pin của bạn nhé!

Kinh nghiệm hay vfu2.edu.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách chọn mua đèn pin chất lượng tốt tại vfu2.edu.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu