Inside flow yoga là gì? Những ai nên tập inside flow yoga

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu ngay về Inside flow yoga là gì? Và những ai nên tập inside flow yoga để mang lại lợi ích cho sức khỏe nhé

Inside flow yoga là gì?

Flow yoga mang ý nghĩa đúng như cái tên của nó là một dòng chảy, là sự kết hợp của chuỗi các động tác liên tiếp nhau. Inside flow yoga là một hình thức Flow yoga được phát triển từ Vinyasa yoga.

Đây là một bộ môn có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hơi thở, các chuyện động của cơ thể và tiết tấu của âm nhạc. Tùy theo mỗi bài hát khác nhau mà tiết tấu của bài tập Inside flow yoga sẽ khác nhau cho phù hợp.

Inside flow yoga được xem như một bộ môn yoga thời thượng bởi nó có sự kết hợp với âm nhạc, giúp người tập luyện có thể hòa mình vào những bản nhạc họ yêu thích.

Inside flow yoga

Điểm đặc biệt của yoga flow

Điểm khác biệt lớn nhất của yoga flow so với các loại hình yoga khác đó là khi tập yoga flow, bạn cần di chuyển với tốc độ nhanh, di chuyển nhiều và cần phải kiểm soát hơi thở của mình tốt hơn. Các động tác của yoga flow đòi hỏi cơ thể bạn phải chuyển động với cường độ lớn, vì vậy nó được xem là một bài tập giúp rèn luyện sức mạnh thể chất, sức khỏe tim mạch cũng như giúp cơ thể linh hoạt hơn.

Tham Khảo Thêm:   Bàn ủi hơi nước đứng là gì? Ưu, nhược điểm của bàn ủi hơi nước đứng?

Điểm đặc biệt của yoga flowĐiểm đặc biệt của yoga flow

Lợi ích của yoga flow

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ thì yoga flow là một cách để có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, cũng như ngủ sâu hơn. Các chuyển động uyển chuyển và sự điều chỉnh hơi thở nhịp nhàng mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn bằng cách giảm bớt căng thẳng trong cơ thể và giảm lo lắng trong tâm trí. Một lưu ý nhỏ là vì yoga flow có thể giúp tim bạn bơm máu với cường độ lớn nên bạn không nên tập ngay trước khi đi ngủ.

Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Luyện tập yoga flow được coi là một hoạt động thể chất cường độ nhẹ giúp luyện tập cho tim mạch. Việc tập thể dục tim mạch thường xuyên là điều cần thiết để cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch tốt. Tư thế uốn cong lưng trong yoga flow cũng có thể giúp tăng lưu thông trong tim và các cơ và mô xung quanh.

Tập yoga flow giúp tim khỏe mạnhTập yoga flow giúp tim khỏe mạnh

Làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng

Các chuyển động uyển chuyển của bộ môn này không chỉ là bài tập thể dục tuyệt vời mà nó còn được coi là một bài tập thiền kết hợp chuyển động. Thông qua một chuỗi các tư thế đòi hỏi sự tập trung, tỉnh táo và tĩnh lặng. Điều này sẽ giúp bạn xoa dịu tâm trí và giảm bớt sự căng thẳng. Nếu bạn đang gặp tình trạng rối loạn lo âu, kiệt sức hoặc các vấn đề liên quan đến căng thẳng khác, yoga flow là bộ môn dành cho bạn.

Tham Khảo Thêm:   Phổ tai là gì? Giá trị dinh dưỡng và các món ngon bổ dưỡng từ phổ tai

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Yoga flow là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn cũng như giữ gìn sức khỏe tốt, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh. Sự đa dạng của các tư thế yoga và các chuyển động nhịp độ nhanh sẽ kích hoạt hệ thống bạch huyết để thải độc tố và tăng cường các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Ngoài việc kích thích các tuyến bạch huyết, việc tập luyện còn giúp cải thiện tuần hoàn và giảm mức độ căng thẳng để giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Các tư thế yoga flow cơ bản

Tư thế tấm ván (plank)

Tư thế này sẽ tăng sức mạnh phần cơ, cải thiện sức bền cũng như sự thăng bằng cho cơ thể. Ngoài ra nó còn giúp bạn giữ cho xương khớp luôn khỏe mạnh, giảm đau lưng và hạn chế tình trạng chấn thương.

Cách thực hiện:

Bước 1 Bạn nằm sấp người trên thảm, sau đó ấn 2 tay xuống đất và dùng lực để nâng thân người lên.

Bước 2 Gặp khuỷu tay lại cho đến khi phần cẳng tay áp sát mặt đất, từ đầu đến chân của bạn nằm trên một đường thẳng.

Tư thế tấm ván (plank)Tư thế tấm ván (plank)

Tư thế chó cúi mặt xuống

Đây là một tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay cũng như rèn luyện cơ bụng. Ngoài ra việc cúi mặt xuống giúp máu lưu thông đến não tốt hơn, từ đó cải thiện khả năng tập trung và giúp thư giãn đầu óc.

Tham Khảo Thêm:   Mineral oil là gì? Dầu khoáng tốt hay gây hại cho da?

Cách thực hiện:

Bước 1 Bạn quỳ trên cả hai chân và hai tay, mở rộng 2 đầu gối ngang bằng hông, 2 cánh tay mở rộng bằng vai.

Bước 2 Tiếp theo bạn hít vào và dùng lực đầu gối đẩy phần hông lên cao, phần lưng và đầu gối thẳng.

Tư thế chó cúi mặt xuốngTư thế chó cúi mặt xuống

Tư thế rắn hổ mang thấp

Tư thế rắn hổ mang giúp bạn kéo căng cơ thể, từ đó tăng cường sức mạnh cho cột sống và phần bụng. Tư thế này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, từ đó hỗ trợ việc giảm cân khá tốt.

Cách thực hiện:

Bước 1 Đầu tiên bạn nằm sấp người xuống, duỗi thẳng 2 chân ra sau sao cho mũi chân chạm sàn, 2 tay thả lỏng xuôi theo cơ thể.

Bước 2 Tiếp theo bạn đặt 2 tay dưới ngực, lòng bàn tay úp xuống sàn, dùng lực để giữ đùi và hông áp sát mặt sàn. Sau đó bạn từ từ dùng lực đẩy từ tay để nâng phần thân trên lên.

Bước 3 Bạn đẩy đến khi cơ thể được kéo căng hết mức có thể. Lưu ý là lúc này phần vai phải được kéo ngược về sau và hông được cố định để tránh gây ra chấn thương.

Tư thế rắn hổ mang thấpTư thế rắn hổ mang thấp

Trên đây là những thông tin về Inside flow yoga mà vfu2.edu.vn muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích và tìm thấy những bài tập phù hợp cho bản thân.

Nguồn: Chuyên trang yogadaily

Mua ngay khẩu trang tại vfu2.edu.vn để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch nhé

vfu2.edu.vn

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận