Bé trai phải cắt bỏ ruột vì nuốt 20 viên nam châm

Chuyên gia: Nguyễn Ngân GiangChuyên gia: Nguyễn Ngân Giang 29/07/2024

Ngày 11/3, bác sĩ Nguyễn Hiền, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết trước nhập viện bốn ngày, bệnh nhi liên tục nôn ói ra thức ăn, có dịch màu xanh, vàng, kèm theo đau bụng từng cơn.

Tại bệnh viện, bác sĩ ghi nhận bé trai bụng mềm, trướng nhẹ, ấn đau khắp bụng, phát hiện có hai khối dị vật bên trong. Phim chụp Xquang cho thấy quai ruột chứa nhiều khối nam châm, thành ruột viêm sượng, thủng nhiều lỗ, bờ nham nhở.

Bác sĩ phẫu thuật lấy ra 20 viên nam châm có hình thù thuôn dài, trái tim và ngôi sao. Phần hồi tràng (chiếm khoảng một nửa chiều dài dưới của ruột non) viêm thủng nhiều lỗ nên ê kíp cắt bỏ một đoạn khoảng 15 cm và làm hậu môn tạm. Người nhà cho biết bé trai có tiền sử bệnh tâm lý, ít nói, nên gia đình không rõ thời điểm bé nuốt dị vật.

20 viên nam châm lấy ra từ ruột bé trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, bệnh viện từng tiếp nhận một bé gái 4 tuổi đã nuốt phải các viên bi xếp hình bằng nam châm. Hậu quả, các dị vật này hít hai mép ruột lại với nhau dẫn đến thủng ruột.

“Phụ huynh chú ý khi chọn lựa đồ chơi cần phù hợp với lứa tuổi của con”, bác sĩ Hiền nói, khuyến cáo nên tránh các loại có kích thước nhỏ hay hình dạng dễ nhầm lẫn với thực phẩm để không lặp lại sự cố tương tự.

Tham Khảo Thêm:   Nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hay hằng ngày?

Mỹ Ý

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/be-trai-phai-cat-bo-ruot-vi-nuot-20-vien-nam-cham-4580854.html

5/5 - (8621 bình chọn)

Nội dung được tổng hợp và phát triển từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng xã hội với mục đích cung cấp tin tức 24h mỗi ngày và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ với vfu2.edu.vn để được hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
bong da lu